svasdssvasds

Model A "รถยนต์ไฟฟ้าบินได้" คันแรกของโลก ได้ใบรับรองแล้ว บินใช้งานได้จริง

Model A "รถยนต์ไฟฟ้าบินได้" คันแรกของโลก ได้ใบรับรองแล้ว บินใช้งานได้จริง

Model A รถยนต์ไฟฟ้าบินได้คันแรกของโลก โดย Alef Aeronautics ได้ผ่านใบรับรองซึ่งจะสามารถบินใช้งานได้จริง ซึ่งอนาคตเราอาจได้เห็นรถบินได้ใช้งานจริงๆ จากในอดีตที่เราได้มีโอกาสเห็นได้ในภาพยนตร์

Model A ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าบินได้คันแรกของโลก ที่ได้ผ่านการรับรองโดยสหรัฐฯ หรือ FAA ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าบินได้คันนี้จะสามารถใช้งานได้จริงๆ และมีแนวโน้มว่าจะอีกไม่นาน Model A จะออกมาทดสอบบินจริงได้ในเร็วๆนี้ 

Model A "รถยนต์ไฟฟ้าบินได้" คันแรกของโลก ได้ใบรับรองแล้ว บินใช้งานได้จริง ย้อนกลับไปในปี 2559 การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบินได้หรือ Model A ยังคงมีข้อจำกัดหลากหลายอย่าง ยังไม่สามารถนำมาใช้จริงได้ แต่ขณะนี้ Alef Aeronautics ได้ทำให้เจ้า Model A สามารถใช้งานได้จริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งบนถนนหรือการบินบนอากาศ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Alef Model A อยู่ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าบินได้คันแรกที่มีความสามารถในการขับขี่บนถนนจริงและความสามารถในการบินขึ้นและลงจอดในแนวดิ่ง (eVTOL) จากก่อนหน้านี้เราอาจได้เคยเห็นรถที่บินได้อย่างเดียว แต่ขับบนถนนจริงไม่ได้

สเปคของรถยนต์ไฟฟ้าบินได้ Alef Model A จะมีระยะการขับขี่ 200 ไมล์ (321 กม.)  และระยะการบินที่ 110 ไมล์ (177 กม.) ได้เปิดจองล่วงหน้าตั้งแต่ปีที่แล้วในราคา 300,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 10.6 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้มียอดจองแล้วเกือบ 500 คัน 

ที่มา : electrek

related