svasdssvasds

YouTube สรุปเทรนด์ใหม่ ปี 2566 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ชี้คนไทยยกอันดับ 1 ให้ยูทูป

YouTube สรุปเทรนด์ใหม่ ปี 2566 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ชี้คนไทยยกอันดับ 1 ให้ยูทูป

YouTube เปิดเทรนด์ปี 2566 ซึ่งเกี่ยวกับพฤติกรรมคนไทยที่น่าสนใจมาก เนื่องจากการสำรวจต่างๆชี้ให้เห็นว่าคนไทยนั้นชอบดูยูทูปและเสพเนื้อหาต่างๆในยูทูปเป็นชีวิตจิตใจ เรามาดูกันว่ามีพฤติกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง

YouTube ได้จัดอีเวนท์ครั้งยิ่งใหญ่ YouTube Works for Thailand พร้อมกับอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆเกี่ยวกับโซเชียลมีเดียและภาพรวมต่างๆเกี่ยวกับพฤติกรรมคนไทยที่เปลี่ยนไปในปี 2566 นี้ ซึ่งไฮไลท์ที่น่าสนใจจะมีอะไรบ้าง ผู้คนเปลี่ยนไปตามเทรนด์โลกแค่ไหน เราได้สรุปมาให้แล้ว

YouTube สรุปเทรนด์ใหม่ ปี 2566 มีอะไรน่าสนใจบ้าง ชี้คนไทยยกอันดับ 1 ให้ยูทูป

ซึ่งในปีนี้ YouTube ยังได้เปิดเทรนด์ 3 คอนเทนต์มาแรง คือ 1.Tech 2.Culture 3.Creativity ซึ่งนี่คือ 3 แกนหลักที่ครีเอเตอร์สามารถนำไปใช้สร้างสรรค์ได้ และปัจจุบันยูทูปยังเผยว่าผู้ใช้ชอบดูวิดีโอหลากหลายแบบ (สั้น, ยาว, ไลฟ์สด) นั่นทำให้ยูทูปเบอร์ยุคใหม่ต้องทำวิดีโอหลากหลายแบบ

อย่างไรก็ตาม YouTube ยังได้เผยการสำรวจชัดเจนว่า ปัจจุบัน "คนใช้งาน YouTube มากกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่า ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยไหน คนก็ใช้ยูทูปเสพสื่อต่างๆเป็นหลักเลยก็ว่าได้

ขณะนี้ YouTube มีวีดีโอกว่า “500 ชม.” กำลังอัปโหลดบนยูทูปทุกๆ “1 นาที” ซึ่งถือว่าเนื้อหาคอนเทนต์วิดีโอต่างๆสามารถอัปเดตได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร , เนื้อหาบันเทิงต่างๆทั่วโลกก็รวมอยู่บนยูทูปเรียบร้อยแล้ว 

ยูทูปยังได้พูดถึง YouTube Shorts ที่มียอดวิวเพิ่มกว่า 7 หมื่นล้านครั้งต่อวัน ซึ่งถือว่ายูทูปสามารถทำวิดีโอสั้นได้ประสบความสำเร็จ

YouTube ได้เปิดเผยการสำรวจว่า "ยูทูปเป็นแพลตฟอร์มอันดับ 1 ในใจของคนไทย" โดยปัจจุบันคนไทยใช้ยูทูปเหมือนกับทีวีหรือโทรทัศน์เลยก็ว่าได้ 

ซึ่งการสำรวจเผยว่า 2 ใน 3 ของคนไทยใช้งาน YouTube เปรียบเสมือนกับ “ทีวี” และการสำรวจยังเผยว่า 1 ใน 2 ของคนไทย ใช้ YouTube บนมือถือ เหมือนดู “ทีวี” เลยก็ว่าได้ ซึ่งเวลาที่คนไทยนิยมดูคือ วันธรรมดา 18.00-22.00 น. ส่วนวันหยุดคือ 10.00-18.00 น.

คนไทยเลือกดู YouTube ท่ามกลางตัวเลือกที่มีทั้งช่อง TV และวิดีโอสตรีมมิ่งที่มีมากกว่า 250 แอปบน Google Play

ผลสำรวจยังได้ชี้ย้อนกลับมาเรื่องโฆษณาบน YouTube ว่า คนไทย “เชื่อมั่น” โฆษณาและครีเอเตอร์บน YouTube เป็น “อันดับ 1”

ดูเหมือนว่า Gen Z จะชื่นชอบยูทูปเป็นพิเศษ ซึ่งจากผลสำรวจพบว่า Gen Z เชื่อว่า YouTube “คุ้มค่ากับเวลาที่สุด” ในการเสพคอนเทนต์ , อีกทั้ง Gen Z กว่า 87% คิดว่าโฆษณาบน YouTube ทำให้ “ตัดสินใจซื้อ” 

ล่าสุด YouTube ยังได้เผยข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างวิดีโอด้วย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ซึ่งผลสำรวจพบว่า กว่า 60% เปิดใจกับคอนเทนต์จาก AI และจะมีบทบาทมากขึ้น

สรุปแล้วเทรนด์ปีนี้ของยูทูปทำให้เราเข้าใจเทรนด์ในปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์ที่ต้องทำคอนเทนต์หลากหลายแบบยิ่งขึ้นตามเทรนด์โลก

นั่นทำให้ธุรกิจต่างๆที่ต้องเห็นความสำคัญเกี่ยวกับโฆษณาบนยูทูปและเข้าใจแพลตฟอร์มมากยิ่งขึ้น เพราะจากพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยที่ได้เปลี่ยนไปจนโฆษณาบนโทรทัศน์อาจไม่ได้ผลอีกต่อไป 

related