svasdssvasds

YouTube เปิดเครื่องมือใหม่ ตัดต่อในมือถือ ไม่ต้องเปลี่ยนแอป และมี AI คอยช่วย

YouTube เปิดเครื่องมือใหม่ ตัดต่อในมือถือ ไม่ต้องเปลี่ยนแอป และมี AI คอยช่วย

YouTube เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ทำงานด้วยระบบ AI สามารถสร้าง ตัดต่อ และแชร์เนื้อหาได้เลย โดยเครื่องมือนี้ ทำงานด้วยระบบ AI

Neal Mohan ซีอีโอของ YouTube กล่าวว่า ตั้แต่เปิดให้บริการ Shorts ในปี 2020 มียอดผู้เข้าชมรายวันกว่า 7 หมื่นล้านครั้ง จากผู้ใช้ที่ลงชื่อเข้าใช้กว่า 2,000 ล้านคนในแต่ละเดือน

ทั้งนี้ YouTube จึงเปิดตัวเครื่องมือใหม่ เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถสร้างวิดีโอได้ง่ายขึ้น ถือเป็นหัวใจสำคัญของพลังแห่งการสร้างสรรค์ นี่คือจุดเริ่มต้นของยุคใหม่แห่งความคิดสร้างสรรค์

ฟีเจอร์ Dream Screen เป็นการนำ Generative AI มาใช้บน Shorts เพื่อให้ครีเอเตอร์เพิ่มวิดีโอหรือภาพพื้นหลังด้วยการใช้ระบบ AI และพิมพ์ไอเดียลงในพรอมต์ Dream Screen เพื่อสร้างฉากขึ้นมาใหม่ได้เองตามแต่จะจินตนาการ 

YouTube เปิดเครื่องมือใหม่ ตัดต่อในมือถือ ไม่ต้องเปลี่ยนแอป และมี AI คอยช่วย

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวแอป YouTube Create เพื่อใช้งานบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเลต เพื่อให้ทุกคนสร้างและแชร์วิดีโอลงใน YouTube ได้โดยตรง

เหมาะกับครีเอเตอร์ที่เพิ่งเริ่มต้นหรือฝึกหัดตัดต่อคลิปวิดีโอเอง ได้ทั้งแบบตัดคลิปสั้นบน Shorts หรือตัดวิดีโอแบบยาว หรือทั้งสองอย่างก็ยังได้

โดยแอปนี้มีเครื่องมือตัดต่อวิดีโอ เช่น การตัดต่อและการตัดคลิป สร้างคำบรรยายอัตโนมัติ อัดเสียงบรรยาย รวมถึงสิทธิ์ในการเข้าถึงฟิลเตอร์ เอฟเฟกต์ ทรานซิชัน และเพลง ที่ไม่มีค่าลิขสิทธิ์ ช่วยให้สร้างวิดีโอบน YouTube แบบไม่ต้องพึ่งซอฟต์แวร์ตัดต่อวิดีโอที่ซับซ้อน

ปัจจุบัน YouTube Create มีให้บริการเวอร์ชันเบต้าบน Android ในบางประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา เยอรมนี ฝรั่งเศส สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย อินเดีย เกาหลี และสิงคโปร์ ใช้งานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

YouTube เปิดเครื่องมือใหม่ ตัดต่อในมือถือ ไม่ต้องเปลี่ยนแอป และมี AI คอยช่วย

นอกจากนี้ YouTube ยังนำ Aloud ซึ่งเป็นเครื่องมือการพากย์เสียงที่ทำงานด้วยระบบ AI มาให้ใช้งาน เพื่อช่วยขยายฐานผู้ชมในภาษาอื่นๆ นอกเหนือจากภาษาหลักของตนได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบเป็นภาษาอังกฤษ โปรตุเกส และสเปน และเปิดให้ใช้งานสำหรับครีเอเตอร์บางรายเท่านั้น

ในปีหน้า Creator Music จะทำให้ครีเอเตอร์ค้นพบเพลงประกอบวิดีโอได้ง่ายขึ้น เพียงแค่พิมพ์คำค้นหา จากนั้น AI จะแนะนำเพลงที่ตรงกับความต้องการ ซึ่งขณะนี้ Creator Music มีให้บริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกา โดย YouTube มีแผนที่จะขยายบริการไปยังประเทศอื่นๆ ในเร็วๆ นี้ 

อย่างไรก็ตาม YouTube Studio จะใช้ Generative AI ในการจุดประกายและวางโครงร่างของวิดีโอเพื่อช่วยระดมความคิด ให้เหมาะกับแต่ละช่อง และอิงตามสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายรับชมและสนใจ 

ทั้งนี้ YouTube ได้ทำการทดสอบเวอร์ชันทดลองใช้ก่อนเปิดตัวของเครื่องมือที่ทำงานด้วยระบบ AI ใน YouTube Studio ร่วมกับครีเอเตอร์

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related