svasdssvasds

เตือน! ดาวน์โหลดเกม GTA 6 เถื่อน ระวังโดนแฮก ส่วนของแท้ขายจริง ปี 2025

เตือน! ดาวน์โหลดเกม GTA 6 เถื่อน ระวังโดนแฮก ส่วนของแท้ขายจริง ปี 2025

เตือนภัยเกมเมอร์! ดาวน์โหลดเกม GTA 6 ระวังโดนแฮก หลังเพิ่งเปิดตัวอย่างแรกไปไม่กี่วัน เจอเว็บปลอมกับดักเพียบ!

หลังจากเกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 ที่พัฒนาโดย Rockstar Games ปล่อยคลิปตัวอย่างแรกได้ไม่กี่วัน ล่าสุดปรากฎเว็บไซต์ที่อาศัยคีย์เวิร์ดของเกมในการค้นหา Google เพื่อดักให้ผู้เล่นที่โหยหาเกมก่อนขายจริงในปี 2025 หรือคนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ลงไวรัสโดยไม่รู้ตัว

เกม Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 เป็นเกมภาคต่อแฟรนไชส์ที่มีมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี 1997 มีแผนวางจำหน่าย ปี 2025 โดยจะจำหน่ายในเครื่องเล่นเกมคอนโซล เช่น Playstation 5 ก่อน ส่วน คอมพิวเตอร์ PC ยังไม่มีประกาศจัดจำหน่ายออกมา

จากการสำรวจของทีม SPRiNG Tech พบว่า หากค้นหาคำว่า GTA 6 Download จะพบ 2 เว็บไซต์ที่หลอกว่าตนเองเป็นเกม Grand Theft Auto แถมหลอกด้วยว่าเป็นไฟล์ apk ซึ่งเป็นไฟล์สำหรับการลงแอปฯ ในโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์

ดาวน์โหลดเกม GTA 6

เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่อยู่นอกแพลตฟอร์มการซื้อเกมถูกลิขสิทธิ์ หรือไม่ได้อยู่ใน Appstore หากผู้ใช้เผลอโหลดไปคนร้ายอาจฝังไวรัส มัลแวร์ ลงไปในตัวลง และเมื่อดาวน์โหลด GTA 6 (เถื่อน)และติดตั้งไปแล้ว อาจโดนแฮกและโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคลไปและกลายเป็นแอปฯดูดเงินอีกทีหนึ่งก็ได้

ดูแล้วอาจรู้สึกว่า คงไม่มีใครถูกหลอกจากอุบายง่าย ๆ แบบนี้แน่นอน แต่จริง ๆ แล้วในแต่ละปีมีผู้ใช้ถูกหลอกด้วยอุบายง่าย ๆ แบบนี้จนสูญเงินรวมหลักร้อยล้านทั่วโลกมาแล้ว จน แคสเปอร์สกี (Kaspersky) ผู้พัฒนาแอนตีไวรัส ทำคลิปตลก ๆ เกาะกระแส เกม GTA 6 เป็นตลกร้ายลง Reels ของตนเองด้วย

GTA 6 Download

 

สำหรับ Grand Theft Auto ถือเป็นแฟรนไชส์เกมที่มีภาพจำสำหรับคนรุ่นเก่าไม่ดีนัก เพราะเป็นเกมที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใหญ่ ดังนั้นจึงมีภาพของความรุนแรงและการทำร้ายร่างกายภายในเกม ซึ่งในช่วงที่ประเทศไทยรู้จักเกมนี้จะมาพร้อมกับภาพจำว่าเป็นิส่งมอมเมาเยาวชน ทั้งที่เรตติงเกมก็กำหนดไว้ชัดเจนว่าเป็น "เกมสำหรับผู้ใหญ่" โดยภาค 5 เรตติงอยู่ที่ R18+ หรือผู้เล่นควรมีอายุ 18 ปีขึ้นไป

เรตติงเกม

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related