svasdssvasds

สุดยอด 5 โซเชียลมีเดียประจำปี 2023 Facebook ยังคงมีผู้ใช้สูงสุดทั่วโลก

สุดยอด 5 โซเชียลมีเดียประจำปี 2023 Facebook ยังคงมีผู้ใช้สูงสุดทั่วโลก

เทรนด์โซเชียลมีเดียประจำปี 2023 ซึ่งในปัจจุบันโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มได้กลายเป็นสิ่งที่ผู้คนใช้ในชีวิตประจำวันกันแทบทุกคน เราจะพามาดูกันว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเจ้าไหนมีผู้ใช้มากที่สุดทั่วโลก

เทรนด์โซเชียลมีเดียประจำปี 2023 ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจในยุคปัจจุบันเนื่องจากคนทั่วโลกหันมาใช้โซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นการแชทพูดคุย ซื้อสินค้า หรือแม้กระทั่งการประชาสัมพันธ์ต่างๆขององค์กรธุรกิจก็ต้องหันมาใช้โซเชียลมีเดียกันเกือบจะทั้งหมด เรามาดูกันว่าในปี 2023 นี้ โซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มเจ้าไหนมียอดผู้ใช้สูงสุดทั่วโลก

 

  1. Facebook ผู้ใช้ 3,030 ล้านบัญชี/เดือน

  2. YouTube 2,491 ล้านบัญชี/เดือน

  3. WhatsApp 2,000 ล้านบัญชี/เดือน

  4. WeChat 2,000 ล้านบัญชี/เดือน

  5. TikTok 1,218 ล้านบัญชี/เดือน

Facebook แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใครก็จะสามารถแชร์ความรู้ พูดคุยกับเพื่อนๆ หรือโปรโมทธุรกิจก็ยังทำได้ Facebook ทำทุกอย่าง ด้วยจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 2.9 พันล้านคน Facebook จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ ทำให้แฟนๆ ของคุณจับจ้องไปที่เพจ นักการตลาดทุกขนาดและทุกรูปแบบสามารถใช้เครื่องมือบน Facebook ได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็น Meta Business Suite , และเครื่องมือต่างๆบนเฟซบุ๊ก

YouTube แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ใครๆก็ต้องรู้จัก เหล่ายูทูปเบอร์ได้ออกมาสร้างสรรค์เนื้อหามากมายทั้งวิดีโอสั้นและวิดีโอความยาว ยูทูปยังมีเนื้อหาที่หลากหลายเช่น การท่องเที่ยว,การให้ความรู้ รีวิวต่างๆ ทำให้ยูทูปกลายเป็นแหล่งรวมทั้งครีเอเตอร์และองค์กรธุรกิจที่ต้องการโปรโมทธุรกิจของตัวเองในแพลตฟอร์มนี้

WhatsApp แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่อาจยังไม่ได้เป็นที่แพร่หลายในประเทศไทย แต่ทั่วโลกนิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง WhatsApp ทำหน้าที่คล้ายกับแอปพลิเคชันแชทพูดคุยที่สะดวกสบายคล้ายกับ Facebook Messenger แต่มีลูกเล่นที่ง่ายและไม่ซับซ้อน 

WeChat แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่คนไทยอาจไม่เคยได้ใช้ ซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศจีนและประเทศอื่นๆทั่วโลก WeChat ได้กวาดยอดผู้ใช้ไปถึง 2,000 ล้านบัญชีต่อเดือน ซึ่งถือเป็นแอปพลิเคชันแชทที่คล้ายกับ WhatsApp นั่นเอง

TikTok ถือเป็นแอปพลิเคชันที่มาแรง กวาดยอดผู้ใช้เป็นจำนวนมากจากทั่วโลก ทั้งๆ แม้กระทั่งจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบัน TikTok พัฒนาแพลตฟอร์มทั้งการซื้อของออนไลน์ (TikTok Shop) และยังมีแคมเปญต่างๆที่ช่วยส่งเสริมการตลาดให้แบรนด์ต่างๆและธุรกิจมากมาย

ที่มา : SEMRUSH

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related