svasdssvasds

AIS เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ยัน ไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านโซเชียล

AIS เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ ยัน ไม่มีนโยบายเชิญชวนลงทุนผ่านโซเชียล

AIS ส่งหนังสือชี้แจงด่วน เพื่อแจ้งเตือนประชาชนรู้ทันมิจฉาชีพให้ทราบว่า บริษัทไม่มีนโยบายเชิญชวนการลงทุนผ่านโซเชียลมีเดีย

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในช่องทางโซเชียลมีเดีย แอบอ้างการนำโลโก้และภาพผู้บริหารของ AIS ไปชักชวนการลงทุน จนสร้างความเข้าใจผิดต่อลูกค้าและผู้พบเห็นนั้น

ทาง AIS ขอยืนยันว่า ข้อความการแอบอ้างดังกล่าว ไม่เป็นความจริง บริษัทฯ ไม่มีนโยบายและไม่มีการโฆษณา เชิญชวนการลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ หรือ สื่อโซเชียลต่างๆ อาทิ Facebook, LINE, ฯลฯ

ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบร่วมกับผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอย่างใกล้ชิดในการปิดการเข้าถึง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับประชาชนมาแล้วอย่างต่อเนื่อง

โดยการกระทำดังกล่าว AIS มองว่า เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการทางกฎหมายเพื่อเอาผิดต่อผู้กระทำการดังกล่าวอย่างถึงที่สุดต่อไป

AIS แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อลงทุนตามมิจฉาชีพ

ดังนั้นจึงขอความกรุณาลูกค้าและประชาชนใช้ความระมัดระวังในการรับสื่อจากบัญชีปลอม ไม่หลงเชื่อคำเชิญชวน หลอกลวงให้ลงทุนทุกรูปแบบ ทั้งการใช้คำโฆษณาชวนเชื่อต่างๆ ว่าเป็นการเทรดหุ้นระยะสั้น ให้ผลตอบแทนสูง หรือ แม้แต่การติดต่อโดยแอบอ้างการใช้ชื่อบริษัทฯ โลโก้ และภาพผู้บริหารของ AIS ในเรื่องอื่นๆ

ทั้งนี้หากพบเห็นภาพโฆษณาชักชวนลงทุน หรือ อื่นๆ สามารถตรวจสอบได้ที่ช่องทางอย่างเป็นทางการของบริษัทฯ  www.ais.th

 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related