svasdssvasds

เจอกับตัว! YouTube โหลดช้า เพราะใช้ Adblock ผู้พัฒนาบอกเป็นบัคของโปรแกรม

เจอกับตัว! YouTube โหลดช้า เพราะใช้ Adblock ผู้พัฒนาบอกเป็นบัคของโปรแกรม

เจอกับตัว! YouTube โหลดช้า เพราะใช้ Adblock ด้านผู้พัฒนาบอกเป็นบัคของโปรแกรม แต่ชาวเน็ตรุมด่ายูทูปไปเรียบร้อยแล้ว

ช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา ผู้ใช้ Adblock จะเริ่มรู้สึกว่า ดู YouTube แล้วกระตุกหรือโหลดช้ามาก ๆ ทั้งที่จ่าย YouTube Premium แล้วก็ตาม ณ ช่วงแรก สื่อต่างประเทศตั้งข้อสงสัยว่า YouTube ตั้งใจลดความเร็วในการดูคลิปเพราะต้องการให้ผู้ใช้ Adblock เลิกใช้แล้วสมัคร YouTube Premium

ทันทีที่มีรายงานว่า "YouTube ตั้งใจลดความเร็วในการดูคลิป โดยเฉพาะผู้ใช้ Adblock" ทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหลายรายต่างก่นด่า Google บริษัทเจ้าของ YouTube จากข้อสังเกตุนี้

ล่าสุด ทีมผู้พัฒนา AdBlock แถลงการณ์ผ่านเอกสารที่ส่งให้เว็บไซต์ 9to5google ว่า ผู้ใช้ AdBlock และ Adblock Plus ประสบปัญหาประสิทธิภาพการทำงานช้าลงและการใช้งาน CPU ที่สูงขึ้นเมื่อเรียกดูบน YouTube และเว็บไซต์อื่นๆ เกิดจากบัคของโปรแกรม AdBlock ซึ่งล่าสุดได้ทำการแก้ไขแล้ว

อย่างไรก็ตามนโยบายการปราบปรามผู้ใช้ Adblock ของ Youtube ถูกรายงานตั้งแต่ช่วงปลายปี 2567 เมื่อผู้ใช้หลายรายเจอข้อความบล็อกไม่ให้ดู Youtube เพราะเปิด Adblock อยู่ เนื่องจากรายได้ของ Youtube มาจากโฆษณาที่ขึ้นให้ผู้ชมดูเพื่อแลกกับการชมเนื้อหาที่ถูกอัปโหลดบนแพลตฟอร์มแบบฟรี ๆ ดังนั้นหากผู้ใช้ใช้โปรแกรมบล็อกโฆษณา จึงนับเป็นการทำผิดเงื่อนไขการใช้บริการของยูทูปจนส่งผลให้บริษัทต้องดำเนินมาตรการนี้นี่เอง

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related