svasdssvasds

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ รุ่นใหม่จาก Neura ทำงานได้บ้านสารพัด เป็นผู้ช่วยแสนดี

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ รุ่นใหม่จาก Neura ทำงานได้บ้านสารพัด เป็นผู้ช่วยแสนดี

บริษัท Neura Robotics จากเยอรมนี กำลังดีไซน์หุ่นยนต์ผู้ช่วยงานในบ้าน รุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งชื่อรุ่นว่า 4NE-1 โดยบริษัทนี้ ยกให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นหุ่นยนต์มาสเตอร์พีซของบริษัทที่เป็นสุดยอดผลงานของบริษัทเลย

SHORT CUT

  •  หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ HUMANOID กำลังจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะเทคโนโลยีของโลกหุ่นยนต์เดินหน้ารุดไปอย่างไม่เคยหยุด 
  •  ปี 2024 บริษัท Neura Robotics จากเยอรมนี กำลังดีไซน์หุ่นยนต์ผู้ช่วยงานในบ้าน รุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งชื่อรุ่นว่า '4NE-1
  • เจ้าหุ่นยนต์พวกนี้ จะทำงานบ้าน ในสิ่งที่ มนุษย์ หรือเหล่าบรรดาแม่บ้านทั้งหลาย ไม่อยากทำ

บริษัท Neura Robotics จากเยอรมนี กำลังดีไซน์หุ่นยนต์ผู้ช่วยงานในบ้าน รุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งชื่อรุ่นว่า 4NE-1 โดยบริษัทนี้ ยกให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นหุ่นยนต์มาสเตอร์พีซของบริษัทที่เป็นสุดยอดผลงานของบริษัทเลย

ทำงานได้บ้านสารพัด เป็นหุ่นยนต์ผู้ช่วยแสนดี! 

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ HUMANOID กำลังจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตอย่างแน่นอน เพราะเทคโนโลยีของโลกหุ่นยนต์เดินหน้ารุดไปอย่างไม่เคยหยุด 

โดย ในอดีต แนวคิดของ หุ่นยนต์ ฮิวแมนนอยด์ Humanoid  มีจุดเริ่มต้นมาหลายร้อยปีแล้ว นับตั้งแต่ทศวรรษที่ 1400 เลโอนาร์โด ดาวินชี ได้ออกแบบหุ่นยนต์กลไกที่ซับซ้อนซึ่งสวมชุดเกราะ สามารถนั่ง ยืน และขยับแขนได้ ควบคุมโดยระบบรอกและสายเคเบิล

จนกระทั่งตอนนี้ ปี 2024 บริษัท Neura Robotics จากเยอรมนี กำลังดีไซน์หุ่นยนต์ผู้ช่วยงานในบ้าน รุ่นใหม่ล่าสุด โดยตั้งชื่อรุ่นว่า '4NE-1'  มีส่วนสูง 170 เซนติเมตร และ น้ำหนัก 60 กิโลกรัม  โดยบริษัทนี้ ยกให้เจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้ เป็นหุ่นยนต์มาสเตอร์พีซของบริษัทที่เป็นสุดยอดผลงานของบริษัทเลย

ความเห็นจาก เดวิด โรเจอร์ ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท  Neura Robotics  ให้ความเห็นว่า ในอนาคต หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ HUMANOID จะตอบโจทย์การใช้ชีวิตในอนาคต เจ้าหุ่นยนต์พวกนี้ จะทำงานบ้าน ในสิ่งที่ มนุษย์ หรือเหล่าบรรดาแม่บ้านทั้งหลาย ไม่อยากทำ และหุ่นยนต์พวกนี้จะเปลี่ยนแปลงโลกในอนาคตไปอีกมาก ไม่แน่ ภายในอีก 5-10 ปี เจ้าหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ อาจจะเดินเกลื่อนถนนก็ได้ 

หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ รุ่นใหม่จาก Neura ทำงานได้บ้านสารพัด เป็นผู้ช่วยแสนดี Credit ภาพ REUTERS

HUMANOID รุ่นใหม่จาก Neura ทำงานได้บ้านสารพัด เป็นผู้ช่วยแสนดี Credit REUTERS

ณ เวลานี้  หุ่นยนต์ 4NE-1  กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนของการพัฒนา แต่ยังไม่มีการเปิดเผยราคาในเชิงพานิชย์ 

สำหรับ แวดวงเทคโนโลยีหุ่นยนต์ นั้น  ถือว่า หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ กำลังเป็นเทคโนโลยีที่น่าจับตามองสำหรับอนาคตอันใกล้

โดยคาดการณ์ว่าตลาดจะเติบโตสูงถึง 38 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2035 ซึ่งแสดงถึงศักยภาพอันมหาศาลของอุตสาหกรรมนี้ แต่การใช้งานในปัจจุบันยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากต้นทุนในการพัฒนาหุ่นยนต์เหล่านี้ยังสูงมาก

อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว คาดว่าราคาจะลดลงเรื่อยๆ จากเดิมที่อยู่ในช่วง 50,000-250,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัวในปีก่อน ปัจจุบันลดลงเหลือราว 30,000-150,000 ดอลลาร์แล้ว

หากแนวโน้มเป็นเช่นนี้ต่อเนื่อง ในอนาคต หุ่นยนต์หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ น่าจะเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับธุรกิจต่างๆ ทั้งในแง่ของราคาและประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดได้อย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related