svasdssvasds

Apple แถลงขออภัยด่วน ปมดราม่าโฆษณาไอแพดใหม่ iPad Pro 2024 ทำลายเครื่องดนตรี

Apple แถลงขออภัยด่วน ปมดราม่าโฆษณาไอแพดใหม่ iPad Pro 2024 ทำลายเครื่องดนตรี

Apple แถลงขออภัย จากกรณี ปมดราม่าโฆษณาไอแพดใหม่ หรือ iPad Pro ปี 2024 ในโฆษณา "Crush" ซึ่งมีซีนทำลายเครื่องดนตรี

SHORT CUT

  • Apple แถลงขออภัย  จากกรณี  ปมดราม่าโฆษณาไอแพดใหม่  
  • โดยในโฆษณา iPad Pro ปี 2024 ในโฆษณา "Crush" มีซีนทำลายเครื่องดนตรี  
  • โดยในการทำลายเครื่องดนตรีนั้น Apple เพียงแค่จะสื่อว่า สัญลักษณ์ว่า iPad รุ่นใหม่ที่บางกว่านั้นสามารถทำงานได้ครอบคลุมมากแค่ไหน

Apple แถลงขออภัย จากกรณี ปมดราม่าโฆษณาไอแพดใหม่ หรือ iPad Pro ปี 2024 ในโฆษณา "Crush" ซึ่งมีซีนทำลายเครื่องดนตรี

แม้จะเปิดสเป็คอย่างฮือฮาด้วยฟังก์ชั่นการทำงานระดับเทพ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา  โดยเฉพาะความสามารถในการสร้างสรรค์งานศิลปะ แต่โฆษณาไอแพดโปรใหม่ ก็สร้างดราม่าจนได้ กระทั่งสุดท้ายแล้ว  Apple ต้องออกมาขอโทษแทบไม่ทัน

นิตยสาร Ad Age รายงานว่า Apple ต้องออกมาขอโทษเมื่อวันพฤหัสบดีหลังจากโฆษณาสำหรับ iPad Pro รุ่นล่าสุดที่ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หลังแสดงภาพเคลื่อนไหวของเครื่องดนตรีและสัญลักษณ์แห่งความคิดสร้างสรรค์อื่นๆ ที่ถูกบดขยี้ 

"เป้าหมายของเราคือการเฉลิมฉลองวิธีที่ผู้ใช้แสดงออกและนำแนวคิดของตนไปใช้จริงผ่าน iPad อยู่เสมอ วิดีโอนี้เราพลาดเป้า และเราเสียใจ" Ad Age อ้างคำพูดของผู้ผลิต iPhone

โฆษณาชื่อ "Crush" มีผู้เข้าชมมากกว่าล้านครั้งในช่อง YouTube ของ Apple และถูกแชร์โดย CEO  ทิม คุก Tim Cook บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X โดยแสดงให้เห็นเครื่องมือและวัตถุสร้างสรรค์ต่างๆ เช่น กล้อง กีตาร์ เปียโน และสีที่ถูกทำลายโดย เครื่องบดอุตสาหกรรม

จากนั้นเครื่องบดจะเผยให้เห็น iPad ที่เพิ่งเปิดตัว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ว่ารุ่นใหม่ที่บางกว่านั้นสามารถทำงานได้ครอบคลุมมากแค่ไหน

ผู้ชมส่วนหนึ่ง แสดงความคิดเห็นออนไลน์ วิจารณ์โฆษณาดังกล่าวว่า ไร้ความรู้สึกและเป็นการละทิ้งจุดยืนทางประวัติศาสตร์ของบริษัท ไม่เป็นไปตามแบบแผน 

ในโพสต์บน X นักแสดง Hugh Grant กล่าวว่าโฆษณาดังกล่าวแสดงให้เห็นถึง "การทำลายประสบการณ์ของมนุษย์โดยเป็นผลงานจาก Silicon Valley"

Apple แถลงขออภัยด่วน ปมดรามาโฆษณาไอแพดใหม่ iPad Pro 2024 ทำลายเครื่องดนตรี

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีจากคูเปอร์ติโน-แคลิฟอร์เนีย  ได้เปิดตัวแท็บเล็ตเมื่อวันอังคารพร้อมชิปตัวใหม่สำหรับการประมวลผลปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ในขณะที่บริษัทเร่งรีบตามคู่แข่งเทคโนโลยีขนาดใหญ่ในการแข่งขันเพื่อครองเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่

Apple กล่าวว่า iPad Pro 2024 ซึ่งเปิดให้สั่งซื้อเมื่อวันพฤหัสบดี ได้อัปเกรดจอภาพและเป็น "ผลิตภัณฑ์ Apple ที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา"

สำหรับ คลิปโฆษณาไวรัลนี้ ได้เผยแพร่ไปเป็นเวลา 2 วันแล้ว และมีผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 1.2 ล้านวิว 

related