svasdssvasds

Apple รักษ์โลกลงทุน 250 ล้านเหรียญ ขยายสำนักงานและจ้างงานที่สิงคโปร์

Apple รักษ์โลกลงทุน 250 ล้านเหรียญ ขยายสำนักงานและจ้างงานที่สิงคโปร์

Apple ประกาศลงทุนมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายสำนักงานในสิงคโปร์ หลังตั้งสำนักงานที่นี่มากว่า 40 ปี เตรียมใช้พลังงานสะอาดหมุนเวียนแบบ 100% แห่งแรก

SHORT CUT

  • Apple เตรียมเปิดสำนักงานในสิงคโปร์เพิ่ม 
  • ใช้เงินลงทุนกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 9,188,250,000 บาท
  • ทำเป็นออฟฟิศรักษ์โลกแห่งแรกของเอเชีย

Apple ประกาศลงทุนมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายสำนักงานในสิงคโปร์ หลังตั้งสำนักงานที่นี่มากว่า 40 ปี เตรียมใช้พลังงานสะอาดหมุนเวียนแบบ 100% แห่งแรก

Apple ประกาศลงทุนมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อขยายสำนักงานในสิงคโปร์ย่าน Ang Mo Kio โดยการขยายพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของ Apple ในสิงคโปร์หลังตั้งสำนักงานที่นี่มากว่า 40 ปี และสร้างงานจำนวนมากให้กับสิงคโปร์ รวมถึงเชื่อมต่อผู้บริโภคที่นั่นผ่านเทคโนโลยีต่าง ๆ ของบริษัท

Apple เปิดสำนักงานที่สิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 1981 มีจำนวนพนักงาน 72 คน เพื่อเน้นทำตลาด Apple II จนถึงปัจจุบันสำนักงานที่สิงคโปร์มีพนักงานเพิ่มขึ้นมากกว่า 3,600 คน ทำงานในทุกส่วนของบริษัท

Apple Store สาขา Marina Bay Sands

รวมถึงสำนักงานสิงคโปร์ยังเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ รวมทั้งยังมี Apple Store ถึง 3 แห่งที่นี่ คือ ถนนออชาร์ด, ห้าง Jewel สนามบินชางงี และ Marina Bay Sands ขณะที่ไทยก็มี 2 สาขาคือ ไอคอนสยาม กับ เซ็นทรัลเวิร์ล เช่นกัน

Apple เตรียมจ้างงานในสิงคโปร์เพิ่ม

Tim Cook ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Apple แจ้งว่า สิงคโปร์เป็นสถานที่ที่ไม่เหมือนที่ไหน และเราภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมต่อผู้คนในประเทศผ่านเทคโนโลยี และสร้างสังคมที่อุดมด้วยนักสร้างสรรค์, นักฝัน และนักเรียนรู้ในเรื่องต่าง ๆ

หากนับรวมทั้งประเทศสิงคโปร์ Apple สร้างงานให้ประเทศกว่า 60,000 ตำแหน่ง ทั้งรูปแบบของการจ้างงานโดยตรงจากบริษัท, การจ้างงานโดยพาร์ตเนอร์ที่ร่วมงานกับ Apple รวมถึงองค์กรที่พัฒนาแอปพลิเคชันต่าง ๆ ที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ iOS

การจ้างพนักงานเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

การเริ่มก่อสร้างสำนักงานของ Apple ที่สิงคโปร์แห่งใหม่จะเริ่มต้นภายในปี 2024 หลังซื้ออาคาร 2 แห่ง ที่ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานเดิมของ Apple มาตั้งแต่ปี 2022 ทำให้บริษัทมีสำนักงานที่ตั้งอยู่บนอาคาร 3 แห่ง โดยการลงทุนครั้งนี้ตามหลังการลงทุนสิ่งอำนวยความสะดวก และศูนย์วิจัยตลอด 10 ปี เป็นต้น

เดินหน้าพลังงานหมุนเวียนแบบสำนักงานใหญ่

ขณะเดียวกันการขยายสำนักงานของ Apple ในสิงคโปร์ยังใช้งานพลังงานหมุนเวียน 100% เช่นเดียวกับสำนักงานที่อื่นของ Apple เนื่องจาก Apple สามารถดำเนินธุรกิจผ่านคาร์บอนเป็นกลางมาตั้งแต่ปี 2020 และใช้งานพลังานหมุนเวียน 100% ในสำนักงานต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี 2018

Apple Park ต้นแบบออฟฟิศรักษ์โลก

Apple ถือเป็นบริษัทที่ทำสัญญาในประเทศสิงคโปร์เป็นรายแรกที่ใช้พลังงานสะอาดในสิงคโปร์มาตั้งแต่ปี 2015 ผ่านการติดตั้งแผงโซลาร์กว่า 800 แผง บนดาดฟ้า ช่วยให้ Apple กลายเป็นบริษัทแรกในประเทศสิงคโปร์ที่ใช้งานพลังงานหมุนเวียน 100%

 

ที่มา : Apple

ภาพ : Apple Newsroom

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related