svasdssvasds

5 แอปพลิเคชัน จับภาพคนร้าย พยายามปลดล็อกโทรศัพท์ของเรา

5 แอปพลิเคชัน จับภาพคนร้าย พยายามปลดล็อกโทรศัพท์ของเรา

ปัจจุบันความปลอดภัยของ โทรศัพท์ สมาร์ทโฟน เรียกได้ว่ามีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง อยู่แล้ว ทั้งการ สแกนใบหน้า ลายนิ้วมือ หรือ รหัสปลดล็อก แต่ถึงแม้จะมีความปลอดภัย แต่ก็ไม่สามารถรับประกันได้ว่า จะไม่มีใครที่แอบเข้ามา ปลดล็อกโทรศัพท์ของเรา

ปัจจุบันได้มี แอปพลิเคชัน ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยของโทรศัพท์ โทรศัพท์ ของเราขึ้นอีกขั้น ซึ่งเป็นแอปพลิเคชัน ที่จะถ่ายภาพของคนที่พยายามเข้า โทรศัพท์ ของเรา จากกล้องหน้า หรือตำแหน่งในขณะนั้น และส่งไปที่อีเมลของเรา

ข่าวที่น่าสนใจ

 

แอปพลิเคชันที่สามารถจับภาพโจรขโมยโทรศัพท์ 

 

Lockwatch

เป็น แอปพลิเคชัน ที่มีทั้งแบบฟรีและเสียเงิน เมื่อมีการใส่รหัสผิด Lockwatch จะเริ่มจับตำแหน่งปัจจุบันของตัวเครื่อง ถ่ายภาพ และส่งมาที่เมลของเราที่ได้กำหนดเอาไว้  เราสามารถตั้งได้ว่าจะเริ่ม ทำงานเมื่อมีการใส่รหัสผิดได้กี่ครั้ง แต่หากเป็นแบบเสียเงิน ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 4.29 ยูโร หรือประมาณ 159 บาท ซึ่งจะเพิ่ม การแจ้งเตือนเพิ่ม หาก มีการเปลี่ยนซิมการ์ด  เมื่อมีการปิดและเปิดเครื่องใหม่ โดยจะทำการถ่ายรูป 3 รูป ในครั้งเดียว บันทึกเสียงเป็นเวลา 20 วินาที ส่งข้อความไปหาเพื่อนของเรา ตามที่ได้ตั้งไว้

 

Private Zone

เป็น แอปพลิเคชัน ที่จะถ่ายภาพ เมื่อมีผู้ที่พยายามจะเข้าถึงเครื่องและส่งรูปไปทางอีเมล และ Private Zone สามารถล็อกการเข้าถึงแอปต่างๆ ได้ เช่น Facebook, Messenge Gallery และสามารถ ซ่อนรูปภาพ และวีดีโอ ได้อีกด้วย

 

Third Eye

เป็น แอปพลิเคชัน ที่ใช้งานง่าย โดยจะถ่ายภาพ จากกล้องหน้าเมื่อมีการเข้ารหัสผิด ลงใน Gallery และ อัปโหลดรูปขึ้น Google Drive ตามที่เราตั้งค่า Third Eye ยังสามารถกำหนดจำนวนครั้งในการเข้ารหัสปลดล็อก โดยผิดได้มากสุด 5ครั้ง

 

Intruder Selfie

เป็น แอปพลิเคชัน ฟรีไม่เสียเงิน แต่ฟังก์ชั่นอาจจะน้อยกว่าตัวอื่น เป็นแอปที่เราสามารถตั้งค่าจำนวนรูปถ่ายต่อครั้งในเมื่อมีการเข้ารหัสผิด  และเลือกได้ว่าจะเริ่มถ่าย ต่อเมื่อมีการปิดและเปิดเครื่อง หรือ ตอนเริ่มใส่รหัสผ่านผิด ซึ่งฟังก์ชันจะคล้ายๆ กับตัวอื่นเช่น อัปโหลดภาพลงใน Google Drive บันทึกภาพลงใน Gallery เป็นต้น

 

CrookCatcher

เป็น แอปพลิเคชัน คล้ายกับแอปอื่นๆ ให้เราสามารถตั้งค่าการส่งอีเมล รูปภาพ และ สถานที่ในเวลามีการเข้าถึง แจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนซิมการ์ด ส่งข้อความหาเพื่อน ตามที่เราตั้งไว้ ส่งอีเมลอีกครั้งอัตโนมัติ เมื่อมีการผิดพลาด

 

ถึง แอปพลิเคชัน เหล่านี้ อาจไม่ได้ช่วยให้เรา รอดจากการโดนขโมย โทรศัพท์ แบบ100% แต่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยและข้อมูลที่ดี ในการทำให้เราปลอดภัยจากมิฉาชีพ อย่างไรก็ตาม การเก็บรักษาของมีค่า และ คอยระวังตลอดเวลา ถือเป็นการป้องกันขั้นพื้นฐานที่ทุกคนควรทำ