svasdssvasds

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก

ในปี 2566 นี้ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้ดำเนินงานด้านการให้บริการด้านสุขภาพมาเป็นเวลา 30 ปีแล้ว และยังคงรักษาความเป็นผู้นำสุขภาพให้แก่ผู้รับบริการทั้งในย่านกรุงเทพฯ ตะวันออกและขยายขอบเขตครอบคลุมออกไปยังพื้นที่หลายจังหวัดในภาคตะวันออก ซึ่งมีการกระจายตัวของประชากร ที่อยู่อาศัย เขตธุรกิจ และนิคมอุตสาหกรรม มีและยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ได้กล่าวถึงการดำเนินงานของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ตลอด 30 ปี ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าโรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้พัฒนาศักยภาพด้านการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังเผยถึงนวัตกรรมการรักษาและการบริการด้านสุขภาพที่นำมาใช้ในการรักษาผู้ป่วย

ศาสตราจารย์คลินิก นพ.ทิพชาติ บุณยรัตพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลและผู้อำนวยการแพทย์โรงพยาบาลไทยนครินทร์

30 ปีแห่งการดำเนินงานและพัฒนาศักยภาพด้านการบริการด้านสุขภาพ

โรงพยาบาลไทยนครินทร์ครบรอบ 30 ปีในปี 2566 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันว่าโรงพยาบาลไทยนครินทร์ดูแลรักษาให้บริการเป็นอย่างดี ตอนนี้เรามีผู้มาใช้บริการเฉลี่ยกว่า 1,000 คนต่อวัน เราดูแลผู้คนย่านเขตบางนาและบริเวณใกล้เคียงโดยที่พัฒนาศักยภาพขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์มีนโยบายที่จะพัฒนาการบริการและมาตรฐานการรักษาให้อยู่ในระดับโลก โดยเฉพาะในช่วงต้นปีนี้เราได้ทำการเปิดศูนย์การรักษาทางด้านโรคมะเร็ง ซึ่งโรคมะเร็งพบมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศไทย โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม โดยพบ 1 ใน 8 ของผู้หญิงไทยที่มีความเสี่ยง ซึ่งโรงพยาบาลไทยนครินทร์ก็มีศูนย์การรักษาตั้งแต่การคัดกรอง การวินิจฉัย การรักษา และการฟื้นฟู โดยมีเครื่องฉายแสงซึ่งเป็น Vital Beam เป็นการดูแลรักษาหลังจากการให้ยาต่างๆ แล้ว รวมถึงโรงพยาบาลไทยนครินทร์เป็นโรงพยาบาลที่มีการผ่าตัดปลูกถ่ายไต ซึ่งในย่านนี้มีแค่ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์เท่านั้น ที่มีประสบการณ์ในการดูแลผู้ป่วยไตวายระยะสุดท้ายแล้วได้ผลดี และล่าสุดในเดือนพฤศจิกายนนี้ได้มีการเปิดให้บริการสหคลินิกฉะเชิงเทราขึ้น เพื่อเป็นการขยายการบริการให้ทั่วถึง

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก

การันตีคุณภาพด้วยการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล AACI ด้านมะเร็งเต้านม  

โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ได้ยกระดับมาตรฐานการให้บริการทางการแพทย์ขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยการลงทุนจัดตั้งศูนย์รังสีรักษา เสริมสร้างศักยภาพด้วยการติดตั้งเครื่องฉายรังสีเร่งอนุภาค Vital Beam  ที่สามารถปรับรูปแบบลำรังสีให้เหมาะกับขนาดและรูปร่างของก้อน โดยจะทำลายเซลล์มะเร็งในขณะที่อวัยวะปกติข้างเคียงได้รับผลกระทบน้อย และศูนย์โรคเต้านมที่เพิ่มศักยภาพการตรวจค้นหาด้วยเครื่องแมมโมแกรมแบบ 3 มิติ เห็นภาพก้อนเนื้อชัดขึ้น ทำให้ค้นพบรอยโรคได้เร็วขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการรักษา ซึ่งล่าสุดทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้รับการรับรองคุณภาพตามมาตรฐานสากล AACI (American Accreditation Commission International) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านมะเร็งเต้านม และโรงพยาบาลไทยนครินทร์เป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้มาตรฐานนี้ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันให้ผู้มาใช้บริการมีความมั่นใจมากขึ้น 

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก

ขยายการบริการสู่ ‘สหคลินิกฉะเชิงเทรา’

ล่าสุดได้เปิดให้บริการสหคลินิกฉะเชิงเทรา เป็นคลินิกสาขาแห่งแรกของโรงพยาบาลไทยนครินทร์ ตั้งอยู่บนถนนสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา เขตอำเภอบ้านโพธิ์ ห่างจากวัดพุทธโสธร เป็นระยะทางประมาณ 7 กม. เปิดให้บริการทุกวัน  มีการตรวจโดยแพทย์ประจำจากโรงพยาบาลไทยนครินทร์ และมีการบริการด้วยแพทย์เฉพาะทางสาขาต่างๆ ที่จะหมุนเวียนไปให้บริการ มีการให้บริการตรวจเลือดทางห้องปฏิบัติการ และเอกซเรย์ ที่พิเศษกว่าธรรมดาทั่วไปคือมีบริการ TeleMedicine ติดต่อปรึกษากับทีมแพทย์ที่โรงพยาบาลไทยนครินทร์ได้ด้วย วัตถุประสงค์คือ เพื่อดูแลรักษาประชาชนทั่วไปในจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดใกล้เคียง พนักงานบริษัทคู่สัญญาที่ไทยนครินทร์ให้บริการรักษา ซึ่งจุดเด่นคือเพิ่มความสะดวกกับคนไข้ ประหยัดเวลา และคุณภาพการรักษาเหมือนกับที่โรงพยาบาล  

รพ.ไทยนครินทร์ ครบรอบ 30 ปี ผู้นำด้านการให้บริการสุขภาพในกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก

ในงาน Health&Wealth Expo 2023 ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด The Journey of life สุขที่ดีที่สุดคือสุขภาพดี สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่กำลังเปลี่ยนไปที่ทุกคนให้ความสำคัญกับสุขกาพกาย สุขภาพใจ และสุขภาพเงินในกระเป๋า จัดขึ้นโดยสื่อในเครือเนชั่น ตั้งแต่วันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 – 20.00 น. Hall 5 – 6 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ในงานนี้ทางโรงพยาบาลไทยนครินทร์มีแพ็กเกจการตรวจในระดับยีนซึ่งสามารถเช็กความเสี่ยงด้านมะเร็งได้ด้วย และยังมีโปรแกรมตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านมด้วย 3D Digital Mammogram with Ultrasound Breast ที่ทันสมัยและสามารถตรวจมะเร็งได้ตั้งแต่ระยะ 0 มีความแม่นยำ โดยแพทย์เฉพาะทางศูนย์โรคเต้านม หากเจอได้เร็วก็จะรักษาได้ทันท่วงที

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :