svasdssvasds

ร้อนหน้าหนาว! บราซิลเจอคลื่นความร้อนถล่ม อุณหภูมิสูงใกล้เคียงฤดูร้อน

ร้อนหน้าหนาว! บราซิลเจอคลื่นความร้อนถล่ม อุณหภูมิสูงใกล้เคียงฤดูร้อน

ในช่วงเวลานี้ของประเทศบราซิลเป็นช่วงฤดูหนาว แต่ปีนี้ซีกโลกใต้เจอคลื่นความร้อนบุกทำอุณหภูมิสูงขึ้น อากาศที่ควรจะหนาวกลับมีอุณหภูมิสูงใกล้เคียงกับช่วงหน้าร้อน

ตอนนี้บราซิลกำลังเผชิญกับคลื่นความร้อนซึ่งช่วงเวลานี้ซีกโลกใต้อากาศจะหนาว แต่ในปีนี้อุณหภูมิสูงขึ้นจนเกือบเท่าช่วงฤดูร้อน The National Institute of Meteorology หรือ Inmet  เผยอุณหภูมิที่วัดได้ในวันพุธที่ผ่านมาอยู่ที่ 32.5 องศาเซลเซียส ซึ่งใกล้เคียงกับอุณหภูมิในฤดูร้อนที่ผ่านมา

ร้อนหน้าหนาว! บราซิลเจอคลื่นความร้อนถล่ม อุณหภูมิสูงใกล้เคียงฤดูร้อน

นอกจากนี้อุณหภูมิยังสูงสูสีกับสถิติที่ถูกวัดไว้อย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคม ปี 1952 และ 1955 โดยวัดได้ 33.1 องศาเซลเซียส Fabio Luiz Teixeira ผู้เชี่ยวชาญจาก University of Sao Paulo กล่าวว่า ในอนาคตฤดูหนาวอาจจะมีอากาศร้อนขึ้น  ซึ่งการที่อุณหภูมิสูงขึ้นมาจากหลายสาเหตุทั้งปรากฏการณ์เอลนีโญและจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ที่สร้างก๊าซเรือนกระจก

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

Cleber Souza นักอุตุนิยมวิทยาจาก The National Institute of Meteorology เผยว่าปัจจุบันคลื่นความร้อนที่กำลังเผชิญส่งผลให้อุณหภูมิสูงขึ้น บางพื้นที่อุณหภูมิสูงประมาณ 40 องศาเซลเซียส อย่าง เมือง Mato Grosso มีอุณหภูมิราว 41 องศา และทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล อุณหภูมิสูงเกือบ 40 องศา

ผู้เชี่ยวชาญได้เตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงมากๆ ให้ดุแลสุขภาพรักษาความชุ่มชื่นให้กับร่างกาย จิบน้ำเป็นประจำ และหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายกลางแจ้ง ซึ่งในตอนนี้ผู้ต่างแต่งกายในลุคของหน้าร้อนแทนเสื้อโค้ทกันหนาว

 

ที่มา : RFI