svasdssvasds

เปิด 5 อันดับ รถ EV ยอดฮิตในไทย มีรุ่นไหนน่าสนใจ คนไทยขับรุ่นไหนอยู่บ้าง

เปิด 5 อันดับ รถ EV ยอดฮิตในไทย มีรุ่นไหนน่าสนใจ คนไทยขับรุ่นไหนอยู่บ้าง

รถ EV ถือเป็นโจทย์หลักของคนที่กำลังจะซื้อรถใหม่สักคันในยุคปัจจุบัน ซึ่งเราได้รวบรวมและสรุปมาให้แล้วว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นไหนที่คนไทยฮิตขับกันมากที่สุดและมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้าง

รถ EV หรือ Electric Vehicle เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจในยุคปัจจุบัน ซึ่งเราได้รวบรวมข้อมูลยอดจดทะเบียนล่าสุดในปีนี้ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกันยายนปีนี้ พบว่ารถยอดฮิตในไทยคืออันดับหนึ่งคือ BYD Atto 3 รองลงมาเป็น Neta V, Tesla Model Y, ORA Good Cat และ MG EP ซึ่งเรามาดูกันว่าแต่ละคันน่าสนใจอย่างไรบ้าง 

เปิด 5 อันดับ รถ EV ยอดฮิตในไทย มีรุ่นไหนน่าสนใจ คนไทยขับรุ่นไหนอยู่บ้าง

เปิด 5 อันดับรถ EV ยอดฮิตในไทย มีรุ่นไหนบ้าง?

  • BYD Atto 3 - 15,924 คัน
  • Neta V - 9,294 คัน
  • Tesla Model Y - 4,753 คัน
  • ORA Good Cat - 4,362 คัน
  • MG EP - 3,110 คัน

*อ้างอิงจาก ยอดจดทะเบียนสะสม เดือน มกราคม – กันยายน 2023 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

BYD Atto 3 รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมในไทยมากที่สุดขณะนี้ เนื่องจากได้นำรถเข้ามาพร้อมส่งมอบและจดทะเบียนเป็นจำนวนมาก ด้วยราคากลางๆที่เข้าถึงได้ เริ่มต้นที่ 1,099,900 บาท และสเปคที่วิ่งไกลได้เพียงพอกับการใช้งานทั้งในเมืองและทางไกล จึงไม่แปลกที่จะมีคนซื้อมาใช้งานเป็นจำนวนมาก สำหรับใครที่ชื่นชอบรถรูปทรง SUV 

Neta V เป็นอันดับที่สองรองลงมา ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้มีราคาเริ่มต้นเพียง 549,000 บาท เพราะมีส่วนลดจากรัฐบาลมาช่วยทำให้รถคันนี้เข้าถึงได้ง่ายเหมือนรถยนต์ทั่วไป ซึ่งรถรุ่นที่มีสเปคและออฟชั่นที่คุ้มค่า ส่วนใหญ่เป็นคนที่อยากลองใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นคันแรกและมีงบประมาณจำกัด

Tesla Model Y รถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมานานตั้งแต่ยังไม่มีการตั้งศูนย์ในประเทศไทย ซึ่งได้มีตัวแทนนำเข้ามาจำหน่ายและล่าสุดมาเปิดศูนย์ที่ไทยทำให้การซื้อง่ายขึ้น นั่นเป็นเหตุผลที่คนไทยซื้อรถรุ่นนี้มากขึ้นเป็นจำนวนมาก ด้วยสเปคและเทคโนโลยีที่คุ้มค่า และคาดว่าจะได้ยอดขายหลังจากปรับราคาลงอีกเพื่อต่อสู้กับคู่แข่งในอนาคต

ORA Good Cat ถือว่าได้กระแสตอบรับมานาน เป็นรุ่นแรกๆของรถยนต์ไฟฟ้าที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ด้วยสเปคและรูปทรงสุดน่ารักของ ORA Good Cat ก็ทำให้ใครหลายคนสนใจหันมาลองใช้รถยนต์ไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถึงแม้มีการปรับราคาหลายครั้ง แต่ก็ยังได้กระแสตอบรับในไทยเป็นอย่างดี

MG EP ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการนำมาใช้งานจริงบนถนนเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะใช้งานทั่วไปและใช้เป็นรถที่ให้บริการสาธารณะเช่น ใช้รับส่งผู้โดยสาร Grab และทำให้ยอดจดทะเบียนในปีนี้เพิ่มสูงขึ้น เพราะทั้งสเปคคุ้มค่าและราคาเข้าถึงได้ไม่ยาก เริ่มต้นเพียง 771,000 บาท  

ซึ่งอย่างไรก็ตามยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าที่เราได้ยกขึ้นมาสามารถคิดได้หลากหลายแง่มุม เช่น BYD Atto 3 มีการนำเข้ามาเปิดตัวก่อนและนำเข้ารถมาเป็นจำนวนมาก

แต่ข้อมูลเหล่านี้ก็สามารถนำมาใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อเช่นกัน เนื่องจากหากมีรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนั้นในไทยเป็นจำนวนมาก ราคาอะไหล่และข้อมูลต่างๆก็จะสามารถหาได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีผู้ใช้ออกมาแชร์ปัญหาและแลกเปลี่ยนกันในกลุ่มโซเชียล 

สำหรับใครที่จะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกก็สามารถใช้ข้อมูลนี้ประกอบการตัดสินใจได้เลย เพราะหากไม่มีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนั้นๆ ก็สามารถเข้ากลุ่มตามเฟซบุ๊กหรือโซเชียลต่างๆที่มักมีคนมาแชร์ประสบการณ์ใช้จริงกันอยู่บ่อยๆ 

ที่มา : DLT

related