svasdssvasds

Neta จับมือ CATL ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ชาร์จแค่ 10 นาที วิ่งไกลถึง 400 กม.

Neta จับมือ CATL ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ชาร์จแค่ 10 นาที วิ่งไกลถึง 400 กม.

Neta ค่ายรถยนต์จากจีนที่เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทย ซึ่งล่าสุดทางเนต้ายังได้จับมือกับ CATL บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านแบตเตอรี่ เพื่อนำแบตเตอรี่รุ่นใหม่มาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้า Neta รุ่นต่างๆ มาดูกันว่าจะน่าสนใจแค่ไหน

Neta จับมือ CATL บริษัทอันดับ 1 ด้านการผลิตแบตเตอรี่และพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งการร่วมมิอครั้งนี้จะทำให้ทาง Neta มีแบตเตอรี่รุ่นใหม่และพัฒนาต่อให้รถยนต์ไฟฟ้าของตัวเองดียิ่งขึ้นอีก 

Neta จับมือ CATL ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ชาร์จแค่ 10 นาที วิ่งไกลถึง 400 กม. ซึ่งทาง Neta และ CATL ได้พัฒนาแชสซีแบบครบวงจร (CIIC) ของ CATL ซึ่งใช้เทคโนโลยีเซลล์ถึงแชสซี โดยที่แบตเตอรี่ที่สำคัญและส่วนประกอบของระบบอื่น ๆ จะถูกรวมไว้ที่ด้านล่างของยานพาหนะ ทำให้ไม่จำเป็นต้องมีก้อนแบตเตอรี่ 

ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการได้มาซึ่งผู้ใช้และการใช้พลังงาน และเพิ่มระยะทางต่อการชาร์จและพื้นที่ผู้โดยสารให้กว้างได้มากขึ้น CATL และ Neta คาดว่าจะเปิดตัวรุ่นแรกบนแชสซี CIIC ในปีหน้า

CATL นำเสนอแบตเตอรี่ Shenxing ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต (LFP) ที่ชาร์จเร็วเป็นพิเศษ ซึ่งเพิ่มระยะการเดินทาง 400 กม. การชาร์จ 10 นาที ซึ่งยังเป็นแบตเตอรี่ LFP ตัวแรกของโลกที่สามารถชาร์จด้วย 4C ได้

CATL จะเริ่มการผลิตจำนวนมากภายในสิ้นปีนี้ และจะวางจำหน่ายเชิงพาณิชย์ในไตรมาสแรกของปี 2567 รถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่สามารถบรรทุกแบตเตอรี่นี้ได้คือ Avatr 12 ของ Changa

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

CATL อ้างว่าแบตเตอรี่ Shenxing เหมาะกับยานพาหนะทุกประเภทและทุกสภาพอากาศ ผู้ผลิต เคลมว่าแบตเตอรี่ Shanxing สามารถชาร์จได้ถึง 80% ใน 30 นาที แม้ที่อุณหภูมิ -10°C

Neta จับมือ CATL ผลิตแบตเตอรี่รถ EV ชาร์จแค่ 10 นาที วิ่งไกลถึง 400 กม. เนต้าเตรียมเปิดตัว 2 รุ่นใหม่ หนึ่งคือ SUV ไฟฟ้า Neta X ซึ่งเป็นการปรับโฉมครอสโอเวอร์ Neta U-II SUV น่าจะพร้อมจำหน่ายทันทีที่ได้รับการอนุมัติตามกฎระเบียบที่จำเป็นทั้งหมด และรถยนต์รุ่นที่ผลิตจำนวนมากรุ่นแรกได้ปิดสายการผลิตไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ที่มา : autohome

 

related