svasdssvasds

เปิด 8 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ให้รักษ์โลก แถมประหยัดพลังงาน ต้องทำยังไง ?

เปิด 8 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ให้รักษ์โลก แถมประหยัดพลังงาน ต้องทำยังไง ?

ปีใหม่ไทย เทศกาลสงกรานต์2566 ใกล้เข้ามาทุกที เชื่อว่าหลายคนวางแผนไปเล่นน้ำสงกรานต์กันแล้ว แต่การเล่นน้ำสงกรานต์บางกิจกรรมทำให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม วันนี้จะ 8 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ให้รักษ์โลก แถมประหยัดพลังงาน ต้องทำยังไง ?

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเทศกาลสงกรานต์2566 เชื่อว่าหลายคนวางแผนเดินทางท่องเที่ยวกันเป็นเรียบร้อยแล้ว บางคนเดินทางไปพักผ่อนต่างประเทศ บางคนท่องเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ในประเทศ เชื่อว่าการเล่นน้ำสงกรานต์จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างมาก เพราะหลายพื้นที่ไม่ได้จัดงานมาหลายปีแล้วเนื่องจากโควิด-19 พ่นพิษจนทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวซบเซา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด หอการค้าไทย นำโดย นายธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดี และประธานที่ปรึกษาศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยพฤติกรรมการใช้จ่ายของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัด 1.25 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 17.3% โดยจะทำให้เศรษฐกิจไทยปีนี้โตเพิ่มขึ้นอีก 0.5-0.7% จากประมาณการเดิม

 

จากการสำรวจ พบว่า มีผู้จะเดินทางไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมในจังหวัดที่ตนอยู่ ร้อยละ 54.3 ขณะที่ไปเที่ยวในประเทศ ร้อยละ 15.8 ส่วนใหญ่จะไปเที่ยวเช้า-เย็นกลับ ร้อยละ 16.3 สำหรับที่ไปค้างแรมจะไปมากกว่า 2 คืนเป็นส่วนใหญ่ คือร้อยละ 79.3

 

 

เปิด 8 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ให้รักษ์โลก แถมประหยัดพลังงาน ต้องทำยังไง ?

แน่นอนว่าช่วงสงกรานต์ และการงเล่นน้ำสงกรานต์ บางกิจกรรมอาจทำให้สิ่งแวดล้อมถูกทำลาย และเป็นการไม่ประหยัดพลังงาน โดยข้อมูลจากสมาคมพัฒนาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ประเทศไทย เปิดเผยว่า 8 วิธีเล่นน้ำสงกรานต์ยังไงให้รักษ์โลก แถมประหยัดพลังงาน ตามรายละเอียดดังนี้

-ตรวจเช็คสภาพรถก่อนออกเดินทาง

-หากถนนโล่งให้ขับ 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง ประหยัดน้ำมัน

-ทางเดียวกันให้ไปด้วยกัน

-ของไม่จำเป็นให้เอาออก เพราะรถหนักจะเปลืองน้ำมัน

-ใช้ปืนฉีดน้ำแทนสายยาง

-ตักน้ำใส่ขัน

-อย่าปล่อยให้น้ำล้น

- ตรวจสอบอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ก่อนออกบ้าน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

related