svasdssvasds

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย

บานแล้ว 100% ทุ่งดอกกระดาษ สีสันสดใส ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า จ.พิษณุโลก เที่ยวยาวได้ถึงเดือนมีนาคม

ดอกกระดาษ หรือ Everlasting ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ดอกไม้นิรันดร์” กำลังบานเต็มที่สีสันสดใส ที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า โดยเฉพาะบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว และคาดว่านักท่องเที่ยวจะได้เห็นดอกกระดาษที่บานสะพรั่งแบบนี้ได้ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม เพราะดอกกระดาษเป็นดอกไม้ที่อยู่ได้นาน โรยราช้า โดยในช่วงกลางวันเราจะเห็นดอกไม่สีสันสดใส แต่ในช่วงกลางคืนดอกไม้เหล่านี้จะหุบ

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย

สำหรับดอกกระดาษที่สวยงามของจุดนี้เริ่มต้นขึ้นจากการป้องกันการบุกรุกทำลายป่า และส่งเสริมอาชีพในพื้นที่ เพื่อที่จะลดการบุกรุกทำลายป่า โครงการตั้งขึ้นในปี 2551 สมัยนั้นยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก จึงหาวิธีที่อยากจะให้เป็นที่รู้จัก อยากให้ประชาชนได้เข้ามาเที่ยวชมโครงการพระราชดำริมากขึ้น เพื่อจะได้เป็นการส่งเสริมความรู้ต่างๆ ตามแนวพระราชดำริ

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย โดยนายสุภัท จันทร์ลา หัวหน้าโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า เล่าต่อว่าในปี 2554 ได้ทดลองนำดอกกระดาษมาปลูกตามพื้นที่ในโครงการฯ พอออกดอกก็สวยงาม เริ่มเป็นที่รู้จัก คนเริ่มมาท่องเที่ยวเยอะขึ้น ทำให้โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้าเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะได้เริ่มนำต้นดอกกระดาษลงไปปลูกบริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว ซึ่งแต่เดิมเราทำเป็นแนวกันไฟป่าอยู่แล้ว แค่ปรับพื้นที่และทางเดินให้เดินสะดวกขึ้น เมื่อดอกกระดาษบานสะพรั่งพร้อมกัน กลายเป็นความสวยงามที่ประชาชนให้ความสนใจเรื่อยมา ในทุกๆ ปีเมื่อถึงฤดูกาลแห่งการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวก็มักจะแวะเวียนมาชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษแห่งนี้ ล่วงเลยมาแล้วก็ประมาณ 13 ปี ที่ดอกกระดาษอยู่คู่กับโครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย

และสำหรับปีนี้ฤดูกาลแห่งการชมทุ่งดอกกระดาษก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว เพราะทุ่งดอกกระดาษใต้หน้าผาชมวิว ได้บานแล้ว 100% เต็มทุ่งอย่างสวยงาม และจะบานหลากสีแบบนี้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมไปจนสิ้นสุดฤดูหนาว หรือประมาณต้นเดือนมีนาคม 2567

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย สำหรับผู้ที่สนใจอยากเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของทุ่งดอกกระดาษ หน้าหน้าจุดชมวิว ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นบนโครงการฯ ก็สามารถเดินทางมาได้ โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดำริภูหินร่องกล้า ตั้งอยู่บนพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า หากนักท่องเที่ยวเข้ามาทางด่านอุทยานฯ ตัวโครงการฯจะอยู่เลยที่ทำการอุทยานฯ มาประมาณ 3 กิโลเมตร(ซ้ายมือ) เปิดให้เข้าชมทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 06.00-17.00 น.บนโครงการฯ ไม่มีที่พักหรือลานกางเต้นท์ไว้บริการนักท่องเที่ยว หากต้องการพักแรม นักท่องเที่ยวสามารถพักติดต่อจองที่พักได้ที่ตัวอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า

พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย พาชมทุ่งดอกกระดาษ บานเต็มที่ สวยสุดในไทย