svasdssvasds

ส่องวิธีปั้นแบรนด์เสื้อผ้า LOOKBOOKLOOKBOOK 1 วันยอดขายหลักล้าน บนลาซาด้า

ส่องวิธีปั้นแบรนด์เสื้อผ้า LOOKBOOKLOOKBOOK  1 วันยอดขายหลักล้าน บนลาซาด้า

สาวๆ นักช้อปสายแฟชั่นคงคุ้นหูกับแบรนด์เสื้อผ้า LOOKBOOKLOOKBOOK บนแพลตฟอร์ม Lazada กันเป็นอย่างดี ด้วยสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์สดใสแบบหญิงสาวที่มีบุคลิกซุกซน ขี้เล่น และสนุกกับการแต่งตัว และในแคมเปญ 11.11 ของลาซาด้า LOOKBOOKLOOKBOOK กวาดยอดขายหลักล้านไปภายในเดียว

หลายคนคงอยากรู้ว่าแบรนด์เสื้อผ้า “LOOKBOOKLOOKBOOK” สูตรสำเร็จอะไรที่ครองใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าชาวไทยมานานถึง 12 ปี แถมแบรนด์นี้ยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย เรามาพูดคุยกับเจ้าของแบรนด์กันดีกว่า

ส่องวิธีปั้นแบรนด์เสื้อผ้า LOOKBOOKLOOKBOOK  1 วันยอดขายหลักล้าน บนลาซาด้า

จากความชื่นชอบแฟชั่นและการแต่งตัว สู่ LOOKBOOKLOOKBOOK แบรนด์เสื้อผ้าสุดฮอตบน Lazada

ย้อนไปเมื่อ 12 ปีที่แล้ว คุณจีน-วนิชชา ตรีทิพย์สถิตย์, คุณอิงค์-อิงครัต อุนนกิตติ และคุณโบ-สุภัคธงชัยวัฒนอำพล กลุ่มเพื่อนสาวผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ ในขณะนั้นยังเป็นนักศึกษาชั้นปี 4 ที่ชื่นชอบการแต่งตัวตามเทรนด์แฟชั่น และปิ๊งไอเดียที่จะลองขายเสื้อผ้าสนุกๆ เป็นงานอดิเรก ก่อนจะขยับขยายเป็นธุรกิจจริงจังมากขึ้น

โดยคอลเลคชันแรกเป็นการขายผ่านเว็บบอร์ด และในปีที่เริ่มทำธุรกิจนั้นเอง LOOKBOOKLOOKBOOK ได้ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารกับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เริ่มต้นจากกลุ่มเพื่อนวัยใกล้เคียงกันที่ชื่นชอบการแต่งตัวเหมือนๆ กัน และมีแชร์แบรนด์ LOOKBOOKLOOKBOOK ไปยังกลุ่มอื่น ๆ ทำให้มีการขยายกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว

การขายนั้นเริ่มจากขายของผ่านเพจบนโซเชียล เพื่อบอกลูกค้าถึงรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าและรับออเดอร์ทางอีเมลเป็นหลัก เพราะสมัยนั้นตลาดสินค้าออนไลน์ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก และนั่นคือช่วงที่แบรนด์เริ่มตั้งไข่และเริ่มต้นสื่อสารกับลูกค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นเจ้าแรก ๆ

หลังจากเริ่มขายไปได้ไม่นาน ปรากฏว่าคอลเลคชันแรกของแบรนด์ได้กระแสตอบรับที่ดีเกินคาด เมื่อมาถึงคอลเลกชันที่ 3 ในปีแรกก็เช่นกัน พลังของกระแสปากต่อปาก ส่งผลให้เสื้อผ้าของแบรนด์เป็นที่รู้จักและเป็นที่ต้องการมาก ภายใน 1 นาทีแรกที่เปิดจอง มีคนส่งอีเมลมากกว่าร้อยเมล และไม่ว่าแบรนด์จะไป Pop up ที่ไหน ก็มีคนมารอคิว บางคนมารอตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อให้ทันเปิดขายตอน 10 โมง ซึ่งเป็นความประทับใจมาจนถึงทุกวันนี้

สำหรับการเลือกสไตล์เสื้อผ้าที่จะมาวางขายนั้น LOOKBOOKLOOKBOOK เล่าให้ฟังว่า เพลเยอร์หรือผู้เล่นในตลาดเสื้อผ้าออนไลน์เมื่อ 12 ปีที่แล้วไม่ได้มีเยอะเมื่อเทียบกับในปัจจุบัน แหล่งช้อปปิ้งใหญ่ๆ ที่คนไปหาซื้อเสื้อผ้ากันจึงมักจะเป็นจตุจักร แพลทินัม หรือไม่ก็ในห้าง จึงทำให้แบรนด์มองเห็นช่องทางในตลาดที่สามารถทำธุรกิจต่อยอดได้ เลยตัดสินใจเข้าไปเซ็ต position ตรงจุดนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ซื้อมีทางเลือกในการหาซื้อเสื้อผ้าที่หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้นนอกเหนือจากการไปเดินห้างหรือสถานที่อื่นๆ  โดยตั้งราคาไว้ที่หลักร้อยปลายๆ ถึงหนึ่งพันกว่าบาท และแบรนด์มั่นใจว่าสินค้ามีคุณภาพที่ดีกับลูกค้า

LOOKBOOKLOOKBOOK ยังให้ความใส่ใจในรายละเอียดต่างๆ ตั้งแต่การผลิตเสื้อผ้า การโปรโมทแบรนด์ การนำเสนอคอนเซปต์ของแต่ละคอลเลกชัน การให้ความใส่ใจตั้งแต่การดีไซน์ จนรวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ต่างๆ รวมไปถึงการตอบคำถามลูกค้าของแอดมิน การจัดส่งที่ตรงต่อเวลา การบรรจุสินค้าให้เรียบร้อยสวยงาม พร้อมรับฟังฟีดแบกลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ รวมถึงการทำหน้าที่เป็นไกด์ที่ช่วยแนะนำสไตล์การแต่งตัวให้ลูกค้า ทั้งหมดนี้ทำให้คุณภาพร้านอยู่ในเกณฑ์ที่ดีเยี่ยม จนสามารถซื้อใจและทำให้ลูกค้าประทับใจ

มีลูกค้าหลายคนที่บอกว่า LOOKBOOKLOOKBOOK ทำให้พวกเขากล้าแต่งตัวมากขึ้น รู้สึกสนุกและเพลิดเพลินไปกับการแต่งตัว ลุกขึ้นมาดูแลตัวเองและเสริมลุคสวยสุดปังด้วยการใส่ชุดของร้าน กลายเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ที่ส่งต่อให้ลูกค้าในทุกครั้งที่สวมใส่เสื้อผ้าของแบรนด์

ส่องวิธีปั้นแบรนด์เสื้อผ้า LOOKBOOKLOOKBOOK  1 วันยอดขายหลักล้าน บนลาซาด้า

จับมือแพลตฟอร์มมืออาชีพ Lazada (ลาซาด้า) สร้างธุรกิจให้ปังกว่าเดิม

สำหรับกลยุทธ์การขายเพื่อต่อยอดการเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง LOOKBOOKLOOKBOOK เผยว่า ร้านเลือกขายเสื้อผ้ากับลาซาด้าเพียงเจ้าเดียวมากว่า 4 ปีแล้ว เนื่องจากร้านต้องการให้ลูกค้าจดจำช่องทางการขายโดยง่าย และมองว่าคุณภาพมาตรฐานของแพลตฟอร์มลาซาด้าตอบโจทย์แบรนด์ได้อย่างตรงจุด     

โดยพิจารณาถึงศักยภาพในการเติบโตของแพลตฟอร์มควบคู่ไปด้วยกัน และทางลาซาด้าเองก็มีความพร้อมในการสนับสนุนร้านค้า (Seller) อย่างรอบด้าน โดยเฉพาะเครื่องมือวิเคราะห์ทางธุรกิจ อย่าง Business Advisor ที่ช่วยวิเคราะห์ได้ว่า ช่วงไหนลูกค้า Add to cart เยอะ ช่วงไหนคนเข้ามาดูสินค้าเยอะ และดูสินค้าชิ้นไหนบ้าง ทำให้ร้านสามารถคาดการณ์และจัดเตรียมสต๊อกสินค้าเพื่อตอบรับกับความต้องการของลูกค้าได้

การจัดแคมเปญและโปรโมชันต่าง ๆ ร่วมกับลาซาด้า อาทิ แคมเปญ Double Digit ที่จัดขึ้นแทบจะทุกเดือนยังเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ที่ช่วยให้ร้านค้าเพิ่มความนิยมและดึงดูดลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะแคมเปญ 11.11 ที่ถือเป็นแคมเปญบุกเบิกก่อนที่จะมีแคมเปญ Double Digit ในเดือนอื่น ๆ ตามมา ช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับร้านค้า ขณะที่ลูกค้าเองก็รู้สึกพึงพอใจและสนุกสนานกับการช้อปมากขึ้นกับโปรโมชันที่น่าสนใจและสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมาย เรียกได้ว่า เป็นการได้ประโยชน์แบบ  win-win ทั้งสองฝ่าย

ผู้ช่วยทางการตลาดตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อร้านต้องการความช่วยเหลือหรือคำแนะนำในการขาย ทางร้านสามารถสอบถามลาซาด้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยลาซาด้ามีความใส่ใจร้านค้าเป็นอย่างดีในทุกขั้นตอน โดยมีการพูดคุยสอบถามถึงฟีดแบกของแคมเปญครั้งที่ผ่านมาว่า ผลตอบรับเป็นอย่างไร และอยากให้ทางแพลตฟอร์มช่วยปรับปรุงจุดใดบ้าง เพื่อให้ทั้งร้านค้าและลูกค้าได้ประโยชน์สูงสุดจากการช้อปปิ้งสินค้าบนแพลตฟอร์ม

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาลู่ทางการขายสินค้าบนช่องทางออนไลน์กับลาซาด้า LOOKBOOKLOOKBOOK ฝากคำแนะนำว่า ขอให้เรียนรู้และศึกษาวิธีการใช้เครื่องมือทางธุรกิจ และทดลองเข้าร่วมในแคมเปญต่าง ๆ ที่ลาซาด้าจัดขึ้น เรารับรองได้ว่า จะช่วยกระตุ้นยอดขายและช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากขึ้น พร้อมเติบโตไปด้วยกันได้อย่างแน่นอน

ใครที่สนใจอยากเปิดร้านกับ Lazada ได้ง่ายๆ เพียงคลิก https://lzd.co/3hXJnqj มาเริ่มต้นธุรกิจของคุณพร้อมรับสิทธิพิเศษแบบจัดเต็มสำหรับร้านค้าเปิดใหม่ ไม่ว่าจะเป็น *ทีมงานดูแลร้านค้าแบบส่วนตัวสูงสุดถึง 90 วัน ฟรีค่าธรรมเนียมในการชำระเงิน และการใช้บริการมาร์เก็ตเพลส 0% นานถึง 30 วัน คูปองกระตุ้นยอดขาย และอื่น ๆ อีกมากมาย และอย่าลืมไปช้อปเสื้อผ้าสุดคิ้วท์จาก LOOKBOOKLOOKBOOK ได้ที่ https://lzd.co/3gyrSwo