svasdssvasds

เศร้า "กมล เชียงวงค์" ผู้ว่าฯ พะเยา ถึงแก่อนิจกรรม ในวัย 59 ปี

เศร้า "กมล เชียงวงค์" ผู้ว่าฯ พะเยา ถึงแก่อนิจกรรม ในวัย 59 ปี

สุดเศร้า "กมล เชียงวงค์" ผวจ.พะเยา ถึงแก่อนิจกรรมด้วยภาวะไต-ตับวายเฉียบพลัน ที่โรงพยาบาลพะเยา หลังล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งทางเดินน้ำดี ระยะลุกลาม สิริอายุ 59 ปี

13 กุมภาพันธ์ 2564 โรงพยาบาลพะเยา มีหนังสือแถลงการณ์เรื่อง นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ถึงแก่อนิจกรรม เนื่องจากได้เข้ารับการรักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลพะเยา เมื่อวันที่ 27 ม.ค.64 ที่ผ่านมา ด้วยโรคมะเร็งทางเดินน้ำดีระยะลุกลาม โดยแสดงอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และภาวะเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร ส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจาง ประมาณวันที่ 4 ก.พ.64 เกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันประกอบกับภาวะแข็งตัวของเลือดผิดปกติอันเนื่องมาจากภาวะตับวายเฉียบพลัน โดยทางคณะแพทย์และพยาบาลได้ดำเนินการรักษาการต่างๆ รักษาระบบหัวใจล้มเหลว รถเครื่องช่วยหายใจให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำให้เลือด และส่วนประกอบของเลือดพบภาวะการติดเชื้อในระบบทางเดินน้ำดี ส่งผลให้ความดันโลหิตลดลง คณะแพทย์และพยาบาลวางแผน และดำเนินการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ และยาเพิ่มความดันโลหิต

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ.64 เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน และตับวายเฉียบพลัน คณะแพทย์และพยาบาลได้วางแผนและดำเนินการรักษาติดตามอาการอย่างใกล้ชิดพบว่า มีอาการเปลี่ยนแปลงของอวัยวะภายในร่างกาย และไม่ตอบสนองต่อการรักษา

กระทั่งวันที่ 12 ก.พ.64 ระบบการทำงานอวัยวะภายในร่างกายล้มเหลวหลายระบบส่งผล ให้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในเวลา 20.40 น. หอผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลพะเยา

หลังจากถึงแก่อนิจกรรม จังหวัดพะเยา ได้ออกหนังสือขอเรียนเชิญร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายกมล เชียงวงค์ ผู้ว่าฯ พะเยา ในวันที่ 13 ก.พ.64 เวลา 18.00 น. ณ ศาลาปฏิบัติธรรม วัดศรีโคมคำ อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา สวดอภิธรรมศพ วันที่ 14-19 ก.พ.64 และในวันที่ 20 ก.พ. 64 เวลา 14.00 น. พระราชทานเพลิงศพ ณ สุสานประตูเหล็ก ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

related