svasdssvasds

รู้จุดทิ้งศพ “พ่อค้าหอย” ถ่วงทิ้งทะเลตำรวจค้นหาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว

รู้จุดทิ้งศพ “พ่อค้าหอย” ถ่วงทิ้งทะเลตำรวจค้นหาวันที่ 2 ยังไร้วี่แวว

ตำรวจรู้จุดคนร้ายทิ้งศพ "พ่อค้าหอย" ถ่วงทะเล นำกำลังนักประดาน้ำลงค้นหาเป็นวันที่ 2 แต่ยังไม่พบ ล่าสุดทราบตัวผู้ก่อเหตุ 10 คนเตรียมขอหมายจับต่อศาลจังหวัดวันนี้ คาดการอุ้มฆ่าเป็นความขัดแย้งของ 2 ตระกูล

จากกรณี นายโกศล อายุ 45 ปี พ่อค้าหอยชื่อดังของ ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้หายตัวไปขณะออกมานั่งดื่มสุรากับเพื่อนที่ศาลาข้าง เจ้าหน้าที่สืบสวน จนสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุและตำรวจได้ข้อมูลว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการขุดเคลื่อนย้ายร่างของนายโกศล ออกจากจุดนี้ในช่วงกลางคืนของวันที่ 3 พ.ค. 64 พาไปลงเรือตังเกออกสู่ทะเลผ่านบริเวณหน้าอ่าวพุมเรียง

ล่าสุดตำรวจแกะรอยจนพบเรือต้องสงสัยอีก 2 ลำที่อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนย้ายร่างนายโกศลไปผูกกับเสาปูนความยาวประมาณ 1.5 เมตร จำนวน 3 ต้นถ่วงน้ำทิ้งทะเลในหมู่เกาะอ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และตำรวจชุดสืบสวนได้สอบปากคำพยานกว่า 20 ปากนำมาเชื่อมโยงกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จนทราบตัวผู้ร่วมก่อเหตุหรือผู้ต้องสงสัยร่วม 10 คนเตรียมขอหมายจับต่อศาลจังหวัดไชยาในวันนี้

วันนี้ (10 พ.ค. 64) ตำรวจอีกชุดพร้อมนักประดาน้ำลงทะเลออกค้นหาตามคำให้การของผู้ร่วมก่อเหตุนำศพโยนทะเลบริเวณเกาะว่าวใหญ่ เป็นวันที่ 2 หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมาดำน้ำค้นหา 2 ชั่วโมงแต่ไม่พบร่าง ขณะที่ทีมสืบสวนพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเรือที่คาดว่าขนย้ายร่างนายโกศลลงเรือไปทิ้งในทะเล โดยเก็บตัวอย่างรอยคราบเลือดภายในเรือเพื่อตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอ

โดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังคงเกาะติดในพื้นที่ หลังจากตรวจสอบสำนวนคดีแล้วคาดว่าจะยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุต่อศาลจังหวัดไชยาในวันนี้

 

สำหรับประเด็นการอุ้มฆ่าครั้งนี้ทางทีมสอบสวนได้ทิ้งน้ำหนักไปที่ความขัดแย้งของ 2 ตระกูล ที่มีความขัดแย้งกันมานานกว่า 15 ปีเกี่ยวกับเรื่องผลประโยชน์ทางทะเลจนนำไปสู่การล้างแค้นกันเองจนมีการล้างแค้นกันอีก โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อนนายโกศล เคยถูกลอบยิงมาหลายครั้งแล้ว ครั้งหนักสุดถูกลอบยิงที่เกาะพะงันทำให้ดวงตาเสียไป 1 ข้าง และระวังตัวมาตลอด จนมาเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ซ้ำอีกถูกยิงแล้วอุ้มหาร่างไม่เจอ