svasdssvasds

ออกหมายจับ 7 ทมิฬ แก๊งอุ้มฆ่าพ่อค้าหอย จับแล้ว 4 ยังหนีอีก 3

ออกหมายจับ 7 ทมิฬ แก๊งอุ้มฆ่าพ่อค้าหอย จับแล้ว 4 ยังหนีอีก 3

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินำทีมแถลงความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าพ่อค้าหอย สุราษฎร์ธานี ขุดศพถ่วงทิ้งทะเล ออกหมายแล้ว 7 จับได้แล้ว 4 ยังหนีอีก 3 เผยพฤติการณ์วางแผนสุดเหี้ยม

หลังจากภรรยาของนายโกศล เรืองดุก อายุ 45 ปี พ่อค้าหอย จ.สุราษฏร์ธานี เข้าแจ้งความหายตัวไปก่อนพบเป็นศพถูกทำร้ายบริเวณศาลาข้างบ้าน เหตุเกิด 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา กระทั่ง ชุดสืบสวนคลี่คลายพบหลักฐานนายโกศลถูกฆ่าก่อนจะนำไปถ่วงทะเล จ.สุราษฏร์ธานี 
  
12 พ.ค.64 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)แถลงความคืบหน้าในคดีว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนขออนุมัติศาลาออกหมายจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดแล้วจำนวน  7 คน ข้อหาร่วมหันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนมูลเหตุจูงใจอุ้มฆ่านายโกศล รองผบ.ตร.ระบุว่าน่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งของ 2 ตระกูล และผลประโยชน์ทางทะเล ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน ยังหลบหนี 3 คน โดยมีนายสุรัตน์รวมอยู่ด้วย ส่วนทางคดีเชื่อว่าพยานหลักฐานแน่นหนาและยังค้นหาศพต่อไป 

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหากลุ่มนี้ร่วมกันวางแผนฆ่าผู้ตาย ยังร่วมกันลักเอาสร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือทอง และโทรศัพท์ของผู้ตายไป จากนั้นร่วมกันนำศพผู้ตายไปฝัง แล้วต่อมาขุดเอาศพผู้ตายขึ้นมาจากที่ฝังไว้นำไปถ่วงทิ้งทะเล เพื่อปิดบัง อำพรางคดี ซ่อนเร้นศพ ในวันเดียวกัน

โดยผิดฐานความผิดคือร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่อง กระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันสมควรและจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่ พฤติการณ์, ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย

ส่วนมีการตั้งข้อสังเกตอาจมีสีเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ กำลังตรวจสอบ แต่ยืนยันจะดำเนินการอย่างเข้มงวด ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)ให้ความสำคัญกับคดีนี้มาก

related