svasdssvasds

จับโป๊ะพ่อค้าต่างด้าวคาแผงทุเรียน โกงตาชั่ง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

จับโป๊ะพ่อค้าต่างด้าวคาแผงทุเรียน โกงตาชั่ง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

หนุ่มไลฟ์สด แฉพ่อค้าทุเรียนโกงตาชั่ง แอบใช้สายเอ็นผูกตาชั่ง แล้วใช้เท้าดึงเพื่อเพิ่มน้ำหนัก หลังมาซื้อทุเรียนแต่พ่อค้าดูมีพิรุธ จึงนั่งซุ่มดูพฤติกรรมอยู่นาน แจ้งตำรวจจับได้คาแผง ตรวจสอบเป็นต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

ที่เทศบาลประตูน้ำพระอินทร์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งไลฟ์สดจับพ่อค้าทุเรียนชาวต่างด้าวหัวใส ซึ่งได้ใช้กลโกงตาชั่งขายทุเรียน โดยใช้สายเอ็นผูกกับตาชั่ง แล้วใช้นิ้วเท้าเกี่ยวดึงเพื่อเพิ่มน้ำหนักเวลาชั่งขาย หากเหยียบเชือกเอ็นจนสุด น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ขีด

เหตุการณ์ในไลฟ์สด เป็นช่วงที่ตำรวจเดินทางมาถึง และกำลังเจรจากับพ่อค้าคนดังกล่าว ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวที่จาก เวียดนาม โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวเล่าว่า น้องชายมาซื้อ ทุเรียน และพบว่ามีพิรุธ ซึ่งอาจจะเป็นการโกงตาชั่งจึงแจ้งมายังตนเอง และได้เดินทางมาดูด้วยตัวเอง เพราะกลัวว่าถ้าน้องชายมาจะโมโห และทำร้ายคนขาย จึงได้แจ้งตำรวจให้มาจัดการ นอกจากนี้ เนื้อหาภายในคลิป ทางตำรวจได้สอบถามถึงบัตรประจำตัวต่างด้าวของพ่อค้า แต่ปรากฏว่าไม่มี พร้อมบอกว่าลักลอบเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติอีกด้วย

ล่าสุด ร.ต.อ.ชัยยะ นาคกลิ่นกุล รอง สว.( สอบสวน) สภ.พระอินทร์ราชา นำตัว นายบุย สัญชาติเวียดนาม อายุ 20 ปี กลับจากไปตรวจหาเชื้อ โควิด 19 ที่ รพ.บางปะอิน เพื่อมาสอบปากคำ พร้อมยึดของกลาง รถ จยย.พ่วงข้าง สีแดงดำ ทุเรียน และเปลือกทุเรียน ตาชั่งพร้อมสายเอ็นที่ผูกติดกับตาชั่งโยงลงไปอยู่ข้างใต้รถเข็น พร้อมแจ้ง 3 ข้อหาประกอบด้วย 1.แก้ไขหรือดัดแปลงส่วนประกอบของเครื่องชั่งตวงวัด 2.เป็นบุคคลต่างด้าว หลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 3.เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานค้าขายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

related