svasdssvasds

สถานทูตฯเตือนคนไทยในญี่ปุ่น ติดตามข่าว ระวังสึนามิ เหตุเขาไฟในตองการะเบิด

สถานทูตฯเตือนคนไทยในญี่ปุ่น ติดตามข่าว ระวังสึนามิ เหตุเขาไฟในตองการะเบิด

จากเหตุภูเขาไฟในตองการะเบิดเมื่อวันเสาร์ที่ 15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมาและมีคลื่นสึนามิสูง 1.2 เมตร และคาดว่าจะเกิดผลกระทบไปถึงประเทศอื่นๆ ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิก โดยทางสถานทูตไทยในญี่ปุ่นได้ออกประกาศให้คนคนไทยที่อยู่ในเขตพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง ติดตามข่าวจากทางการ

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ประกาศว่าเมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 เวลา 00.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศญี่ปุ่น (เร็วกว่าไทย 2 ชั่วโมง) แจ้งข่าวว่า กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นประกาศเตือน คลื่นสึนามิ บริเวณหมู่เกาะ อามามิ-โอชิมะ และหมู่เกาะโทคาระ และจังหวัดอีวาเทะเพิ่มเติมภายหลัง ซึ่งห่างจากเมืองหลวง กรุงโตเกียว 570 กิโลเมตร สืบเนื่องจากเหตุภูเขาไฟระเบิดใต้ทะเลในประเทศตองกา เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยกรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศขอให้ผู้ที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง อพยพ และ ย้ายไปยังพื้นที่สูง หรือพื้นที่หลบภัยแล้ว ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

แต่ก็ขอให้ประชาชนดูแลรักษาตัวและเฝ้าระวัง ติดตามข่าวสถานการณ์จากทางการ เพราะมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดคลื่นสูงและเกิดแผ่นดินไหวตามมา (Aftershocks)


ภายถ่ายจาก ดาวเทียม GOES-West และ Himawari-8 ในขณะที่เกิดการระเบิด

สถานทูตฯเตือนคนไทยในญี่ปุ่น ติดตามข่าว ระวังสึนามิ เหตุเขาไฟในตองการะเบิด
บริเวณที่กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นออกประกาศเตือนคลื่นสึนามิ

ในกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อไปโดยตรงได้ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ

ได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ HOTLINE 090-4435-7812

ที่มา สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
https://web.facebook.com/rtejapan

related