svasdssvasds

ระทึก! รถยนต์ป้ายแดงพุ่งชนปั๊ม ทำ พนง.พิการ พบคนขับไม่ชินคันเร่ง-เบรก

ระทึก! รถยนต์ป้ายแดงลงถนนวันแรก พุ่งชนปั๊ม คาดไม่ชินคันเร่ง-ขับรถไม่แข็ง ทำ พนง. โดนลูกหลง พิการขา เจ้าของปั๊มขอสังคมเห็นใจน้องที่โดนลูกหลง ทำงานมา 10 ปี เป็นต่างด้าวตั้งใจทำงาน ห่วงหลังรักษาหางานไม่ได้

เรื่องนี้เกิดขึ้นที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.บางขุนเทียน 14 ของวันที่ 23 มี.ค. 65 โดยเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพอุบัติเหตุ รถเก๋งป้ายแดง พุ่งชนรถอีกคันที่กำลังจอดเติมน้ำมันอยู่ภายในปั๊ม โดยในโพสต์ระบุว่า พนักงานปั๊มโดนลูกหลง จนทำให้พิการขาข้างซ้าย 1 ข้าง

จากภาพ จะเห็นว่ารถคันก่อเหตุเป็นรถเก๋งป้ายแดง พลาสติกที่เบาะยังไม่ได้แกะออก คาดว่าน่าจะเพิ่งออกรถมาหมาดๆ พุ่งเข้าชนรถเก๋งสีขาว ทางด้านล้อหลังฝั่งซ้ายอย่างจังขณะจอดเติมน้ำมัน ซึ่งดีที่หัวจ่ายได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ด้านชาวเน็ตฯตรวจสอบพบว่ารถคันที่ก่อเหตุ น่าจะเพิ่งออกรถในวันเดียวกับวันที่พุ่งชนเข้าปั๊ม เพราะป้ายทะเบียนทั้ง 2 คันคล้ายกันมาก นอกจากนี้ ยังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เด็กปั๊มคนนี้ฟาดเคราะห์ 2 รอบแล้ว รอบแรกโดนกระสุนลูกหลงจากเหตุทะเลาะกัน และรอบนี้เด็กปั๊มก็ถูกลูกหลงชนจนสูญเสียขา 1 ข้าง

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

ต่อมา น.ส.อริสรา รังศิลป์ อายุ 23 ปี เจ้าของรถยนต์มิตซูบิชิ รุ่นมิราจ ที่ได้รับความเสียหาย และเป็นผู้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนภัย ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังผ่านทางโทรศัพท์ ว่า หลังเกิดเหตุตนซึ่งนั่งอยู่ในรถได้รับบาดเจ็บหัวโน และเจ็บหน้าอก หน่วยกู้ภัยจึงนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สหวิทยาการมะลิ นอนพักอยู่ 1 คืน แพทย์เอ็กซเรย์แล้วไม่พบความน่าวิตกใดๆ เพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลมาเมื่อช่วงบ่าย ตอนนี้รถไม่ใช้ทำให้ได้รับความเดือดร้อน เพราะตนเป็นแม่ค้าขายขนมลูกชุบต้องตระเวนขายไปตามตลาดนัด ทำให้ต้องขาดรายได้ ในระหว่างที่นอนรักษาอาการทางคู่กรณี ได้ให้ตัวแทนประกันภัยติดต่อมา จะขอรับผิดชอบ คาดว่าในพรุ่งนี้ จะนัดหมายไปเจอกันที่โรงพักต่อหน้าพนักงานสอบสวน

อยากฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่ยังขับรถไม่แข็ง ใช้ความระมัดระวังให้มาก เนื่องจาก เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาแล้ว อาจมีผู้บริสุทธิ์ หรือชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้อง ต้องมาได้รับความเดือดร้อนจากการกระทำของท่านด้วย

ต่อมา นายสาธร ม่วงศิริ เจ้าของปั้ม ปตท. กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น จึงไม่อยากต่อว่าใคร ขอให้มาช่วยดูแลน้องคนนี้กันดีกว่า โดยคนขับรถเก๋งป้ายแดง ติดต่อมาแล้ว พร้อมที่จะรับผิดชอบ โดยอาการของพนักงานปั๊ม ตอนนี้หมอได้ทำการตัดขาออกแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ถูกกระแทกอย่างแรง ทำให้แผลบริเวณนั้นช้ำ ทำให้เนื้อบริเวณนั้นตาย จึงไม่สามารถต่อได้สำหรับขาข้างซ้าย  ส่วนขาข้างขวาที่หัก ตอนนี้ดามเหล็กภายนอกอยู่

โดยสภาพจิตใจของพนักงานที่ขาขาดค่อนข้างแย่ หลังผ่าตัดเสร็จฟื้นขึ้นมา รู้ว่าตัวเองไม่มีขาแล้ว ก็ร้องไห้อย่างเดียว ไม่ยอมกินข้าว

นายสาธร กล่าวเพิ่มเติมว่า พนักงานปั๊มที่ขาขาด ทำงานที่ปั๊มมา 10 ปี เข้าเมืองมาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตอนนี้เป็นห่วงน้องอย่างเดียวคือ หลังจากรักษาอาการบาดเจ็บหายแล้ว คงต้องหางานที่เหมาะสมให้ ยืนยันว่าไม่ทิ้งน้อง จะดูแลน้องให้ดีที่สุด แล้วก็อยากให้คู่กรณีเข้ามาช่วยดูแลด้วย จะอาศัยประกันอย่างเดียวคงไม่เพียงพอ เพราะคงต้องทำขาเทียม

related