svasdssvasds

เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน บาดเจ็บเพิ่มเป็น 29 โจ ไบเดน เร่งตร.จับคนร้าย

เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน บาดเจ็บเพิ่มเป็น 29 โจ ไบเดน เร่งตร.จับคนร้าย

เหตุกราดยิงสถานีรถไฟใต้ดินบรูคลิน มีตัวเลขผู้บาดเจ็บพุ่งสูงขึ้นเป็น 29 คนแล้ว มี 5 คนที่บาดเจ็บสาหัส ขณะที่ตำรวจนิวยอร์ก เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุครั้งนี้แล้ว ขณะที่ โจ ไบเดน ยืนยันทางการจะต้องจับกุมคนร้ายคนนี้มาเข้ากระบวนการทางกฎหมายโดยเร็วที่สุด

เกิดเหตุกราดยิง ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ที่เขตบรูคลิน ใจกลาง นิวยอร์ก เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น (หรือตรงกับช่วงค่ำตามเวลาไทย) ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 13 คน ในจำนวนนี้อย่างน้อย 5 คนถูกยิง ส่วนที่เหลือได้รับบาดเจ็บระหว่างหลบหนีออกจากสถานี  และล่าสุด CNN รายงานตัวเลขผู้บาดเจ็บ เพิ่มเป็น 29 คน อาการสาหัส 5 คนจากการถูกยิง แต่คาดว่าไม่ถึงแก่ชีวิต

โดยลำดับเหตุการณ์ครั้งนี้ คือ มี มือปืน 1 คนสวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษ ขว้างระเบิดควัน 2 ลูกและเปิดฉากยิงภายในโบกี้รถไฟใต้ดิน 1 โบกี้ ขณะรถไฟ กำลังจะแล่นเข้าสู่สถานีชื่อ สถานีถนนที่ 36 ในย่านซันเซ็ต พาร์ค ในเขตบรูคลิน นิวยอร์ก จนทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดย ตำรวจนิวยอร์ก หรือ  NYPD เปิดชื่อและหน้าผู้ต้องสงสัยว่าเป็นมือปืน มีชื่อว่า แฟรงค์ อาร์ เจมส์ เป็นชายผิวดำอายุ 62 ปี มีที่อยู่ในฟิลาเดลเฟียและวิสคอนซิน สวมเสื้อกั๊กสีส้ม เสื้อแขนยาวสีเทาแบบมีฮู้ด หรือหมวกติดกับตัวเสื้อ สวมหมวกสีเขียว และสวมหน้ากากอนามัยแบบที่ใช้ทางการแพทย์

ตำรวจนิวยอร์ก หรือ  NYPD  เชื่อว่ามือปืนลงมือเพียงลำพัง และหนีไปได้อย่างลอยนวล ผู้ก่อเหตุยิงปืน 33 นัด ด้วยปืนพกกึ่งอัตโนมัติแบบกล็อค 9 มม. ตำรวจพบปืนแล้ว พร้อมกับแมกกาซีนบรรจุกระสุน ขวานเล็ก พลุ และแกลลอนน้ำมัน 
 

อย่างไรก็ตาม ตำรวจนิวยอร์ก ยังไม่ได้ระบุว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นการก่อการร้ายแต่อย่างใด  เนื่องจากยังไม่ทราบจูงใจ  โดยเรื่องที่น่าเศร้าคือ มี ผู้บาดเจ็บอีก 13 คนสูดควันจากระเบิดควัน ส่วนคนอื่น ๆ เกิดจากถูกสะเก็ดกระสุน หรือจากการถูกเบียดเสียดในขณะที่ผู้โดยสารกรูกันออกจากโบกี้รถไฟที่เกิดเหตุ ออกไปยังชานชาลา บางคนล้มลงกับพื้นชานชาลา 

ด้าน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เน้นย้ำถึงเหตุการณ์นี้ โดยยืนยันให้ตำรวจนิวยอร์ก เร่งสืบสวนและจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด
เหตุกราดยิงรถไฟใต้ดินบรูคลิน ผู้บาดเจ็บเพิ่มเป็น 29  โจ ไบเดน เร่งตร.จับคนร้าย

related