svasdssvasds

เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน บาดเจ็บ 13 ราย พบระเบิดไม่ทำงาน

เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน บาดเจ็บ 13 ราย พบระเบิดไม่ทำงาน

เกิดเหตุกราดยิงในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบรูคลิน ในนิวยอร์ก เมื่อเช้าวันที่ 12 เมษายน พบผู้ถูกยิงบาดเจ็บ 13 รายและพบระเบิดหลายชิ้นไม่ทำงาน ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 เมษายน เวลา 8.30 น. ของสหรัฐอเมริกา สื่อต่างประเทศรายงาน เกิดเหตุกราดยิงภายในสถานีรถไฟฟ้าบรูคลิน มหานครนิวยอร์ก สถานีที่ 36th Street และ 4th Avenue ในย่าน Sunset Park ของบรูคลิน

พบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง 13 รายและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่ยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บแน่ชัด และยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ กำลังอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวน

นอกจากนี้มีรายงานการพบควันและอุปกรณ์ระเบิดหลายชิ้น แต่ทราบภายหลังตรวจสอบว่าระเบิดยังไม่ทำงาน ตามรายงานของกรมตำรวจ NYPD และแผนกดับเพลิง และขอให้ประชาชนออกห่างจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย

โฆษกกรมตำรสจนครนิวยอร์กบอกกับสำนักข่าว USA TODAY ว่า “มีคนไม่กี่คนที่ได้รับบาดเจ็บที่สถานีซึ่งให้บริการสาย D,N และ R และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่”

พร้อมกันนี้มีการรายงานสถิติของ NYPD ที่เผยว่า เหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นอาจสืบเนื่องมาจากอาชญากรรมภายในรถไฟฟ้าใต้ดินของเมืองได้ทวีความรุนแรงขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยสถิติอาชญากรรมเพิ่มขึ้น 68% ในปี 2565 เมื่อเทียบกับปี 2564

ตอนนี้รถไฟฟ้าใต้ดินสาย D, N และ R ในบรูคลินและบางสถานีในแมนฮัตตันถูกระงับชั่วคราว ตามรายงานชอง Metropolitan Transport Authority

รถไฟใต้ดินได้รับความสนใจเป็นพิเศษจากนายกเทศมนตรี Eric Adams ซึ่งเมื่อต้นปีนี้ได้เปิดตัวแผนความปลอดภัยเพื่อลดอาชญากรรม และประธานาธิบดี โจ ไบเดน ก็ได้รับแจ้งเหตุการณ์ความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับเหตุกราดยิงในรถไฟฟ้าใต้ดินแล้ว โฆกทำเนียบขาวทวีตผ่านทวิตเตอร์ เจ้าหน้าที่อาวุโสของทำเนียบขาวกำลังติดต่อกับนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก Eric Adams และผู้บัญชาการตำรวจ

ที่มาข้อมูล

https://edition.cnn.com/us/live-news/brooklyn-subway-shooting-nyc/index.html

https://www.reuters.com/world/us/multiple-people-shot-new-york-city-subway-station-trains-halted-local-media-2022-04-12/

https://www.usatoday.com/story/news/nation/2022/04/12/brooklyn-subway-shooting-fdny-undetonated-devices/7287255001/

related