svasdssvasds

เตือนภัย กิน Kinder ป่วย 70 ราย ติดเชื้อซัลโมเนลลา

เตือนภัย กิน Kinder ป่วย 70 ราย ติดเชื้อซัลโมเนลลา

เตือนภัย ต่างประเทศกินขนมช็อกโกแลต Kinder โดยเฉพาะ Kinder Surprise ป่วยแล้ว 70 ราย สาเหตุติดเชื้อซัลโมเนลลา ที่แพร่ระบาดในโรงงานเมื่อธันวาคมปีที่แล้ว

หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป (European Food Safety Authority) ออกมาแถลงเตือนภัยถึงผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตยี่ห้อคินเดอร์ (Kinder) ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดของเชื้อซัลโมเนลลา (Salmonella) สาเหตุของอาหารเป็นพิษ ไม่ควรบริโภคในช่วงสุดสัปดาห์อีสเตอร์

อาการของการติดเชื้อซัลโมเนลลา ได้แก่ ท้องร่วง ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน และมีไข้

"จากการประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว บ่งชี้ว่าเป็นเชื้อซัลโมเนลลาสายพันธุ์เดียวกันที่เคยแพร่ระบาดคนในโรงงานที่เบลเยียมเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว" ระบุโดย ศูนย์ป้องกันและควบคุมโรคแห่งยุโรป (European Centre for Disease Prevention and Control)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ทำให้รัฐบาลสหราชอาณาจักร ขยายเวลาเรียกคืนผลิตภัณฑ์ของ Kinder อาทิ คินเดอร์เซอร์ไพรซ์ (Kinder Surprise) , ไข่จิ๋ว (Mini Eggs), เซอร์ไพรซ์ 100 กรัม (Surprise 100g) และ โชโก-บอนส์ (Schoko-Bons) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกผลิตในโรงงาน Kinder ตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยไม่คำนึงถึง วันหมดอายุ หรือ วันที่ควรบริโภคก่อน ตามคำแนะนำของ สำนักงานมาตรฐานอาหาร (Food Standards Agency: FSA) และ หน่วยงานความมั่นคงด้านสุขภาพของสหราชอาณาจักร (UK Health Security Agency: UKHSA)

ข้อมูล ณ วันที่ 15 เม.ย. มีผู้ป่วย 70 รายในสหราชอาณาจักรที่เชื่อมโยงกับการแพร่ระบาดนี้ โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นเด็กเล็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ

เดม เจนนี่ แฮร์รีส์ (Dame Jenny Harries) ผู้บริหารระดับสูงของ UKHSA กล่าวว่า "เรากำลังเตือนผู้คนถึงการเรียกคืนช่วงสุดสัปดาห์ของธนาคารในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นไปได้ว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกซื้อและเก็บไว้เป็นของขวัญ หรือสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น เส้นทางอีสเตอร์"

"สิ่งสำคัญคือต้องไม่รับประทานและทิ้งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ การติดเชื้อซัลโมเนลลาอาจรุนแรงได้ และเด็กจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดครั้งนี้จนป่วยหนักและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ดังนั้น ใครก็ตามที่มอบผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตให้เพื่อนหรือครอบครัวควรระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าของขวัญอีสเตอร์ของพวกเขาจะไม่ได้อยู่ในผลิตภัณฑ์เหล่านั้นที่ถูกเรียกคืน" แฮร์รีส์ กล่าว

อิมิลี ไมล์ส (Emily Miles) ผู้บริหารระดับสูงของ FSA กล่าวว่า "ในช่วงสุดสัปดาห์อีสเตอร์ เราขอเรียกร้องให้ผู้บริโภคปฏิบัติตามคำแนะนำในประกาศการเรียกคืนครั้งล่าสุด และตรวจสอบผลิตภัณฑ์ Kinder ใด ๆ ที่พวกเขาอาจซื้อไปแล้วโดยเทียบกับรายการที่มีรายละเอียด ในประกาศดังกล่าว เนื่องจากอาจมีความเสี่ยงต่อสุขภาพ"

พร้อมเสริมด้วยว่า "หากพวกเขามีผลิตภัณฑ์ใด ๆ อยู่ในรายการ พวกเขาไม่ควรกินและควรทิ้งทันที"

related