svasdssvasds

ไม่รอด! "ขุน ชานนท์" ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี

ไม่รอด! "ขุน ชานนท์" ศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี

ไม่รอด! "ขุน ชานนท์" นักแสดงหนุ่ม ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บาดเจ็บ โดนศาลสั่งจำคุก 1 เดือน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี เจ้าตัวยันวันเกิดเหตุไม่ได้ดื่มสุรา

จากกรณี ขุน ชานนท์ นักแสดงหนุ่ม ขับรถยนต์เฉี่ยวชน น.ส.ปรารถนา ผู้ช่วยพยาบาล ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์บาดเจ็บ เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดกระแสดราม่าจากการออกรายการ โหนกระแส เรื่องการต่อค่ารักษาพยาบาลก่อนนั้น ต่อมาขุน ชานนท์ ได้โอนเงิน 30,000 บาท เยียวยาผู้เสียหายแล้ว

ล่าสุดวันนี้ (3 พ.ค. 65) "ขุน ชานนท์" นักแสดงหนุ่ม เดินทางมายังศาลแขวงพระนครเหนือ หลังพนักงานสอบสวนสน.หัวหมาก ได้นัดหมายเพื่อนำตัวส่งฟ้องในฐานความผิดอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชน ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ในคดีขับรถยนต์เฉี่ยวชน 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

"ขุน ชานนท์" เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้มาฟังคำสั่ง ในคดีขับรถเฉี่ยวชนแล้วไม่แจ้งพนักงาน ส่วนตัวไม่มีอะไรที่ต้องกังวล เพราะยอมรับผิดในสิ่งที่ทำลงไปและได้มีการพูดคุยเจรจาจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้เสียหายจำนวน 30,000 บาทเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้อาการของน้องติ๊กก็ดีขึ้นและรับปากว่าถ้าน้องเดือดร้อนหรือมีอะไรให้ช่วยก็พร้อมช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง

ยืนยันวันเกิดเหตุไม่ได้ดื่มสุราแต่อย่างใด เพราะหลังเกิดเหตุต้องรีบเดินทางไปทำงานที่ต่างจังหวัด จึงไม่ได้ไปพบตำรวจทันทีในวันนั้น ประกอบจุดที่ตนเองไปทำงานนั้นสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดีจึงไม่สามารถติดต่อกันได้ จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนประเด็นเรื่องเงินที่เจรจาต่อรองในรายการนึงนั้นเป็นเพราะความปากไวพูดโดยไม่คิด และขอโทษกับทุกๆคน

โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ตนเองถูกสังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์แต่ก็น้อมรับทุกอย่าง ถึงแม้ว่าจะทำให้มีผลกระทบกับเรื่องงานแต่ตนเองก็เข้าใจและไม่ติดใจกลับการที่ถูกทัวร์ลงแต่อย่างใด

โดยภายหลังจากที่อัยการยื่นฟ้องแล้ว จำเลยให้การรับสารภาพ ศาลพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 78, 160 วรรคหนึ่ง ให้จำคุก 2 เดือนและปรับ 8,000 บาท จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 78 คงจำคุก 1 เดือนและปรับ 4,000 บาท

ขณะที่ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน เห็นควรให้โอกาสจำเลยกลับตนเป็นพลเมืองดี โทษจำคุกให้รอการลงโทษ (รอลงอาญา) ไว้ 1 ปีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56

related