svasdssvasds

ส.ส. กทม. ไทยสร้างไทย เยือนเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อยชี้เลือกเพื่อทางรอดประเทศ

ส.ส. กทม. ไทยสร้างไทย เยือนเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อยชี้เลือกเพื่อทางรอดประเทศ

หญิงหน่อย คุณหญิง 'สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ นำลูกทีม ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคไทยสร้างไทย พบสื่อในเครือเนชั่น กรุ๊ป อ้อนขอเสียงคนกทม. ให้เลือก 'ไทยสร้างไทย' เพื่อเป็นทางรอดประเทศ ปราบเผด็จการ ปราบโกง ทลายรวยกระจุกจนกระจาย ด้วยนโยบายเศรษฐกิจสร้างความแข็งแรงในคนตัวเล็ก

พรรคไทยสร้างไทย นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี , นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคและผู้สมัคร กทม. 33 เขต พบ สื่อ เนชั่น กรุ๊ป ใน โครงการ Road To Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย ซึ่งเปิดพื้นที่ให้กับพรรคการเมืองทุกพรรค สำหรับ การสู้ศึกเลือกตั้ง 2566 

เริ่มต้นที่ คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค ไทยสร้างไทย เปิดเผยกับ เวที เนชั่น Road To Future เลือกตั้ง 66 อนาคตประเทศไทย  ว่า การเลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ จะทำให้ประเทศไทยไปรอด เพราะวันนี้เราอยู่ท่ามกลางสงครามการเมือง 2 ขั้ว ต่างแยกชิงอำนาจมาตั้งแต่รัฐประหารปี 2549 เกิดรัฐประหารมาแล้ว 2 ครั้ง ผ่านมา 17 ปี ประชาชนทุกข์หรือสุขมากขึ้น เราจะอยู่แบบเดิมต่อไปหรือไม่ ?  หากประชาชนเลือกแบบเดิม จะไม่สามารถออกพ้นจากสงครามนี้ได้ ซึ่งคาดว่าหลังจบการเลือกตั้งจะเกิดสงครามความขัดแย้งครั้งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม ถามว่าประชาชนไปต่อไหวหรือไม่ ไม่ไหวแล้ว หากแก้การเมืองไม่ได้ ก็ไม่สามารถแก้เศรษฐกิจได้ 

ส.ส. กทม. ไทยสร้างไทย เยือนเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อยชี้เลือกเพื่อทางรอดประเทศ
ส.ส. กทม. ไทยสร้างไทย เยือนเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อยชี้เลือกเพื่อทางรอดประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะนี้ประชาชนไม่มีเวลารอแล้ว ดังนั้นเลือก ไทยสร้างไทย เบอร์ 32 จะสร้างชัยชนะให้กับประชาชนเอง ไทยสร้างไทย พรรคใหม่จะพาประชาชนไปรอด เพราะ พรรคใกหม่ แต่หัวใจเดิม มีประสบการณ์ ทำงานได้ทันที เศรษฐกิจดี พาประเทศเดินหน้าได้ ที่สำคัญเผด็จการจะไม่ได้กลับมา เราจะไม่สร้างวิกฤตเพิ่มเติมให้กับประเทศ ไม่สร้างเงื่อนไขให้เกิดการรัฐประหารอย่างแน่นอน 

สำหรับนโยบายเศรษฐกิจนั้น พรรคไทยสร้างไทย จะเปลี่ยนรูปร่างจากสามเหลี่ยม รวยกระจุกจนกระจาย เป็นลูกรักบี้ คือ รวยนิดเดียวจนนิดเดียว คนตรงกลางพออยู่พอกินและมีรายได้  ไม่มีหนี้ 

โดยก่อนหน้านี้ ไทยสร้างไทย ได้ประกาศไปแล้วว่า SME หรือ คนตัวเล็ก เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งเราจะสร้างพลังด้วยกองทุนสร้างไทย 3 แสนบาท โดยเอาเงินจากลุงที่กู้และผ่อนยังไม่หมด เพื่อนำมาสนับสนุนคนตัวเล็ก ให้เข้าถึงเงินทุนต่างๆ โดยให้เอกชนเข้ามาร่วมบริหาร ไม่ได้ให้รัฐทำและปล่อยเงินไม่ได้

ไทยสร้างไทยเยือนสื่อเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อย ชี้เลือก "ไทยสร้างไทย" เพื่อทางรอดประเทศ

• นโยบายไทยสร้างไทย เศรษฐกิจเพื่อคนตัวเล็ก 

ไทยสร้างไทยจะไม่แจกบัตรคนจน เพราะเราไม่ต้องการให้ประชาชนเป็นขอทาน แต่เราจะแจกบัตรเครดิต กู้ 5,000-50,000 บาท ตลอดชีวิตตราบใดที่ไม่เบี้ยวหนี้ ซึ่งปัจจุบันคนตัวเล็ก ต้องเสียดอกเบี้ยนอกระบบร้อยละ 20 ต่อเดือน หรือ 240% ต่อปี ในขณะที่คนรวยเสียดอกเบี้ยเพียง 2-3% ต่อปี แล้วเมื่อไรคนจน 90% ของประเทศจะรวย ทำแบบนี้เราให้ดอกเบี้ยไม่ถึง 1% ต่อเดือน ไปล้างหนี้นอกระบบ นำเงินไปทำมาหากิน

ด้านนายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไท  กล่าวว่า การเมืองและเศรษฐกิจต้องไปด้วยกัน ต้องยอมรับว่าวันนี้ ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศเราคือคนตัวเล็ก ดังนั้นนโยบายเศรษฐกิจไทยสร้างไทย คือดูแลคนตัวเล็ก ให้กลับมาเข้มแข็ง แข็งแรงยิ่งขึ้นและเป็นรูปธรรม สร้าง SME ให้เข้มแข็ง ที่สำคัญสร้างความสุขให้กับประชาชน และปราบคอรัปชั่นให้หมดไป

ไทยสร้างไทยเยือนสื่อเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อย ชี้เลือก "ไทยสร้างไทย" เพื่อทางรอดประเทศ

 • ไทยสร้างไทยสร้างศูนย์ปราบโกง

ด้าน น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคและผอ.เลือกตั้ง พูดถึงการปราบคอรัปชั่นว่า เขาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่ปี 2550 โดยในช่วง 10 กว่าปีที่ผ่านมา สิ่งสำคัญของประเทศ คือ การทุจริตคอรัปชั่น งบลงทุนของประเทศไทยสูงมาก ทุกบาททุกสตางค์ควรจะไปสร้างความสุขให้ประชาชน แต่วันนี้หลายโครงการเดินไปไม่ได้ ทำไม่เสร็จ ถูกจับได้บนความทุจริต ดังนั้นจึงเป็นปัญหาหลักสำคัญที่เราจะต้องประกาศสงคราม ถึงขั้นตอนตั้งศูนย์ปราบโกง


• ฐากร อยากดันกฎหมายป้องกันแก๊ง Call Center และ SMS หลอกลวง

ขณะที่ ฐากร ตัณฑสิทธิ์  อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แต่ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) แล้ว เปิดเผยว่า หากไทยสร้างไทยได้เป็นรัฐบาล จะผลักดัน เรื่องกฎหมายที่ป้องกัน ไม่ให้ประชาชนถูกหลอกลวงจาก SMS หรือ Call Center ซึ่ง 

"ผู้ประกอบการโทรคมนาคม รู้ดีว่า ปัญหาการโจมตี เรื่องปัญหา Call center หรือ SMS หลอกลวงมาจากชายแดน ดังนั้นการแก้ง่ายๆ เบื้องต้นคือต้องตัดไฟต้นลม ที่ผ่านมาความใส่ใจในการแก้ปัญหา อาจจะน้อย คนแก้ปัญหาต้องลงในพื้นที่ ถ้ากระทรวง DE ถือธงอยู่ ต้องไปจับตาดูตรงชายแดนระหว่างประเทศ เพราะบางที มีการลากสายไปจากในประเทศไทย และ ในอดีตเคยมีมติที่ประชุมของ กสทช. แล้ว ที่เคยบอกว่า บุคคลคนหนึ่งจะถือเบอร์โทรศัพท์ได้ไม่เกิน 5 เลขหมาย ถ้าดังนั้นถ้าใครมาลงทะเบียนเยอะๆ นั่นหมายถึง สัญญาณความผิดปกติแล้ว และเรื่องนี้ต้องมีการบังคับใช้ทางกฎหมาย" 

ฐากร ตัณฑสิทธิ์  อดีตเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แต่ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่งเป็น เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.)
• เก่ง การุณ มั่นใจย้ายพรรค แต่ฐานเสียงยังดี ผลงานเดิมการันตี 

ด้าน การุณ โหสกุล หรือ เก่ง ดอนเมือง คือชื่อนักการเมืองที่หลายคนคุ้นเคย เจ้าของพื้นที่เขตดอนเมือง เป็น ส.ส. มาแล้ว 4 สมัย แต่ครั้งนี้ ย้ายมาอยู่สังกัดพรรคไทยสร้างไทยเป็นครั้งแรก เปิดเผยกับ SPRiNg โดยชี้ว่า การเลือกตั้งครั้งนี้  ไม่ได้ต่อสู้กับใคร แต่เป็นการต่อสู้กับตัวเอง ที่ผ่านมาอยู่กับเพื่อไทย อาจจะเป็นแบรนด์ที่แข็งแรง แต่ครั้งนี้ มาอยู่กับไทยสร้างไทยที่เป็นพรรคใหม่ อยากจะทำประโยชน์คนในพื้นที่เหมือนเดิม และอยากจะก้าวอุปสรรคต่างๆให้ได้
 

 

ไทยสร้างไทยเยือนสื่อเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อย ชี้เลือก "ไทยสร้างไทย" เพื่อทางรอดประเทศ
• นรุตม์ชัย ชี้ การกีดกั้นทางโอกาส "คนมีรอยสัก" อย่างไม่เป็นธรรม ควรไม่มีอีกแล้ว

ด้าน นรุตม์ชัย บุนนาค ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 3 เขตยานนาวา บางคอแหลม กทม. พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ให้สัมภาษณ์กับ SPRiNG  โดยเผยว่า หากไทยสร้างไทยได้เข้าไปจัดตั้งรัฐบาล หรือตนมีโอกาสได้เป็น ส.ส. จะออกอกมาผลักดันอุตสาหกรรมการสัก ให้สร้างรายได้เข้าประเทศนั้น และ การกีดกั้นทางโอกาส "คนมีรอยสัก" อย่างไม่เป็นธรรม ควรไม่มีอีกแล้ว

"ผมมองว่าเรื่องรอยสัก หรือเรื่องความไม่เท่าเทียมกันทางสังคม มันเป็นเรื่องที่ต้องหยิบยกขึ้นมาพูด ในอดีตเคยมีประสบการณ์ ถูกปฏิเสธเข้ารับการทำงานเพียงเพราะมีรอยสัก และถูกปฏิบัติอีกแบบ ถูกมองอีกแบบ ถูกกีดกันทางสังคมในทางใดทางหนึ่ง  ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องคนมีรอยสักถูกกีดกันทางโอกาส ในแกนกลางของปัญหาแล้ว มันคือเรื่องเดียวกันกับเรื่อง LGBTQ เรื่องคนพิการ มันคือเรื่องของกลุ่มคนที่มีความหลากหลาย ที่ผ่านมามันถูกกดทับมาอย่างยาวนานในประเทศ " 

โดย นรุตม์ชัย บุนนาค ชี้ว่า ในอนาคต ประเทศไทยควรมี กรอบกฎหมายที่ชัดเจน และ ไม่ใช่กรอบแห่งการกีดกั้นมากเกินไป และการกีดกั้นทางโอกาสอย่างไม่เป็นธรรม ควรไม่มีอีกแล้ว

ไทยสร้างไทยเยือนสื่อเนชั่น กรุ๊ป : หญิงหน่อย ชี้เลือก "ไทยสร้างไทย" เพื่อทางรอดประเทศ
 

related