svasdssvasds

"พีระพันธุ์" ทิ้งเก้าอี้ ส.ส. นั่งเลขานายกฯ ข้าง “บิ๊กตู่” จนวินาทีสุดท้าย

"พีระพันธุ์" ทิ้งเก้าอี้ ส.ส. นั่งเลขานายกฯ ข้าง “บิ๊กตู่” จนวินาทีสุดท้าย

"พีระพันธุ์" บอกอย่าคิดมาก คิดลึก มีชื่อ เป็นนายกฯ โพสต์โชว์ใบลาออก ส.ส. ย้ำ ไม่มีแผนซับซ้อน ระบุโหวตประธานสภา ไม่ต้องรอมติพรรค รู้คำตอบอยู่แล้ว

 จากกรณีที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่า "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ หลังจากนั้นเจ้าตัวได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง แต่ก็ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และมีการสอบถามเข้ามาอย่างเข้าใจผิดมากมาย

 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค เปิดเผยว่า ตนได้ลาออกจากการเป็นส.ส. เรียบร้อยแล้ว ซึ่งยังคงยืนยันว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและทำหน้าที่ในตำแหน่งเลขานายกฯ ในส่วนของ นายอนุชา บูรพชัยศรี จะได้เลื่อนอันดับมาเป็น ส.สแทนนั้น ก็ต้องรอให้มีประธานสภาก่อน

 เมื่อถามว่าแม้จะลาออกจาก ส.ส. แล้วยังต้องไปรายงานตัวที่รัฐสภาหรือไม่นายพีระพันธ์กล่าวว่า ตามกฎหมายไม่มีบังคับว่าจะต้องไปรายงานตัว ซึ่งความจริงแล้วจะรายงานตัวเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับตนไม่ได้ไปรายงานตัว เนื่องจากประสงค์จะทำหน้าที่เลขานายกฯ

 พร้อมทั้งย้ำว่าแม้ตนจะไม่ได้เป็น ส.ส ก็ไม่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค เพราะก่อนหน้านี้ไม่ได้เป็น ส.ส. ตนก็สามารถบริหารพรรคได้ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นโชคดีของพรรครวมไทยสร้างชาติที่มีสสที่มีประสบการณ์หลายคนจึงไม่ห่วง งานในสภา และตนก็จะไปร่วมประชุมด้วยแต่อยู่ด้านนอก ดูแลการทำงานส.ส.ในสภา

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "พีระพันธุ์" ยันไม่ทิ้ง “บิ๊กตู่” จะอยู่ช่วยงานจนวินาทีสุดท้าย

• "พีระพันธุ์" ขอบคุณประชาชนสนับสนุน รวมไทยสร้างชาติ ยัน บิ๊กตู่ ไม่ทิ้งพรรค

• พีระพันธุ์ ที่ปรึกษาบิ๊กตู่ และบิ๊กป้อม ยัน 3 ป. ไม่คิดล้มล้างกัน

 เมื่อถามถึงกรณีที่มีชื่อของ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานสภานั้น นายพีระพันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนไม่เกี่ยวข้อง เป็นเรื่องของ พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลที่จะต้องไปเจรจาและตกลงกัน ส่วนทิศทางการโหวตของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้นเรายังไม่ได้พูดคุย รอให้มีความชัดเจนก่อน  แต่การโหวตจะต้องเป็นไปตามอุดมการณ์และนโยบายของพรรค

 ส่วนจะต้องฟัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ในฐานะประธาน คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง หรือไม่นั้น ไม่ต้อง เพราะพรรคมีแนวทางการทำงานอยู่แล้ว เรายึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เพราะฉะนั้นไม่ขึ้นอยู่กับบุคคล 

 เมื่อถามย้ำว่าวันนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ จะมีมติในการโหวตเลือกประธานสภาที่ชัดเจนหรือไม่ นายพีระพันธ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ต้องมีมติก็รู้อยู่แล้วว่า คำตอบคืออะไร

กรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา มีความชัดเจนที่จะไม่แก้ม. 112 หรือไม่ นายพีระพันธ์กล่าวว่า ไม่ออกความเห็น แล้วแต่สถานการณ์ว่ากันไปในอนาคต

 นายพีระพันธ์ ยังระบุถึงกรณีที่มีชื่อนั่งนายกรัฐมนตรีว่า "ไม่มีครับ คิดมากกันไปเอง คิดลึกกันเกินเหตุ เป็นไปไม่ได้"

เมื่อถามว่าการโหวตเลือกนายกฯจะมีการเสนอชื่อแข่งหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่มี เราไม่มีนโยบาย ไปแข่งรัฐบาลเสียงข้างน้อย

 

 

ล่าสุด หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga โดยระบุว่า

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา ผมยืนยันอีกครั้งว่าผมเลือกที่จะอยู่เคียงข้าง “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีจนวินาทีสุดท้ายของท่านในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

 นั่นเป็นการโพสต์หลังจากที่ผมได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเรียนไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้ว

มีหลายท่านถามถึงเหตุผล ผมขอบอกตรงๆว่า ผมต้องการอยู่ทำงานกับท่านนายกฯ เพราะรักและศรัทธาท่าน และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินการให้เรียบร้อย

ก็เท่านั้นครับ

ไม่มีมีแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อนอะไรตามที่วิเคราะห์วิจารณ์กันไปใหญ่โต

ผมบอกตรงๆ ว่าผมเป็นคนแบบนี้ พ่อแม่ผมอบรมสั่งสอนผมมาแบบนี้ โรงเรียน ครูบาอาจารย์สอนผมมาแบบนี้ แบบที่ให้เรามีความจริงใจ ตรงไปตรงมา รักษาคำพูด รู้คุณคน ร่วมทุกข์สุข และไม่ทิ้งใครไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร

ไม่มีแผน ไม่สร้างภาพ

ตามนั้นนะครับ

ที่มา : พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค - Pirapan Salirathavibhaga

related