svasdssvasds

ด่วน! เลื่อนประชุมใหญ่ "ประชาธิปัตย์" เลือกหัวหน้าพรรค องค์ประชุมไม่ครบ

ด่วน! เลื่อนประชุมใหญ่ "ประชาธิปัตย์" เลือกหัวหน้าพรรค องค์ประชุมไม่ครบ

ด่วน! การประชุมใหญ่ "พรรคประชาธิปัตย์" เพื่อเลือก "กรรมการบริหาร-หัวหน้าพรรค" ชุดใหม่ ล่มอีก เหตุองค์ประชุมไม่ครบ ต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง ซึ่งบางส่วนยังคงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการประชุมล่มกันอย่างเคร่งเครียด

 การประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ชุดใหม่  ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ เขตหลักสี่ โดยมีการนัดหมายสมาชิกให้มาร่วมประชุมตั้งแต่เวลา 08.30 น. แต่ปรากฏว่าสมาชิกเดินทางมาร่วมประชุมอย่างบางตา และเริ่มคึกคักเมื่อใกล้เวลาเปิดประชุมเวลา 09.30 น. ซึ่งมีแกนนำพรรคเข้าร่วมประชุม อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค และอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 คน ทั้งนายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รวมทั้งแกนนำพรรค สส.อดีต สส.และสาขาพรรค ที่เป็นองค์ประชุมโดยแต่ละคนได้กล่าวทักทายและพูดคุยกันอย่างปกติ และยังเชื่อว่าการประชุมน่าจะดำเนินไปได้อย่างปกติ 

 ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญ ประจำปี 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่าการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2566 จะเรียบร้อยและผ่านไปได้ด้วยดี ส่วนผลจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับมติที่ประชุมของพรรค   

 รอบแรก นับองค์ประชุมมีเพียง 221 คน ไม่ถึง 250 คน ซึ่งไม่ครบตามกฎหมายและข้อบังคับพรรค ทำให้ขอพักการประชุม

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• มาดามเดียร์ ชี้ หัวหน้าพรรค ปชป. คนใหม่ต้องมีจุดยืน ตอบคำถามสังคมได้

• ปชป.ย้ำ! ไม่ร่วม "รัฐบาลก้าวไกล" เหตุไม่เห็นด้วย ปมยกเลิก-แก้ไข ม.112

• "ชวน" จ่อถก "จุรินทร์" แก้จุดด้อย ปชป. หลังแพ้ยับ ยอมรับคะแนนน้อยกว่าที่คาด

 การนับองค์ประชุมใหม่รอบสองปรากฏว่า มีผู้แสดงตนเป็นองค์ประชุมเพียง 201 คน ซึ่งถือว่าไม่ครบองค์ประชุมอีก ทำให้ต้องเลื่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ออกไป กระทั่งการประชุมล่มอีกวันนี้

 ต่อมาเวลา 10.36 น. น.ต.สุธรรมได้แจ้งต่อที่ ประชุมว่าเราได้รอสมาชิกมาเป็นเวลา1 ชั่วโมงแล้ว แต่มีสมาชิกมาร่วมประชุม 223คน จึงถือว่าไม่ครบองค์ประชุม จึงไม่สามารถครบองค์ประชุมได้ จึงขออนุญาตนำเรื่องนี้ไปหารือกับรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาวันเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อีกครั้งหนึ่ง ต้องขออภัยสมาชิกทุกท่านด้วย

จากนั้นสมาชิกส่วนหนึ่งได้แยกย้ายเดินทางกลับ ขณะที่บางส่วนยังคงจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงการประชุมล่มกันอย่างเคร่งเครียด

โดยนายเฉลิมชัย มีสีหน้าเคร่งเครียด และเดินเข้าออกห้องประชุมตลอดเวลา พร้อมกับแจ้งกับสื่อมวลชนว่าอย่าไปไหน เพราะจะมีแถลงข่าวใหญ่เร็วๆ นี้

related