svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" รอดูเงื่อนไข "เพื่อไทย" ดีลร่วมรัฐบาลหรือไม่ ปัดตอบลาประชุม ครม.

"บิ๊กป้อม" รอดูเงื่อนไข "เพื่อไทย" ดีลร่วมรัฐบาลหรือไม่ ปัดตอบลาประชุม ครม.

"ประวิตร" ปัดตอบเหตุผล ลาประชุม ครม.หลังรับฑูตจีน-รอดูเงื่อนไข "เพื่อไทย" ดีลร่วมรัฐบาลหรือไม่ ร้อง "หูย" หลังโดนสื่อรุมยิงคำถามพร้อมเป็นฝ่ายค้านหรือไม่

 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้การต้อนรับ นายสวี่ กานลู่ (H.E. Mr. Xu Ganlu) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ และผู้บังคับการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาชนจีน นายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และคณะ 

 ทั้งนี้เวลาประมาณ 10.30 น. ภายหลังการหารือเสร็จสิ้น พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งลาการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ แต่ยังคงนั่งปฏิบัติงานภายในห้องทำงานชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ต่อ

 ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในสัปดาห์นี้เป็นช่วงของวันเกิด พล.อ.ประวิตร 11 ส.ค. ที่โดยปกติในทุกปี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะรัฐมนตรี อวยพรวันเกิดล่วงหน้า และครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่พล.อ.ประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาล แต่ไม่เข้าร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิดประวัติ "พัชรวาท วงษ์สุวรรณ" น้องชาย "บิ๊กป้อม" ที่ปรึกษา พปชร.คนใหม่

• บิ๊กป้อม ลาออก แป๊ปเดียว ก่อนได้เลือกกลับมาเป็นหัวหน้าพลังประชารัฐตามเดิม

• ดีลลับดัน “บิ๊กป้อม” เป็นนายกฯ เรื่องจริง หรือจินตนาการ ?

 จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามย้ำเรื่อง ท่าทีการร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "เขายังไม่ได้ติดต่อมา" และหากมีการติดต่อมาจะไปร่วมรัฐบาลเลยหรือไม่ เพราะเงื่อนไขเหมือนจะไปด้วยกันได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "เดี๋ยวก็ต้องดูนะ" 

 ก่อนที่ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า หากไม่มีการติดต่อมาจะพร้อมเป็นฝ่ายค้านเลยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม แต่ร้องว่า "หูย" สั้นๆ หลังสื่อรุมยิงคำถาม

 ส่วนที่ไม่เข้าประชุมเพราะน้อยใจ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่จึงลาการประชุมนั้น พล.อ.ประวิตร ยิ้มให้สื่อแต่ไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนจะขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังมีเพียงพรรคภูมิใจไทย ที่พรรคเพื่อไทยประสานเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำ ซึ่งวานนี้ (7 ส.ค.) ในการแถลงข่าว พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ จะมีการเทียบเชิญพรรคการเมือง ตอนนี้มีเสียงเกินกึ่งหนึ่ง ขอให้รอติดตามว่าเป็นพรรคใดบ้าง

related