svasdssvasds

JKN ฉาวไม่จบ! ทีซีจีฯ ฟ้อง 1,000 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาทกรณีเหรียญ MU Coin

JKN ฉาวไม่จบ! ทีซีจีฯ ฟ้อง 1,000 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาทกรณีเหรียญ MU Coin

บริษัท ทีซีจีโซเชียล แถลงฟ้อง JKN (เจเคเอ็น) เรียกค่าเสียหายหลัก 1 พันล้าน ฐานหมิ่นประมาท กรณีเหรียญ MU Coin เพื่อปกป้องชื่อเสียงและชดเชยความเสียหายบางส่วนที่เกิดขึ้น ศาลอาญานัดไต่สวน 18 ธ.ค.66 และข้อหายักยอกทรัพย์หลังปิดบริษัทไม่แจ้งหุ้นส่วนและลอยแพพนักงาน

นายจักรพันธ์ ปุณยปภา ผู้บริหาร บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด แถลงข่าวเปิดข้อเท็จจริงและความคืบหน้ากรณีฟ้องร้อง บริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป และ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ หรือ แอน จักรพงษ์  ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังกระทำการเผยแพร่แถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับ Project Miss Universe Coin หรือ MU Coin โดยให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณะว่าเป็น Project Cryptocurrency ที่ บริษัท JKN Global Group Public Company Limited (เจ้าของลิขสิทธิ์ Miss Universe) มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องรวมถึงมีข้อความภาษาอังกฤษที่แจ้งต่อสาธารณะว่า

"To our fans – Please use caution and do not join in the falsely – named coin scam! We are doing everything we can to shut this down publicly, so that our community is not victims of this fraud (ถึงแฟน ๆ -กรุณาระวังและอย่าได้เข้าร่วมกับเหรียญหลอกลวงที่ใช้ชื่อปลอม เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะหยุดเรื่องนี้ในที่สาธารณะลง เพื่อให้ชุมชนกลุ่มของเราไม่เป็นเหยื่อในการหลอกลวงครั้งนี้)"

ซึ่งข้อความดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัท ทั้งที่ความจริงแล้วโครงการเหรียญ Cryptocurrency Miss Universe Coin หรือ MU Coin เป็นธุรกิจที่ได้ลงนามเอกสารความร่วมมือกันระหว่าง บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด กับ บริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้ยื่นฟ้องดังกล่าวศาลอาญา เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2566 โตยศาลได้ประทับรับฟ้อง ตราเลขคดีดำที่ อ.2860/2566 และนัดไต่สวนมูลฟ้อง วันที่ 18 ธ.ค. 2566 เวลา 13.00 น. เรียกร้องค่าเสียหาย 1,000 ล้านบาท เพื่อปกป้องชื่อเสียงและชดเชยความเสียหายบางส่วนที่เกิดขึ้น

นายจักรพันธ์ ปุณยปภา ผู้บริหาร บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด

นอกจากนี้ บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ยังได้แจ้งความ ฟ้องร้อง คู่กรณีที่เกี่ยวข้องกับ บริษัท เจ เค เอ็น โกลบอล กรุ๊ป เพิ่มเติมกับ น.ส.พิมพ์อุมา จักราจุฑาธิบดิ์ ความสัมพันธ์เป็น น้องสาวแอนจักรพงษ์ รวมถึงเจ้าของเพจ Miss Universe Thailand, Hello Universe ข้อหาหมื่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังสืบพบว่ายังให้ข้อมูลอันเป็นเท็จต่อที่สาธารณะ

นายจักรพันธ์ ปุณยปภา กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ ได้เข้าแจ้งความ ร้องทุกข์เพิ่มเติม ในข้อหายักยอกทรัพย์ กับ บริษัท เจ เค เอ็นฯ ด้วย หลังทราบจากพนักงานของโรงงานผลิตเครื่องดื่ม บริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จำกัด ที่ทาง เจ เค เอ็นฯ และ ที ซี จีฯ เป็นผู้ถือหุ้นร่วมกัน ซึ่งมาทราบภายหลังว่า เจ เค เอ็นฯ ได้ทำการปิดดำเนินการบริษัท และขนย้ายทรัพย์สินบางส่วนออก โดยไม่มีการแจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบ ทั้งการปิดโรงงาน ลอยแพพนักงานหลายสิบชีวิต ทำให้บริษัท ที ซี จี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป ซึ่งถือหุ้นอยู่ 40% ได้รับความเสียหายไปด้วย 

JKN ฉาวไม่จบ! ทีซีจีฯ ฟ้อง 1,000 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาทกรณีเหรียญ MU Coin

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนถึง กลต (คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์) ขอให้ตรวจสอบเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในการบริหารงานของ บริษัท เจ เค เอ็นฯ หลังทำการปิดโรงงานโดยไม่แจ้งให้หุ้นส่วนทราบ ทั้งที่เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยมีการดำเนินการก่อนการขอยื่นฟื้นฟูกิจการ นั้นสามารถกระทำการปิดบริษัทได้หรือไม่ และ กลต จะมีแนวทางการดูแลกำกับกรณีนี้อย่างไร

การปิดโรงงานนั้น ทาง บริษัท เจเคเอ็น ได้ผ่านมติจากบอร์ดบริหารหรือไม่ จึงอยากจะเรียกร้องให้ทาง กลต. และตลาดหลักทรัพย์ เปิดเอกสารการปิดโรงงานที่ได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร ที่สำคัญการละทิ้งพนักงานเป็นการผิดธรรมาภิบาลของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ เนื่องจากพนักงานไม่ได้ลาออก และแจ้งกระทันหัน จึงต้องการเรียกร้องความเป็นธรรม ยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

JKN ฉาวไม่จบ! ทีซีจีฯ ฟ้อง 1,000 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาทกรณีเหรียญ MU Coin

JKN ฉาวไม่จบ! ทีซีจีฯ ฟ้อง 1,000 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาทกรณีเหรียญ MU Coin

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related