svasdssvasds

"ขอนแก่น" จุดหมายปลายทาง "ถูกที่สุด" ในประเทศไทย ช่วงวันหยุดยาว เม.ย. 66

"ขอนแก่น" จุดหมายปลายทาง "ถูกที่สุด" ในประเทศไทย ช่วงวันหยุดยาว เม.ย. 66

ส่องจุดหมายปลายทางราคา "ถูกที่สุด" ในช่วงวันหยุดยาวเดือนเมษายน 2566 ทั้งในไทยและต่างประเทศ เอาใจนักเที่ยว"สายประหยัด" รวมไว้ให้ครบที่นี่

 เอาใจนักท่องเที่ยวสายประหยัด งบจำกัดก็ไปได้ อโกด้า เปิดสถานที่ท่องเที่ยวที่ถูกที่สุดในประเทศไทย รวมถึงห้องพักราคาย่อมเยาในช่วงวันหยุดยาวที่มีการแข่งขันสูงที่สุดในเดือนนี้

5 จังหวัดที่มีข้อเสนอห้องพัก ราคาย่อมเยา มากที่สุด ด้วยราคาเฉลี่ยเพียงคืนละ 1,030 บาท 

• ขอนแก่น

• สุราษฎร์ธานี

• นครราชสีมา

• อุดรธานี

• หาดใหญ่

 สำหรับ ขอนแก่น กลายเป็นเมืองที่ทันสมัยด้วยความที่เป็นเมืองมหาวิทยาลัยเลยมีคาเฟ่ตั้งอยู่มากมาย ทั้งทะเลสาบประจำเมืองที่จัดงานเทศกาลตลอดปี เป็นศูนย์กลางของทุกอย่าง มีสิ่งอำนวยความสะดวก ความเจริญครบครัน นอกจากนั้นขอนแก่นก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย สำหรับนักท่องเที่ยวสายแอดเวนเจอร์

 อีกทั้งขอนแก่น ยังเตรียมจัดงาน ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2566 ภายใต้แนวคิด “สาดซิ่ง สาดศิลป์” โดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่ 8-15 เมษายน 2566 พร้อมแบ่งพื้นที่จัดงานสงกรานต์ขอนแก่น 2566

พื้นที่บริเวณบึงแก่นนคร

มีการจัดงานระหว่างวันที่ 8-12 เมษายน 2566 โดยกิจกรรมตรงจุดนี้เกี่ยวกับการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณี การละเล่น การแสดงพื้นบ้านตามวิถีอีสาน ที่สำคัญทุกกิจกรรที่จัดขึ้นบริเวณบึงแก่นนครเน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการประกวดธิดาดอกคูณเสียงแคน การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำ ตลอดจนการก่อเจดีย์ทรายตบประทาย ณ บริเวณวัดธาตุ

 และนอกจากที่พักในจังหวัดขอยแก่นที่ราคาย่อมเยาแล้ว เที่ยวบินสำหรับเดินทางไปยังจังหวัดขอนแก่นทุกวัน ก็ถือว่าราคาไม่แพง ในช่วงเดือนเมษายน จะมีราคาเริ่มต้นต่ำกว่า 750 บาท (หรือประมาณ 22 ดอลล่าร์สหรัฐ) 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• นายกฯ ยินดี TripAdvisor จัดกรุงเทพฯ ติดอันดับ 13 เมืองจุดหมายด้านอาหารของโลก

• ไทยติด Top 3 จุดหมายปลายทางชาวต่างชาติ อยากสัมผัสประสบการณ์เที่ยวท้องถิ่น

• Workation จุดหมายปลายทาง ดีที่สุด ประจำปี 2022 เกาะพะงันคว้าอันดับ 1

นอกจาก จังหวัดขอนแก่น ยังมีประเทศอื่นที่เป็นอันดับรองลงไป ในหมวดจุดหมายปลายทางราคาย่อมเยาสุดในเดือนเมษา 66 คือ

เมืองซีบู ประเทศมาเลเซีย (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน : 1,170 บาท)

เมืองซีบุ ตั้งอยู่ในรัฐ Sarawak บนเกาะบอร์เนียว มีมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม  อาหาร ประเพณีโบราณของวัด Tua Pek Kong

นอกจากนี้ ยังเปรียบเหมือนสวรรค์สำหรับสายอนุรักษ์ที่สามารถชื่นชมความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เช่น เขตอนุรักษ์ Bukit Lima, สวนทะเลสาบ Sibu และเส้นทางมรดก Sungai Merah

ส่วนร้านอาหาร มีตั้งแต่ร้านโกปี๊เตี้ยมหรือร้านกาแฟสไตล์เก่าแก่ของท้องถิ่น ตลาดกลางคืน มีเมนูเด็ด อย่าง  Mee Sua (บะหมี่รสเลิศในซุปสมุนไพรเข้มข้น) และบะหมี่ Kampua หรือ Kompia (บะหมี่เส้นแบนรับประทานพร้อมเนื้อสัตว์ตามใจชอบ) 

สุราการ์ตา (หรืออีกชื่อ โซโล), ประเทศอินโดนีเซีย (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 1,265 บาท)

ในอดีตสุราการ์ตาเคยเป็นศูนย์กลางอำนาจในชวากลาง ในปีค.ศ. 1745 ศาลมาตารัมถูกย้ายจากยอกยาการ์ตามาที่นี่ และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาสุราการ์ตาก็ค่อย ๆ สร้างชื่อของตัวเองขึ้นในฐานะศูนย์กลางทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย เช่น ระบำโซโลเนเซ การเชิดหุ่นกระบอกวายัง และผ้าบาติกทำมือ  สุราการ์ตาเป็นที่สนใจของคนทั่วไปมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของประธานาธิบดีโจโค “โจโกวี” วิโดโด

 

 

ปูรี, ประเทศอินเดีย (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 1,310 บาท)

ปูรีเป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศอินเดีย และเป็นที่รู้จักในฐานะ 1 ใน 4 สถานที่จาริกแสวงบุญอันศักดิ์สิทธิ์ของประเทศ ซึ่งเรียกว่า “ชาร์ ดัมส์” มักมีผู้ศรัทธา ผู้ชื่นชอบประวัติศาสตร์ และนักสำรวจเดินทางไปปูรีตลอดทั้งปี เมืองนี้จึงเปรียบเสมือนตัวแทนทางประวัติศาสตร์ของอินเดียที่ถ่ายทอดศิลปะวัฒนธรรมออกมผ่านตัวละครในตำนาน และเรื่องราวบนงานหัตถกรรม

บาโคลอด, ประเทศฟิลิปปินส์ (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 1,620 บาท)

ถูกขนานนามว่าเป็น ‘เมืองแห่งรอยยิ้ม’  มีร้านอาหาร Sharyn’s Cansi House เป็นอาหารแบบดั้งเดิมในภูมิภาคเนโกรส์ (ซึ่งเป็นที่ตั้งของบาโคลอด) จันดี คือ ซุป ที่ทำจากเนื้อส่วนขาและไขกระดูก ซึ่งมักจะราดด้วย Batuan ผลไม้รสเปรี้ยวที่คนในพื้นที่นิยมใช้

นิงห์บิงห์, ประเทศเวียดนาม (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 1,620 บาท)

ความงดงามของนิงห์บิงห์มียอดเขาสูงตระหง่าน ทางน้ำที่เงียบสงบ วัดขนาดมหึมา และเจดีย์ที่มีเรื่องราวมากมาย นิงห์บิงห์อยู่ห่างจากกรุงฮานอยเพียง 1 ชั่วโมง หลังจากถูกคัดเลือกให้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ฟอร์มยักษ์ Kong เมืองที่ได้รับการคุ้มครองจากองค์การยูเนสโกแห่งนี้ก็ได้รับความสนใจมากขึ้นอย่างล้นหลามตาม ‘Great Wall of Vietnam’ พายเรือผ่านแม่น้ำ และเดินขึ้นบันได 500 ขั้น เข้าถ้ำมัวบนภูเขาอันสูงชัน

ชิบะ, ประเทศญี่ปุ่น (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 2,375 บาท)

จังหวัดชิบะ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวเพียงไม่กี่สถานีรถไฟ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายสำหรับผู้คนทุกวัย เช่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์และดิสนีย์ซี และคาบสมุทรโบโซที่มีแนวชายฝั่ง ชายหาด รวมถึงป่าเขียวชอุ่ม เมืองชิบะเป็นเมืองหลวงของจังหวัด และเป็นศูนย์กลางความบันเทิง โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าไปอยู่มาก เช่น สวนริมทะเลมาคุฮาริ และอิออนมอลล์ มาคุฮาริ ชินโทชิน

หนึ่งในสถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปจังหวัดชิบะคือนาริตะซัง ชินโชจิในเมืองนาริตะ วัดพุทธแห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 10 โด่งดั่งด้านสถาปัตยกรรม งานแกะสลัก และสวน มีบ่อน้ำพุร้อน ความงามทางธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้น และอาหารเลิศรสของประเทศญี่ปุ่น

กวางจู, ประเทศเกาหลีใต้ (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 3,120 บาท)

กวางจูเป็นที่รู้จักในฐานะเมืองแห่งวัฒนธรรมและศิลปะ มีสถานที่และกิจกรรมทางวัฒนธรรม รวมถึงศิลปะที่หลากหลายตลอดปี เช่น ถนนทั้งเส้นที่อุทิศให้กับงานศิลปะ พิพิธภัณฑ์ Asia Art Center พิพิธภัณฑ์ Gwangju Museum of Art แกลเลอรีต่าง ๆ และร้านค้าวัตถุโบราณมากมาย ทั้งหมดนี้ทำให้กวางจูเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบศิลปะ การแสดง และโรงละคร

ฤดูใบไม้ผลินี้กวางจูยังมีจัด Gwangju Biennale ครั้งที่ 14 ซึ่งเป็นเทศกาลศิลปะที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในเอเชียด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วเมืองตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถึง 9 กรกฎาคม ภายใต้ธีม “Soft and Weak Like Water”

หมู่เกาะจินเหมิน, ไต้หวัน (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 3,223 บาท)

แม้จะไม่ค่อยมีใครรู้จักนัก แต่จินเหมินเป็นเกาะที่เต็มไปด้วยอนุสรณ์สถานทางประวัติศาสตร์และการทหาร แต่ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้ไม่ควรพลาดคือปรากฏการณ์ ‘Blue Tears’ สิ่งมีชีวิตเรืองแสงเป็นประกายสีน้ำเงินที่สามารถพบเห็นได้ตามชายฝั่ง

นอกจากนี้ ยังมีชื่อเสียงในเรื่อง Rock Oyster อีกด้วย และเหล่านักชิมก็โชคดีในเดือนนี้ เพราะตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน ถึง 21 พฤษภาคม จะมีการจัดงาน ‘Rock Oyster and Wheat Cultural Festival’ ผู้เข้าชมต้องลองเก็บหอยนางรมจากฟาร์มและเข้าร่วมการแข่งขันแกะหอยนางรม สิ่งที่ดีที่สุดคือผู้เก็บสามารถนำหอยนางรมทั้งหมดที่แกะเปลือกติดตัวกลับไปด้วยได้

บริสเบน, ประเทศออสเตรเลีย (ราคาห้องพักเฉลี่ยต่อคืน: 4,317 บาท)

บริสเบน เมืองหลวงแห่งรัฐควีนส์แลนด์ เป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศออสเตรเลีย เมืองริมแม่น้ำที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านวิถีชีวิต และเป็นสถานที่เหมาะสำหรับการเพลิดเพลินกับกิจกรรมกลางแจ้ง มีทั้งสวนพฤกษศาสตร์ที่สวยงาม เขตรักษาพันธุ์สัตว์ และเขตวัฒนธรรม South Bank นอกจากนี้ยังมีแผงขายของช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คาเฟ่และบาร์ และชายหาดเทียมที่สวยงามริมแม่น้ำ

บริสเบนอยู่ห่างจากชายหาดที่สะอาดสวยงามของรัฐควีนส์แลนด์ไม่นาน เพียงขับรถไม่กี่นาทีก็จะได้สัมผัสทั้งคลื่น หาดทราย และแสงแดด บริสเบนไม่ได้เป็นเพียงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีราคาย่อมเยาที่สุดในออสเตรเลียเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีเสน่ห์น่าหลงใหลมากที่สุดด้วย

related