svasdssvasds

“พรรคเพื่อไทย” ขอคำตอบ “บิ๊กตู่” เมื่อไหร่จะย้ายออกจาก “บ้านหลวง”

“พรรคเพื่อไทย” ขอคำตอบ “บิ๊กตู่” เมื่อไหร่จะย้ายออกจาก “บ้านหลวง”

“ตรีชฎา” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เรียกร้อง “บิ๊กตู่” ย้ายออกจาก "บ้านหลวง" ชี้หมดเวลาระบอบ คสช. สิ้นสุดการใช้อภิสิทธิ์บ้านฟรี-น้ำฟรี-ไฟฟรี ถึงเวลาที่ต้องตอบให้ชัด ได้ฤกษ์ย้ายออกเมื่อไร

“ตรีชฎา ศรีธาดา” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การเปลี่ยนผ่านรัฐบาลจาก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” จากการสืบทอดระบอบคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไปสู่รัฐบาลประชาธิปไตยที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชนกำลังจะเกิดขึ้น

“พล.อ.ประยุทธ์” สั่งการให้ทีมงานเก็บของใช้ส่วนตัวจากทำเนียบรัฐบาล อาจเป็นเพราะ “พล.อ.ประยุทธ์” ทำใจไม่ได้ ที่ตัวเองต้องลงจากอำนาจ ไม่สามารถอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อทำสถิติการเป็นนายกฯนาน 11 ปี 

1. อยากจะถามดังๆ ไปถึง “พล.อ.ประยุทธ์” ว่า เมื่อไรจะได้ฤกษ์ย้ายออกจากบ้านหลวงของกองทัพบก ที่กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์  ถนนวิภาวดี-รังสิต เพราะยังไงก็ไม่สามารถเป็นนายกฯ ต่อได้แล้ว จะอ้างข้างๆ คูๆ เพื่อได้อภิสิทธิ์เหนือคนอื่น ไม่ว่าจะอ้างความปลอดภัย หรือเป็นผู้นำทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ

หมดเวลาได้ประโยชน์จากบ้านหลวง ไม่ต้องเสียค่าน้ำค่าไฟและอื่นๆ ที่ล้วนมาจากภาษีประชาชน ขณะที่ประชาชนต้องทุกข์เพราะจ่ายค่าน้ำค่าไฟแพงในเวลานี้

“พรรคเพื่อไทย” ขอคำตอบ “บิ๊กตู่” เมื่อไหร่จะย้ายออกจาก “บ้านหลวง”

บทความที่น่าสนใจ

2. พล.อ.ประยุทธ์จำได้ไหมเมื่อ 3 ปีก่อน (18 กุมภาพันธ์ 2563) เคยพูดกับสื่อมวลชนว่า “ปัญหาของผมคือ ผมเป็นนายกฯ มันมีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีสถานที่ที่เหมาะสมในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในฐานะเป็นผู้นำประเทศ และอื่นๆ อีกหลายๆ อย่าง แต่ผมก็เตรียมการไปอยู่บ้านของผมอยู่แล้ว”

“พรรคเพื่อไทย” ขอคำตอบ “บิ๊กตู่” เมื่อไหร่จะย้ายออกจาก “บ้านหลวง”

3. เมื่อพล.อ.ประยุทธ์บอกว่า ได้เตรียมการจะไปอยู่บ้านของตัวเอง ก็ดีแล้ว แต่อยากรู้ว่า จะไปอยู่เมื่อไหร่ เก็บข้าวของหรือยัง อย่าได้รอช้า ตอนนี้เริ่มเก็บข้าวของส่วนตัวที่ทำเนียบแล้ว ก็ควรเก็บข้าวของที่บ้านหลวงเพื่อขนย้ายไปออกอยู่บ้านของตัวเองหลังจากพ้นตำแหน่งนายกฯ ด้วย

ได้เวลาส่งมอบบ้านหลวงคืนแล้ว เพราะท่านไม่เหลือตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใดๆ เหลือแต่ความเป็นประชาชนเท่าคนอื่น ต้องทำหน้าที่ประชาชน จ่ายภาษี อยู่บ้านตัวเอง จ่ายค่าน้ำค่าไฟ ในฐานะประชาชนเหมือนที่คนอื่นเสียที

ที่มา FB : พรรคเพื่อไทย 

 

related