svasdssvasds

โฆษกรัสเซีย ยัน “ปูติน” ยังอยู่ที่ทำเนียบฯ สวน ข่าวสะพัด ออกจากมอสโก

โฆษกรัสเซีย ยัน “ปูติน” ยังอยู่ที่ทำเนียบฯ สวน ข่าวสะพัด ออกจากมอสโก

FlightReader เว็บไซต์ให้บริการติดตามเที่ยวบิน สามารถจับเส้นทางการบินได้ เครื่องบินหลายลำ บินออกจากกรุงมอสโก ไปยังเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และคาดว่า มีเครื่องบินประจำตำแหน่งผู้นำรัสเซีย รวมอยู่ด้วย แต่ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย ยืนยัน “ปูติน” ยังอยู่ที่ทำเนียบฯ

สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่าง “รัสเซีย” กับกองกำลัง “วากเนอร์”  กำลังตึงเครียดอย่างหนัก ล่าสุด “เยฟกินี พริโกซิน” หัวหน้ากลุ่มแวกเนอร์ อ้างว่า สามารถยึดศูนย์บัญชาการทหารรัสเซียในเมืองรอสตอฟ ทางใต้ของประเทศ เอาไว้ได้แล้ว

และขู่ว่าหาก “เซอร์เก ชอยกู” รัฐมนตรีกลาโหมรัสเซีย และ “วาเลรี เกราซิมอฟ” เสนาธิการใหญ่กองทัพรัสเซีย  หากไม่มาเข้าพบ เขาก็จะนำกองกำลังวากเนอร์ มุ่งไปยังกรุงมอสโก

โฆษกรัสเซีย ยัน “ปูติน” ยังอยู่ที่ทำเนียบ สวน ข่าวสะพัด ออกจากมอสโก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่วนความเคลื่อนไหวของทาง “ผู้นำรัสเซีย” นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า FlightReader ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการติดตามเที่ยวบิน สามารถจับเส้นทางการบินได้ เครื่องบินหลายลำ บินออกจากกรุงมอสโก ไปยังเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และได้มีการคาดว่า มีเครื่องบินประจำตำแหน่งประธานาธิบดี Ilyushin Il-96-300PU รวมอยู่ด้วย

โดยสิ่งที่น่ากังวลก็คือว่า ถ้า “ปูติน” อยู่บนเครื่องบิน II-96-300PU เขาก็จะสามารถเปิดฉากทำสงครามนิวเคลียร์เมื่อใดก็ได้ หากถูกสถานการณ์บีบบังคับให้จนมุม

โฆษกรัสเซีย ยัน “ปูติน” ยังอยู่ที่ทำเนียบฯ สวน ข่าวสะพัด ออกจากมอสโก

แต่ “ดมิทรี่ เพรสคอฟ” โฆษกรัฐบาลรัสเซีย ยืนยันว่า “วลาดิเมียร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซีย  ยังอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล จึงยังไม่แน่ชัดว่า “วลาดิมีร์ ปูติน” อยู่บนเครื่องบินลำดังกล่าวหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้  “หน่วยข่าวกรองของยูเครน” อ้างว่า “วลาดิมีร์ ปูติน” ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปยังสถานที่พำนักอีกแห่งที่ทะเลสาบวัลได ที่อยู่ระหว่างมอสโกกับ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

related