svasdssvasds

ดราม่า ให้พยาบาลผ่อนแอร์ ผ่อนเสร็จยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล

ดราม่า ให้พยาบาลผ่อนแอร์ ผ่อนเสร็จยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล

โรงพยาบาลตากสิน ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีดราม่า ติดแอร์ในห้องพัก หอพักพยาบาล แต่พยาบาลต้องผ่อนจ่าย 1,000 บาท/เดือน ผ่อนเสร็จยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล ชี้เป็นการสื่อสารผิดพลาด เผยใครอยากติดแอร์เร่งด่วน สำรองจ่ายก่อน หากมูลนิธิโรงพยาบาล อนุมัติงบจะคืนเงินให้ทันที

จากกรณีดราม่าบนโลกโซเชียล เป็นที่พูดถึงของชาวเน็ตเกี่ยวกับกรณีที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลัง เพจไม่ใช่หมอบ่น-aggressivenotdoctor ได้โพสต์ภาพแบบสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพักพยาบาล โรงพยาบาลตากสิน ที่มีใจความว่า จากการประชุมผู้บริหาร ได้มีการเสนอให้ปรับปรุงหอพัก โดยจะทำการติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในห้องพัก หอพักพยาบาล ในเฟสแรกจะเริ่มติดตั้งที่ชั้น 7 ถึง ชั้น 9 จำนวน 54 ห้อง โดยมีเงื่อนไขในการดำเนินการติดตั้งและกำหนดอัตราค่าใช้จ่ายสำหรับผู้พักในห้องที่จะติดตั้งเครื่องปรับอากาศไว้ดังนี้

1.เครื่องปรับอากาศที่ติดตั้งขนาด 22,000 BPU ราคา 25,000 - 30,000 บาท/เครื่อง จัดซื้อโดยมูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน ซึ่งผู้พักอาศัยจะต้องรับผิดชอบ ผ่อนชำระค่าเครื่องปรับอากาศเป็นรายเดือน ประมาณ 1,000 บาท/คน/เดือน เป็นเวลา อย่างน้อย 10 เดือน โดยเครื่องปรับอากาศดังกล่าวจะถูกยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาลต่อไป

2.เมื่อติดตั้งเครื่องปรับอากาศ จะต้องจ่ายค่าบริการส่วนกลางรายเดือนจากเดิม 200 บาท เป็น 500 บาท

3. อัตราค่าไฟคิดตามมิเตอร์การใช้งานจริง 5 บาท/หน่วย

4. กรณีที่ผู้พักอาศัยห้องที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศย้ายออกหรือยกเลิกสิทธิ ผู้เข้าพักรายใหม่จะต้องจ่ายค่ามัดจำของเสียหายแรกเข้าเป็นจำนวน 3,000 บาท หากค่าผ่อนชำระเครื่องปรับอากาศรายเดือนยังจ่ายไม่ครบ จะต้องจ่ายต่อ และเมื่อยกเลิกสิทธิสามารถขอคืนเงินค่ามัดจำกุญแจ/คีย์การ์ด ค่ามัดจำหอพักภายหลังหักค่าของเสียหาย และค่าไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว

ดราม่า ให้พยาบาลผ่อนแอร์ ผ่อนเสร็จยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งหลังโพสต์ได้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด โรงพยาบาลตากสิน ออกแถลงการณ์ชี้แจ้งถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่าจากนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เห็นควรให้พยาบาลมีที่พักที่ มีเครื่องปรับอากาศให้สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ จึงมีการหารือกันในที่ประชุมคณะบริหารโรงพยาบาล เรื่องของการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพักพยาบาล

จากการสำรวจจากฝ่ายซ่อมบำรุงและกำจัดของเสีย มีหอพักพยาบาล จำนวน 3 ชั้น (ชั้น 7-9 ) ที่สามารถติดเครื่องปรับอากาศได้ เนื่องจากแรงดันไฟฟ้า (กำลังไฟ) ไม่เพียงพอที่จะติดเครื่องปรับอากาศได้ในชั้นอื่นๆ จึงจะดำเนินการที่ 3 ชั้นนี้ก่อน คือ ชั้น 7,8 และ 9 จึงได้มีการหารือกับฝ่ายการพยาบาล และฝ่ายการพยาบาลได้เสนอประเด็นดังนี้

หากมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศในหอพัก จะทำให้อัตราค่าบำรุงหอพักจะปรับขึ้นจากเดือนละ 200 บาทต่อคน ต่อเดือน เป็นอัตรา 500 บาทต่อคน ต่อเดือน ตามประกาศคณะกรรมการหอพักของโรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ระดับสำนักการแพทย์ เรื่องกำหนดอัตราค่าใช้จ่ายในการเข้าพักอาศัยในหอพัก และผู้อำนวยการได้สอบถามในที่ประชุม ให้ฝ่ายการพยาบาลสำรวจความคิดเนของผู้พักอาศัยอยู่เดิม ว่าห้องใดประสงค์ติดตั้งเครื่องปรับอากาศเพื่อจะได้นำมาดำเนินการต่อไป โดยเสนอว่า จำนวนห้องหอพักที่จะติดเครื่องปรับอากาศมีจำนวนมาก จึงทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมาก

โรงพยาบาลจึงขออนุเคราะห์มูลนิธิโรงพยาบาลตากสิน ซึ่งในการดำเนินการดังกล่าว จำเป็นต้องผ่านการพิจารณาอนุมัติจากคณะกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลตากสินก่อน จึงจะสามารถดำเนินการได้ และมีข้อเสนอเป็นทางเลือกให้ฝ่ายการพยาบาลว่า หากคู่พักอาศัยห้องใดที่ประสงค์จะติดตั้งเครื่องปรับอากาศเป็นการเร่งด่วน ให้ดำเนินการติดตั้งโดยสำรองค่าใช้จ่ายเองไปก่อน เมื่อได้รับการอนุมัติจากมูลนิธิโรงพยาบาลแล้วจะดำเนินการคืนเงินให้

สำหรับกรณีนี้ฝ่ายการพยาบาลได้สำรวจความประสงค์ของผู้ที่พักอาศัยในหอพัก แต่เนื่องจากเกิดความผิดพลาดในการสื่อสารข้อความที่เกิดจากความเข้าใจผิดของฝ่ายการพยาบาล ทำให้การสื่อสารข้อมูลออกไป ส่งผลให้เกิดความเข้าใจผิดในหมู่ของพยาบาลตามที่ปรากฎออกมาเป็นข่าว

ดราม่า ให้พยาบาลผ่อนแอร์ ผ่อนเสร็จยกให้เป็นครุภัณฑ์ของโรงพยาบาล

related