svasdssvasds

การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ

การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ

การรถไฟ เปิดจองตั๋วขบวนรถพิเศษนำเที่ยว "รถจักรไอน้ำ" พาแม่เที่ยว ย้อนวันวานสู่เมืองแปดริ้ว จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ เริ่มจำหน่ายตั๋วโดยสารตั้งแต่ 14 ก.ค.

ใกล้จะเวียนมาถึงวันที่ 12 สิงหาคม วันแม่แห่งชาติ เหล่าบรรดาลูกๆ หลานๆ คงกำลังวางแผนพาแม่เที่ยว เพื่อสร้างความประทับใจและแสดงความรัก ความห่วงใยให้กับท่าน สปริงนิวส์มีตัวเลือกอีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจ แต่มีข้อแม้ว่าต้องจองตั๋วให้ทัน ไม่งั้นพลาดไปคงน่าเสียดาย 

 การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และ วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม 2566 การรถไฟฯ ได้จัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำ เส้นทางกรุงเทพถึงฉะเชิงเทรา เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎรนานัปการ

การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• จองตั๋วรถไฟออนไลน์ผ่าน D-Ticket และ แอป SRT Timetable

• การรถไฟฯ ผุดมาตรการอำนวยความสะดวกผู้โดยสาร สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

• การรถไฟฯ เพิ่มขบวนรถพิเศษรองรับการเดินทาง สถานีต้นทาง-ปลายทางที่หัวลำโพง

  การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ

 พร้อมเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเดินทาง ย้อนอดีตบนเส้นทางรถไฟสายเมืองแปดริ้ว เริ่มเปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารพร้อมกันทั่วประเทศแล้ว ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

 สำหรับการจัดขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรถจักรไอน้ำเส้นทางประวัติศาสตร์ กรุงเทพ - ฉะเชิงเทรา - กรุงเทพ การรถไฟฯ ได้นำหัวรถจักรไอน้ำ รุ่นแปซิฟิก หมายเลข 824 และ 850 รุ่นหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ผลิตโดยบริษัท นิปปอน ชาร์เรียว จำกัด เริ่มนำมาใช้งานตั้งแต่ปี 2492 ซึ่งปัจจุบันได้เก็บรักษาและซ่อมบำรุงอยู่ที่โรงรถจักรธนบุรีมาให้บริการลากจูง ขบวนที่ 903/904  ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 08.10 น. ถึงสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 09.50 น.

การรถไฟฯ เปิดจองตั๋วรถจักรไอน้ำ ท่องเที่ยวฉะเชิงเทรา 12 ส.ค.วันแม่แห่งชาติ

จากนั้นนักท่องเที่ยวมีเวลาเดินทางไหว้พระขอพรสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังในจังหวัดฉะเชิงเทรา และช้อปสุดคุ้มกับสินค้าขึ้นชื่อต่างๆ มากมายของชุมชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมง และเดินทางกลับออกจากสถานีฉะเชิงเทรา เวลา 16.30 น. ถึงกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 18.10 น.

 ทั้งนี้ขบวนรถจะออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) และหยุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีมักกะสัน คลองตัน และหัวหมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถขึ้น/ลงตามสถานีดังกล่าวได้ ขณะเดียวกันประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เดินทางแต่อาศัยอยู่ใกล้เคียงเส้นทางรถไฟสายกรุงเทพ – ฉะเชิงเทรา สามารถร่วมบันทึกความทรงจำ ถ่ายภาพหัวรถจักรไอน้ำในเส้นทางที่ขบวนรถวิ่งผ่านได้เช่นกัน

 สำหรับอัตราค่าโดยสาร รถธรรมดาชั้น 3 ไป - กลับ ผู้ใหญ่/เด็ก ราคา 299 บาท และตู้โดยสารปรับอากาศ (รถโอทอป) ราคา 799 บาท บริการอาหารว่างและน้ำดื่มทั้งเที่ยวไป - กลับ ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่งล่วงหน้า (สูงสุด 30 วัน) ด้วยระบบ D-Ticket หรือที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิ๊กเลย

ที่มา : ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

related