svasdssvasds

"บิ๊กก้อง" ย้ำหลักฐานชัด กำนันนกสั่งยิงสารวัตรแบงค์ เผยลูกน้องพกปืนทุกคน

"บิ๊กก้อง" ย้ำหลักฐานชัด กำนันนกสั่งยิงสารวัตรแบงค์ เผยลูกน้องพกปืนทุกคน

"บิ๊กก้อง" ย้ำหลักฐานชัด "กำนันนก" สั่งยิงสารวัตรแบงค์ หลังสอบปากคำพยานหลายสิบปากให้การตรงกัน พบลูกน้อง "กำนันนก" พกปืนทุกคน เร่งสอบตำรวจ 14 นาย จ่อดำเนินคดีมาตรา 157 ลั่นไม่ว่ายศไหน พบผิดฟันไม่เลี้ยง

 ความความคืบหน้าล่าสุดคดียิงสารวัตรทางหลวง

 ความคืบหน้าคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.กก.2 บก.ทล.เสียชีวิต ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนก จ.นครปฐม โดยมีการโอนคดีมาให้ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) คลี่คลายคดี

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) แถลงร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนว่า ตั้งแต่เกิดเหตุตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมสืบสวนคดีมาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน โดยมีการจับกุมตำรวจ 6 นาย พลเรือน 5 นาย ขณะนี้รับโอนคดีมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ใน 2 คดีคือ 

  • คดียิงสารวัตรแบงค์
  • คดีที่ต้องดำเนินคดีกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง ในความผิดตามมาตรา 157 

"บิ๊กก้อง" ย้ำหลักฐานชัด "กำนันนก" สั่งยิงสารวัตรแบงค์ จ่อฟันม.157

โอนคดี "สารวัตรแบงค์" ให้กองปราบฯ เหตุโยงผู้มีอิทธิพล 

สำหรับการโอนคดีมาที่ บช.ก. นั้น เนื่องจากคดีที่เกิดขึ้นมีผู้มีอิทธิพลเข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นคดีอุกอาจ รุนแรง มีความซับซ้อนเนื่องจากถ้าให้ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการ อาจจะเจออิทธิพลในพื้นที่ จำเป็นต้องโอนคดีมาให้ บช.ก. ดำเนินการ

ไม่ว่าจะยศใด ตำแหน่งใด หากพบมีความผิด ต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

 ผบช.ก. กล่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีกับตำรวจ 14 นาย ในความผิดตามตามมาตรา 157 นั้น ขณะนี้ยังระบุไม่ได้ว่าตำรวจนายไหน มีความผิดบ้าง ต้องพิจารณาอีกครั้ง ทั้งตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และการสอบปากคำ เนื่องจากการนำมาตรา 157 มาดำเนินคดีกับตำรวจที่อยู่ในงานเลี้ยงนั้นเป็นความละเอียดอ่อน ต้องมีการพูดคุยปรึกษากับพนักงานอัยการ หรือผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายว่า พฤติกรรมแค่ไหน จะเข้าข่ายมีความผิดตามมาตรา 157 ยืนว่าหากสอบสวนแล้วใครผิดจะต้องถูกดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะยศใด ตำแหน่งใด และจะพิจารณาลงโทษให้เร็วที่สุด 

"บิ๊กก้อง" ย้ำหลักฐานชัด "กำนันนก" สั่งยิงสารวัตรแบงค์ จ่อฟันม.157

ลูกน้อง "กำนันนก" พกอาวุธปืนทุกคน

 พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ในส่วนของกล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ที่ไม่สามารถเปิดได้ในจุดที่เกิดเหตุยิงสารวัตรแบงค์ มีการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดหยุดไปตั้งแต่ 10.00 น. ในวันเกิดเหตุ คาดว่าไม่น่าจะมาจากสาเหตุเพื่อเตรียมการจะยิงสารวัตรแบงค์ เพราะช่วงงานเลี้ยงมีการทักทาย สวัสดีกันตามปกติ แต่เหตุที่เกิดมาจากความมึนเมา ศักดิ์ศรีมากกว่า 

ส่วนลูกน้องกำนันนก ยืนยันว่ามีการพกอาวุธปืนทุกคน และสอบปากคำพยานให้การสอดคล้องกันจำนวนมากยืนยันตรงกันชัดเจนว่ากำนันนกสั่งยิง "สารวัตรแบงค์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related