svasdssvasds

ใครลงทุนทองคำ ! ช่วงนี้ให้แบ่งขายทำกำไร ระยะสั้นลุ้นแตะ 33,250 /บาททองคำ

ใครลงทุนทองคำ !  ช่วงนี้ให้แบ่งขายทำกำไร ระยะสั้นลุ้นแตะ 33,250 /บาททองคำ

ช่วงนี้การลงทุนทองน่าสนใจ YLG ชี้ ทองในประเทศพุ่ง All Time High เหตุบาทอ่อนค่าเทียบดอลลาร์ ระยะสั้นมีลุ้นแตะ 33,250 บาทต่อบาททองคำ แนะนำนักลงทุนทยอยแบ่งขายทำกำไร พร้อมพามารู้จัก Gold Wallet เทรดทองออนไลน์

การลงทุนในตลาดทองคำ ถือว่าเป็นการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากพอสมควร หากตลาดเงิน ตลาดทุน อื่นๆ หรืออัตราดอกเบี้ยมีความผันผวน หรือแม้กระทั่งยามที่โลกเกิดภาวะสงคราม รวมถึงภาวะเงินเฟ้อก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น อย่างล่าสุดเกิดปรากฏการณ์ทองในประเทศพุ่ง All Time High ซึ่งวายแอลจี เผยสาเหตุทองคำในประเทศทำ All Time High ที่ระดับ 33,050 บาทต่อบาททองคำ (ราคาขายออก) แม้ทองคำตลาดโลกจะนิ่ง เหตุเงินบาทอ่อนค่ากว่า 4% จากต้นปี คาดหากอ่อนค่าถึง 37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ มีโอกาสเห็นราคาทองคำในประเทศทะลุ 33,250 บาทต่อบาททองคำ 

ทั้งนี้แม้ทองคำจะทำจุดสูงสุดใหม่ และมีโอกาสพุ่งแรงในระยะสั้น แต่ภาพระยะยาว 3-5 ปี ทิศทางทองคำยังดูดี เพราะโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟด จะลดอัตราดอกเบี้ยลงในอนาคตเป็นไปได้สูง ส่วนคำแนะนำในการลงทุนทองคำช่วงนี้สามารถเก็งกำไรในกรอบ 32,450-33,2 50 บาท

โดยนางพวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  (YLG)  กล่าวว่า ราคาทองคำในประเทศที่เคลื่อนไหวในแดนบวกอย่างต่อเนื่อง ทำราคาสูงสุดใหม่อีกครั้ง และมีแนวโน้มที่จะทำราคาสูงสุดใหม่ต่อเนื่องไปอีกระยะหนึ่งตามทิศทางค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทะลุ 36 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ตามสกุลเงินในภูมิภาคที่อ่อนค่าอยู่ในช่วงนี้ 

ราคาทองคำในประเทศช่วงนี้พุ่ง

โดยจากต้นปีค่าเงินบาทอ่อนค่าแล้วกว่า 4% เนื่องจากผลตอบแทนพันธบัตรไทย มีอัตราผลตอบแทนต่ำเมื่อเทียบกับผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ โดยจากการคาดการณ์ของตลาดที่มองว่าอาจจะมีโอกาสได้เห็นเงินบาทอ่อนค่าถึง 37 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งหากเงินบาทอ่อนค่าไปถึงระดับนั้น ราคาทองคำในประเทศก็มีโอกาสขึ้นไปแตะ 33,250-33,550 บาทต่อบาททองคำ ซึ่งหากราคาทองคำขึ้นไปถึงจุดนั้นแนะนำแบ่งขายทำกำไร

อย่างไรก็ดีไม่ใช่เพียงราคาทองคำในประเทศไทยเท่านั้นที่ทำราคาสูงสุดใหม่ แต่ราคาทองคำในภูมิภาคก็ทำราคาสูงสุดใหม่เช่นกัน โดยที่ราคาทองคำในตลาดโลกไม่ได้เคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงมากนัก

 

นอกจากนี้วายแอลจี ประเมินว่า การอ่อนค่าของเงินบาทน่าจะเกิดขึ้นในระยะสั้น เนื่องจากหากพิจารณาจากภาพรวมเศรษฐกิจของทั่วโลกแล้วมองว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่สามารถยืนนโยบายดอกเบี้ยระดับสูงไว้เป็นระยะเวลานานได้ เพราะอาจจะกระทบต่อธุรกิจ SME และภาคธนาคาร จึงมองว่าภายในไตรมาส 1 ปีหน้า อัตราดอกเบี้ยจะเริ่มปรับลดลง

สำหรับราคาทองคำในประเทศที่ปรับขึ้นมาจนสามารถทำ All Time High ในช่วงนี้จึงมองว่าจะเป็นการปรับขึ้นมาในระยะสั้น นักลงทุนสามารถเก็งกำไรได้ในกรอบ แนวรับ 32,450-32,150 บาทต่อบาททองคำ และหาจุดทำกำไรที่แนวต้าน 33,250-33,550 บาทต่อบาททองคำ อย่างไรก็ดีแม้จะมองว่าราคาทองปรับตัวขึ้นมาอย่างรวดเร็วแค่ระยะสั้น แต่ภาพใหญ่ในระยะ 3- 5 ปี ราคาทองคำก็ยังมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวก เพราะทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายในช่วงดังกล่าวน่าจะเริ่มเป็นขาลง

ในขณะที่ราคาทองคำอยู่ในช่วงขาขึ้น วันนี้จะพามาทำความรู้จัก Gold Wallet เทรดทองออนไลน์ ซื้อง่าย ขายเร็ว ผ่านแอปฯเป๋าตัง จากธนาคารกรุงไทย โดยนายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงทุนในปี 2566 ยังมีความผันผวน โดยผู้ลงทุนคาดการณ์ว่า อัตราดอกเบี้ยนโยบายของสหรัฐมีโอกาสปรับลดลงในอนาคตอันใกล้ ส่งผลให้สินทรัพย์อื่น ๆ ที่ไม่ใช่ดอลลาร์สหรัฐ มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ประเภททองคำ ที่ถูกจัดเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยและให้ผลตอบแทนที่เหมาะสม ในช่วงที่ตลาดผันผวนจากความเสี่ยงของภาวะเศรษฐกิจขาลง ปัญหาฟองสบู่ในภาคอสังหาริมทรัพย์ของจีน และความยืดเยื้อของสงครามระหว่างรัสเซียกับยูเครน

ทั้งนี้ธนาคารกรุงไทยในฐานะผู้นำการลงทุนบนช่องทางดิจิทัล พัฒนาบริการ Gold Wallet บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เพื่อตอบโจทย์การลงทุนทองออนไลน์แบบครบวงจร ซื้อขายทองออนไลน์ 99.99% ได้ง่าย แบบเรียลไทม์  ด้วยสกุลเงินบาทและดอลลาร์สหรัฐ  อ้างอิงราคาตลาดโลก ลงทุนขั้นต่ำเพียง 0.1 ออนซ์ หรือ 6,000 บาท  (ขึ้นอยู่กับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันซื้อขาย) เปิดบัญชีออนไลน์ได้ทุกที่  โดยเปิดบัญชี Gold Wallet เพียงบัญชีเดียว สามารถซื้อขายกับพันธมิตรร้านค้าทองชั้นนำ 3 แห่งได้ทันที ได้แก่  MTS Gold   YLG Corporation และ Aurora Gold Trading ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการมากกว่า 200,000 บัญชี ทั้งนี้การพัฒนาบริการ Gold Wallet อย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการลงทุนทองออนไลน์  และสร้างประสบการณ์การลงทุนทองที่ดีขึ้น ตอบโจทย์ผู้ลงทุนในทุกมิติ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related