svasdssvasds

ผู้มีรายได้น้อยชื่นใจ อนุทิน ลั่น ค้างค่าไฟ ได้ 3 เดือน ห้ามถอดมิเตอร์

ผู้มีรายได้น้อยชื่นใจ อนุทิน ลั่น ค้างค่าไฟ ได้ 3 เดือน ห้ามถอดมิเตอร์

นโยบาย อนุทิน ลั่น ผู้มีรายได้น้อย ค้างค่าไฟได้ 3 เดือน ห้ามถอดมิเตอร์ แบ่งเบาภาระประชาชน ด้าน กฟภ. ไม่ขัดจัดให้ตลอด เร่งดำเนินการ คาดเริ่มได้ในเดือนธันวาคม 2566 นี้

จากประเด็นข่าวค่าไฟที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง กระทรวงมหาดไทย มอบนโยบายการปฏิบัติงานแก่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในการดูแลประชาชนให้มีต้นทุนการใช้ไฟน้อยที่สุด และกระจายความสว่างไปในทุกที่ แต่ยังมีความกังวลถึงปัญหาของผู้ที่ใช้ไฟฟ้าน้อยแต่ถูกตัดไฟ อย่างเดือนละ 300-500 บาท ที่ถูกถอดมิเตอร์ภายใน 1 เดือน ซึ่งได้ให้นโยบายกับ PEA ว่าขอให้เลื่อนเป็น 3 เดือนให้ชาวบ้าน ที่มีรายได้น้อยมีปัญหาในการหารายได้อยู่แล้วนั้นได้ผ่อนคลายภาระต่าง ๆ ลงไป แต่กรณีที่เป็นกิจการใหญ่โตแล้วฉวยเอาโอกาสติดค่าไฟอย่างนี้ไม่ได้

ผู้มีรายได้น้อยชื่นใจ อนุทิน ลั่น ค้างค่าไฟ ได้ 3 เดือน ห้ามถอดมิเตอร์

ขณะที่ นายชาติชาย ภุมรินทร์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ออกมาระบุว่า กฟภ. กำลังเร่งดำเนินการในเรื่องนี้ทันที โดยในวันที่ 3 พ.ย. 66 นี้ จะมีการประชุมกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การเดินหน้าเป็นรูปธรรม คาดว่าทำได้ในเดือนธันวาคม 2566 นี้เลย เรื่องการช่วยเหลือประชาชน ยิ่งทำเร็ว ยิ่งเป็นผลดี เบื้องต้นที่กำหนดไว้ คือ จะต้องเป็นผู้ที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 บาทต่อเดือน สามารถค้างค่าไฟฟ้าได้ 3 เดือน โดยหน่วยงานพร้อมสนองนโยบาย และช่วยเหลือประชาชน ซึ่งทุกฝ่ายต่างเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ และกำลังเร่งมือสู่การปฏิบัติจริงให้เร็วที่สุด 

related