svasdssvasds

กระทรวงพลังงานอวดผลงาน 60 วัน ลดทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม

กระทรวงพลังงานอวดผลงาน 60 วัน ลดทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม

ถูกใจคนไทยไหม? กระทรวงพลังงานเผย 60 วันหลังรับตำแหน่ง สามารถทำให้ราคาพลังงานถูกลง ไม่ว่าจะค่าน้ำมัน ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม พร้อมเดินหน้าลุยต่อ ทำราคาพลังงานถูกลงถ้วนหน้า

นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊กส่วนตัว โชว์ผลงานรอบ 60 วัน ของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน หลังเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2566 โดยระบุว่า ”ใครให้เร็วกว่านี้? ..60 วันแรก และ ต่อไปของกระทรวงพลังงาน“

 

นายพงศ์พล ระบุว่า กระทรวงพลังงานชงเรื่อง และ ประสานงานจากทุกฝ่ายทำให้คนไทยได้ใช้พลังงานถูกลงถ้วนหน้า น้ำมันดีเซลราคาลิตรละ 30 บาท ค่าไฟลดลงเหลือหน่วยละ 3.99 บาท และ ตรึงราคาแก๊สหุงต้ม รวมทั้งเตรียมลดราคาน้ำมันเบนซินลิตรละ 2.50 บาท

กระทรวงพลังงานอวด 60 วัน ราคาพลังงานลด โฆษกกระทรวงพลังงาน ระบุว่า การลดค่าไฟ ค่าน้ำมัน เป็นการเยียวยาประชาชนในระยะสั้น แต่กระทรวงพลังงานยุคใหม่จะเดินหน้าเต็มสูบ มีโร้ดแมพมาตรการระยะกลาง-ยาว เพื่อ "รื้อ-ลด-ปลด-สร้าง" แก้กฏหมายอันเป็นอุปสรรคอีกหลายฉบับ เพื่อปรับโครงสร้างพลังงานประเทศให้เป็นธรรม มั่นคง และ ยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับการแก้ไขกฎหมายที่เป็นอุปสรรคเช่น พ.ร.บ.น้ำมันเพื่อการเกษตร การกำหนดมาตรฐานน้ำมัน และ ส่งเสริมพลังงานทดแทน

ระยะยาวจะมีการปฏิรูปโครงสร้าง เพื่อพลังงานที่ยั่งยืน โดยเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานสะอาดแบบเต็มขั้น และ ปฏิรูประบบสำรองน้ำมันประเทศเพื่อความมั่นคง ภายใต้ระยะทำงานอีก 3 ปี 10 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related