svasdssvasds

ตลาดไก่ทอด 2.5 หมื่นล้านบาท แข่งเดือดออกสินค้าใหม่ KFC ผุด หนังไก่แซ่บ

ตลาดไก่ทอด 2.5 หมื่นล้านบาท แข่งเดือดออกสินค้าใหม่ KFC ผุด หนังไก่แซ่บ

ใครชอบไก่ทอดแบรนด์ไหนบ้าง ? เพราะตลาดไก่ทอดไทย 2.5 หมื่นล้านบาท มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก วันนี้จะพามาส่องดูความเคลื่อนไหวแต่ละแบรนด์ ออกสินค้าใหม่อะไรบ้าง หลัง KFC ผุด หนังไก่แซ่บ

ไก่ทอด อาหารที่ทานง่าย ทานเวลาไหนก็ได้ เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ทานดี จึงทำให้ไก่ทอดเป็นที่นิยมของคนไทย จะว่าไปแล้วบ้านเราตอนนี้ก็มีไก่ทอดหลากหลายแบรนด์เลยทีเดียว ทั้งแบรนด์ไทย แบรนด์นอก ที่เข้ามาช่วงชิงตลาด ปัจจุบันตลาดไก่ทอดไทยมีมูลค่าประมาณ 2.5 หมื่นล้านบาท/ปี แนวโน้มธุรกิจมีโอกาสเติบโตต่อเนื่อง ส่วนการแข่งขันก็มีสูงขึ้นเช่นกัน

สำหรับกลยุทธ์ในแต่ละแบรนด์ที่ขนทัพมาแข่งขันกัน นอกจากเรื่องราคา โปรโมชั่น คุณภาพสินค้า เรื่องสินค้าใหม่ รสชาติใหม่ คือ อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่แต่ละแบรนด์นำมาแข่งขันในท้องตลาดไก่ทอด โดยเจ้าตลาดไก่ทอดเห็นทีจะเป็น แบรนด์ KFC ส่วนแบรนด์อื่นๆ ที่เข้าชิงเค้ก มีดังนี้

  • เท็กซัส ชิคเก้น
  •  ไก่ทอดบอนชอน
  • แมคโดนัลด์
  • เบอร์เกอร์คิง
  • ชิกกี้ชิก
  • ชิค-อะ-บูม
  •  ไก่ทอดกูร์กูร์
  • อื่นๆ

จะเห็นได้ว่าแบรนด์ที่กล่าวมา คือ แบรนด์ไก่ทอดที่เข้ามาชิงตลาดกันฝุ่นตลบ อีกทั้งยังมีแบรนด์เล็กๆ อื่นๆ อีกมากมาย สำหรับเจ้าตลาดอย่าง ไก่ทอด KFC ก็มีกลยุทธ์ต่างๆมากมาย  โดยมีการประกาศความสำเร็จเปิดร้านครบ 1,000 สาขา พร้อมยอดขายเติบโตสูงสุดในรอบ 4 ปี และยังมีการประกาศเดินหน้าขยายสาขาเพิ่ม 80 แห่ง ในปี2566 โดยจะโฟกัสทำเลศักยภาพ เจาะลูกค้ากรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อีกทั้งยังเตรียมเสริมทัพดิจิทัลให้บริการลูกค้ายุคใหม่ 

ในขณะที่แคมเปญการตลาดที่ร้อนแรงของ ไก่ทอด KFC ขณะนี้ คือ ออกสินค้าใหม่ KFC หนังไก่แซ่บ มีทั้งหนังไก่รุ่นใหม่ กรอบแซ่บทั้งชิ้น ใหญ่เต็มคำ เฉพาะ 59 สาขาที่ร่วมรายการเท่านั้น ระยะเวลาโปรโมชัน : 9 พ.ย. 2566 – 6 ธ.ค. 2566 เท่านั้น (หรือจนกว่าสินค้าจะหมด) ราคา 129 บาท (130 กรัม) ทุกช่องทาง

ส่วนแบรนด์อื่นๆ เช่นไก่ทอดบอนชอน แบรนด์ดังจากแดนกิมจิ ในปี2566 มีการทุ่มงบ 200 ล้านบาท เปิดอีก 10 สาข าเจาะพื้นที่กทม.-ต่างจังหวัด จับลูกค้าใหม่-รับมือกำลังซื้อ ตั้งเป้าปี’66 เติบโตไม่น้อยกว่า 20%  ขณะที่แมคโดนัลด์ในประเทศไทย ก็โดนเข้ามาแจมตลาดไก่ทอด จับเทรนด์เน้นคลุกวงในเอาใจ Gen Z

โดยมองว่า พอร์ตตลาดไก่ทอดในประเทศไทยค่อนข้างใหญ่และแข่งขันที่สูง ซึ่งมั่นใจในศักยภาพ ตลอดจนคุณภาพของแมคไก่ทอดจะสามารถตีตลาด และเข้าไปครองใจผู้บริโภคได้ไม่ยาก ด้านเบอร์เกอร์คิง (Burger King) เปิดตัวเมนูใหม่ไก่ทอดหาดใหญ่ ชิกเก้นคิง  (HATYAI CHICKEN KING) พร้อมเสริมทัพไลน์เมนูไก่ทอดของแบรนด์ให้หลากหลายมากขึ้น หวังชิงแชร์ตลาดอาหารบริการด่วนประเภทไก่ทอดที่มีอัตราเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง

ด้านไก่ทอดชิกกี้ชิก กำลังขยายอย่างต่อเนื่องทั้งในประเทศไทย และประเทศเพื่อนบ้าน จากปี2565 ชิกกี้ชิกมีกว่า 220 สาขาทั่วประเทศไทย  สุดท้าย คือ ชิค-อะ-บูม ภายใต้แบรนด์เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ที่ได้บุกตลาดไก่ทอดเปิดตัว ‘ชิค-อะ-บูม บิ๊กชิค’ ไก่กรอบแป้งคราฟต์ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ไม่ชอบอะไรแบบจำเจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related