svasdssvasds

เตรียมเปิดตัว “มาดามเดียร์” ลงชิง ‘หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

เตรียมเปิดตัว “มาดามเดียร์” ลงชิง ‘หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9

“มาดามเดียร์”ถือฤกษ์ วันนี้ 29 พ.ย. เวลา 9.00 น. เตรียมเปิดตัวลงสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ก่อนประชุมใหญ่เลือก กก.บห.ชุดใหม่ 9 ธ.ค. 2566

ความคืบหน้าในการสรรหาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) คนใหม่ แทน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ได้ประกาศลาออกจากการเป็น หัวหน้าพรรค ปชป. หลังแพ้ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ผ่านมา 

 ล่าสุด น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ "มาดามเดียร์" ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม.  สนใจที่จะลงสมัครชิงเก้าอี้ หัวหน้าพรรค ปชป.ได้แจ้งหมายกำหนดการณ์ แถลงข่าวลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 ในวันที่ (29 พ.ย.)โดยในช่วงเช้าเวลา 9.00 น. จะเข้าสักการะพระแม่ธรณี พรรคประชาธิปัตย์

จากนั้น เวลา 10.00 น. แถลงข่าวลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 9 อย่างเป็นทางการ ที่ลานพระแม่ธรณี 

การเปิดตัวดังกล่าวมีขึ้นก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 9 ธันวาคม 2566

นอกเหนือจาก น.ส.วทันยา  ยังมีนายนราพัฒน์ แก้วทอง รักษาการรองหัวหน้าพรรค ที่ได้รับการสนับสนุนจาก เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาเลขาธิการพรรคที่ประกาศชิงหัวหน้าพรรค หาก "มาดามเดียร์" ได้รับเลือกจะถือว่าเป็นหัวหน้าพรรคผู้หญิงคนแรก ในประวัติศาสตร์ของพรรคประชาธิปัตย์

related