svasdssvasds

เปิดประวัติไฮโซบ้าน "เตชะอุบล" อดีตถุงเงิน ปชป.-พลังประชารัฐ

เปิดประวัติไฮโซบ้าน "เตชะอุบล" อดีตถุงเงิน ปชป.-พลังประชารัฐ

เปิดประวัติ “เสี่ยโต" อภิชัย เตชะอุบล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ สู่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พร้อม 6 ทายาทตระกูล "เตชะอุบล" ดีกรีนักเรียนอังกฤษ

ในวงการการเมือง ชื่อของ “เสี่ยโต - อภิชัย เตชะอุบล” เป็นที่จับตา เพราะเคยเป็นนายทุนของพรรคการเมืองมาถึง 3 พรรค ได้แก่ พรรคประชาธิปัตย์ ที่เคยเป็นเหรัญญิกพรรค และได้รับการเลือกตั้งเป็น สส.บัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งปี 2562 ก่อนที่จะมาเป็นผู้สนับสนุนการจัดตั้งพรรคเศรษฐกิจไทยของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า และมาเปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 17 มีนาคม 2565 ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) และกรรมการบริหารพรรค

นายอภิชัย เตชะอุบล และนางชลิดา เตชะอุบล คู่สมรส มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 2,582,487,434 บาท มีหนี้สินทั้งสิ้น 1,441,016,819 บาท ตามการเผยแพร่บัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยเป็นเจ้าของกิจการ 2 บริษัท ได้แก่

  • บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JCK ประกอบธุรกิจโรงงานสำเร็จรูปหรือแวร์เฮาส์ ในนิคมอุตสาหกรรม และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นายอภิชัยถือหุ้นใหญ่ ลำดับ 1 จำนวน 364,204,456 หุ้น หรือ 10.69% ราคาปิด 0.24 บาท มีมูลค่า 87.40 ล้านบาท และดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ, ประธานกรรมการบริหาร ขณะที่ภรรยาถือหุ้น JCK ลำดับ 2 จำนวน 278,079,966 หุ้น หรือ 8.16% มีมูลค่า 66.73 ล้านบาท
  • บริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JCKH ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ฮอทพอท ไดโดมอน ร้านอาหารอิตาเลียน Signor Sassi และร้านอาหารจีน Zheng Dou นายอภิชัยถือหุ้นใหญ่ลำดับ 1 จำนวน 276,472,784 หุ้น หรือ 10.21% ราคาปิด 0.06 บาท มีมูลค่า 16.58 ล้านบาท 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังเป็นคณะกรรมการบริษัทที่จดทะเบียนกรมธุรกิจการค้า อย่างน้อย 5 แห่ง ได้แก่

บริษัท บีจีวาย แอนด์ ทีเอฟดี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเอง เพื่อการพักอาศัย

บริษัท เจซีเค ยูทิลิตี้ส์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การเช่าและการดำเนินการเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเอง หรือเช่าจากผู้อื่นที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่พักอาศัย วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (ให้เช่าโรงงานอุตสาหกรรม)

บริษัท ไฟน์ ทู แอสเซท จำกัด ทุนจดทะเบียน 100,000 ล้านบาท ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่พักอาศัย วัตถุประสงค์ที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด พัฒนาอสังหาริมทรัพย์

บริษัท เจซี เควิน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ทุนจดทะเบียน 1,000 ล้านบาท ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองที่ไม่ใช่เพื่อเป็นที่อยู่อาศัย วัตถุประสงที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด อสังหาริมทรัพย์ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและภัตตาคาร 

บริษัท เจซี เควิน ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด ทุนจดทะเบียน 161 ล้านบาท ประเภทธุรกิจที่ส่งงบการเงินปีล่าสุด การบริการด้านอาหารในภัตตาคาร/ร้านอาหาร 

ลูก 6 คนของ "อภิชัย" 

นายอภิชัย มีลูกชาย 5 คนและมีลูกสาว 1 คน ได้แก่

  1. นายโชติวิทย์ เตชะอุบล จบปริญญาตรี สาขาคณิตศาสตร์ การเงิน การบัญชี มหาวิทยาลัยควีนแมรี่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นกรรมการ กรรมการบริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้จำกัด (มหาชน), กรรมการ และกรรมการบริหาร บริษัท เจซี เควิน ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด, กรรมการ และกรรมการบริหาร บริษัท เจซี เควิน ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอเรจ จำกัด, และกรรมการ บริษัท ไฮแอคทีฟคอนซัลแตนท์ จำกัด
  2. นายกฤตวัฒน์ เตชะอุบล จบปริญญาตรี วิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (LSE) ประเทศอังกฤษ เป็นกรรมการ กรรมการบริหาร และกรรมการรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)
  3. ร.ต.อ.อัครวินทร์ เตชะอุบล จบการศึกษาจาก University College London และ Imperial College London ประเทศอังกฤษ เคยตกเป็นข่าวความรักกับนักแสดงสาว พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ และอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ และเคยมีคดีความขับรถชนกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายลูกชิ้นจนทำให้ นายอุดม แสงกันยา อายุ 49 ปี คนขายลูกชิ้น เสียชีวิตคาที่
  4. นายอรรถวุฒิ เตชะอุบล จบปริญญาตรีและปริญญาโท สาขาวิทยาศาสตร การจัดการสารสนเทศเพื่อธุรกิจ มหาวิทยาลัยคอลเลจ ลอนดอน กรุงลอนดอน ประเทศอังฤษ เป็นกรรมการ, กรรมการบริหาร, ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจซีเค ฮอสพิทอลลิตี้จำกัด (มหาชน) และเคยเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ
  5. นอส.ณพวีร์ เตชะอุบล จบปริญญาตรี Business Management, CASS Business School ที่ City University London และจบปริญญาโท Leadership and Development มหาวิทยาลัยคิงส์คอลเลจ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจซี เควิน ดีเวลลอปเม้นท์ และเคยรับราชการตำรวจเป็นรองสารวัตร ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
  6. นางสาวอรณัฐ เตชะอุบล ศึกษาด้านกฎหมาย มหาวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน (LSE) ประเทศอังกฤษ
related