svasdssvasds

เฉลยจากปาก นายกฯ เศรษฐา ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในไทย ?

เฉลยจากปาก นายกฯ เศรษฐา ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในไทย ?

นายกฯ เศรษฐา ตอบข้อสงสัย ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในไทย ? หลัง คอนเสิร์ต Coldplay และ Ed Sheeran ดึงนักท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ เผยรัฐบาลสิงคโปร์ ยอมจ่ายเงินสนับสนุนคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ 500 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่า ห้ามจัดที่อื่นเลยในเอเชีย

เมื่อปี 2014 สวิฟตี้ ชาวไทย (ชื่อแฟนคลับ) ต้องใจสลายมาแล้วกับการที่ต้องถูกยกเลิกคอนเสิร์ต Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ที่ไทย ด้วยเหตุผลทางการเมือง ต่อมาในปี 2023 ความคาดหวังครั้งใหม่ คอนเสิร์ต The Eras Tour (ทัวร์เอเชีย) จุดประกายอีกครั้ง ให้กับเหล่า สวิฟตี้ ชาวไทยแต่กลับกลายเป็นว่าฝันต้องมาสลายไปอีก เพราะรายชื่อประเทศที่จัดทัวร์เอเชียนั้นไม่มีไทยแลนด์ 

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี (คนปัจจุบัน) และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวปาฐกถาในงาน iBusiness Forum 2024 หัวข้อ RESHAPING THAILAND FOR A SUSTAINABLE FUTURE พลิกเศรษฐกิจไทย ก้าวต่อไปอย่างยั่งยืน ที่ ห้อง Meeting Room ชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถนนรัชดาภิเษก เขตคลองเตย กรุงเทพฯ ตอบถึงข้อสงสัยในประเด็น “ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในไทย ?”

เฉลยจากปาก นายกฯ เศรษฐา ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ ไม่มาแสดงคอนเสิร์ตในไทย ?

นายเศรษฐา ระบุว่า เดือนหน้า สิงคโปร์ จะจัดคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ผมเลยมีโอกาสเชิญผู้จัดมาร่วมพูดคุยกันเมื่อ 2 วันก่อน เขาบอกว่าถ้าจัดคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ประเทศไทย ยังไงคนก็มาถล่มทลาย เห็นได้จากคอนเสิร์ตของ Coldplay และ Ed Sheeran ซึ่ง 70% ของคนที่มาดู เป็นนักท่องเที่ยวที่มาดูคอนเสิร์ตนี้โดยเฉพาะ แต่คำถามคือ ทำไม เทย์เลอร์ สวิฟต์ กับ บียอนเซ่ ไม่ยอมมาไทย ? ผู้จัดบอกว่า รัฐบาลสิงคโปร์ ยอมใช้ภาษีประชาชนจ่ายเงินสนับสนุนคอนเสิร์ต 2-3 ล้านเหรยญสิงคโปร์ หรือราวครั้งละ 100 ล้านบาท ดังนั้นถ้ารัฐบาลสิงคโปร์ยอมจ่ายเงินสนับสนุนคอนเสิร์ตเทย์เลอร์ สวิฟต์ ผูกขาด 5 โชว์ ก็ราว 500 ล้านบาท โดยมีเงื่อนไขว่า ห้ามจัดที่อื่นเลยในเอเชีย

“500 ล้าน เป็นเงินที่เล็กน้อยมาก ถ้ารู้งี้...(นายกทิ้งจังหวะเป็นมุขตลกในงาน) เพราะเขารู้ว่า 500 ล้านเป้นเงินที่น้อยมากเมื่อเทียบกับเงินที่ได้รับกลับมาทั้ง ภาคอุตสาหกรรมโรงแรม อาหาร และการท่องเที่ยว นั้นมากกว่าเงินที่จ่ายไปมากนัก” นายเศรษฐา ระบุ

ภาพจาก Getty image

หากวันนี้เราวางแผนและรู้ว่าศิลปินเบอร์ใหญ่ ๆ จะมาไทยเพื่อดูศิลปินเหล่านั้นแล้วโหมงานให้นักท่องเที่ยวรู้สึกว่ามาดูคอนเสิร์ตทั้งทีก็น่าจะอยู่เที่ยวต่ออีกหน่อย ก็เป็นเรื่องที่รัฐบาลเองก็ต้องใส่เงินลงไปและอาศัยการร่วมมือของทุกภาคส่วนไปพร้อมกัน

related