svasdssvasds

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขายเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวหลังดราม่าปล่อย CO2 มากสุดในโลก

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขายเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวหลังดราม่าปล่อย CO2 มากสุดในโลก

หลังจากที่มีดราม่าเรื่องนักร้องดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ เป็นคนดังที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนจากการนั่งเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวมากที่สุดในโลก 2 ปีซ้อน ทำให้เธอประกาศขายเครื่องบินเจ็มส่วนตัว

ในปี 2022 เทย์เลอร์ สวิฟต์ ติดอันดับคนดังที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนจากเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวมากที่สุด และในปีที่แล้วเครื่องบินไอพ่นของเธอบันทึกชั่วโมงบินได้มากกว่า 166 ชั่วโมงระหว่างทัวร์อเมริกา

เครดิต : Reuters

กระแสเทย์เลอร์ สวิฟต์ ปล่อยคาร์บอนจากการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว

รายงานระบุว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ ขึ้นเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเพื่อบินไปหวานหนุ่มรู้ใจ ทั้งหมด 12 ครั้ง ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ข้อมูลจาก Jets ระบุว่า เทย์เลอร์ปล่อยก๊าซคาร์บอนไปประมาณ 138 ตัน ซึ่งเธอได้ซื้อคาร์บอนเครดิตเพื่อชดเชยการใช้เครื่องบินเจ็ทของเธอ และจากกระแสดราม่าว่าการเดินทางของเธอแต่ละครั้งปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวนมาก และไม่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เครดิต : New York Post

เทย์เลอร์ ขายเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว

เว็บไซต์ของ Federal Aviation Authority ยืนยันว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ขายเครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Dassault Falcon 900 แล้วเมื่อวันที่ 30 มกราคม ซึ่งก่อนหน้านี้จดทะเบียนภายใต้ SATA LLC เป็นบริษัทที่อยู่ร่วมกับ Taylor Swift Productions ในแนชวิลล์ เครื่องบินลำนี้อยู่ในความครอบครองของเทย์เลอร์มาตั้งแต่ปี 2009

แม้ว่าเงื่อนไขข้อตกลงนี้จะยังคงไม่เปิดเผย แต่มีการคาดว่าเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของเทย์เลอร์ Dassault 900 อาจขายได้ในราคา 44 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจากดราม่าในการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์จากการเดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัวของเธอ ทำให้เธอตัดสินใจขาย Dassault 900 และเหลือเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวเพียงลำเดียว 

แฟนๆ คาดหวังกับการเดินทางรักษ์โลก

เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว Dassault 900 สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 12 คน ตอบสนองความต้องการด้านการเดินทางของเทย์เลอร์ จนกระทั่งมีการบันทึกเที่ยวบินสุดท้ายเมื่อวันที่ 30 มกราคม ขณะเดียวกัน Dassault 7X เครื่องบินอีกลำของเธอซึ่งมีห้องโดยสารขนาดใหญ่กว่าเล็กน้อยและจุผู้โดยสารได้ 16 คน ยังคงมีการใช้งานอยู่

คอนเสิร์ตที่โตเกียวที่กำลังจะมีขึ้นของเธอและซูเปอร์โบวล์ในลาสเวกัส แฟนๆ ต่างคาดเดาถึงการเตรียมการเดินทางของเทย์เลอร์ เป็นไปได้ว่าเธอจะเลือกเช่าเครื่องบินส่วนตัวหากไม่ได้เครื่องบินอีกลำ

 

ที่มา : New York Post

 

เนื้อหาที่น่าสนใจ :