svasdssvasds

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

“วอริกซ์” (Warrix) แบรนด์สัญชาติไทย เปิดเกมรุกตลาดใหม่ เตรียมบุกตลาดจีนเต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง Himaxx จากจีน ขยายฐานลูกค้าใหม่ในจีน

SHORT CUT

  • กว่า 11 ปี ที่แบรนด์ “วอริกซ์” อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน จนครองใจกลุ่มลูกค้าในประเทศ ในกลุ่มนักกีฬา และแฟนกีฬา
  • นอกจากนี้ยังกระแสตอบรับดีจากลูกค้าเอเชีย จึงทำให้“วอริกซ์” (Warrix) ได้เดินหน้าบุกตลาดเอเชียต่อเนื่อง
  • ล่าสุด“วอริกซ์” (Warrix) เปิดเกมรุกตลาดใหม่บุกตลาดจีนเต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง Himaxx ขยายฐานลูกค้าใหม่

     

“วอริกซ์” (Warrix) แบรนด์สัญชาติไทย เปิดเกมรุกตลาดใหม่ เตรียมบุกตลาดจีนเต็มสูบ พร้อมผนึกกำลัง Himaxx จากจีน ขยายฐานลูกค้าใหม่ในจีน

กว่า 11 ปี ที่แบรนด์ “วอริกซ์” อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน จนครองใจกลุ่มลูกค้าในประเทศ ในกลุ่มนักกีฬา และแฟนกีฬา ไปจนถึงกลุ่มผู้ที่รักการออกกำลังกายมายาวนาน เชื่อว่าหากใครอยู่สายนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์ “วอริกซ์” (Warrix) แถมยังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวไทยอีกด้วย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวเอเชีย

จากกระแสการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเอเชีย จึงทำให้ “วอริกซ์” (Warrix) ได้เดินหน้าบุกตลาดเอเชียต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดจีน ล่าสุด “นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX พร้อมด้วย Mr. Wang Wei ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD ได้มีลงนามสัญญาทางการค้าแตงตั้งตัวแทนจำหน่ายและการอนุญาตให้ใช้เครื่องหมายการค้าระหว่าง บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) กับ SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

สำหรับบริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ประกอบการผลิตเสื้อผ้า และอุปกรณ์กีฬาชั้นนำในประเทศไทย ซึ่งมีความแข็งแกร่งในด้านการดำเนินธุรกิจจำหน่ายเสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และบริการศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาครบวงจร ได้เล็งเห็นโอกาสสร้างการรับรู้แบรนด์วอริกซ์ในกลุ่มลูกค้าชาวจีน เปิดตลาดขยายธุรกิจแผ่นดินใหญ่ โดยได้พันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ มีฐานลูกค้ามากกว่า 3.5 ล้านราย มั่นใจด้วยช่องทางจำหน่ายที่หลากหลายและสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นร้านค้าหรือออนไลน์ ของ SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY และ Himaxx Outlet เพื่อเพิ่มศักยภาพการเติบโตทางธุรกิจสู่ตลาดอื่นที่น่าสนใจในอนาคต

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)

ส่วนพันธมิตรอย่าง SHANGHAI HUIZHONG TECHNOLOGY CO., LTD. ผู้นำธุรกิจ City Outlet ระดับแนวหน้าของแดนมังกร ประกอบธุรกิจค้าพร้อมบริการจัดจำหน่ายสินค้าเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายจากหลากหลายแบรนด์ระดับโลกมากมาย เช่น Nike, Adidas , Puma และอีกมากมาย ตอกย้ำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบ พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายโดยใช้แบรนด์ของตน และใช้ Licensing ของแบรนด์อื่น ภายใต้ Outlet ในชื่อ “Himaxx” ซึ่งมีกว่า 22 สาขากระจายในตัวเมืองเซี่ยงไฮ้และเมืองโดยรอบของประเทศจีน ผ่านช่องทางการขายที่มีระบบบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าหรือ ออนไลน์ได้อย่างครอบคลุม

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

 

 

อย่างไรก็ตามความร่วมมือดังกล่าว ระหว่าง วอริกซ์ และ Himaxx ในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นความยั่งยืน ในการถ่ายทอดระบบการทำงาน ระบบการบริหารจัดการหน้าร้านที่มีประสิทธิภาพ การวิจัยและพัฒนาสินค้า รวมถึงเป็นพันธมิตรในการจัดหาวัตถุดิบจากแหล่งที่มีต้นทุนดีขึ้น ตลอดจนการจัดกิจกรรมต่างๆ ร่วมกันในอนาคตอีกด้วย

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

คุณศุจีภรณ์ เศรษฐภิญโญ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน)

“ยอมรับว่าการแข่งขันในจีนมีความดุเดือดจากหลายแบรนด์ทั้งใน และต่างประเทศ แต่เชื่อว่า Himaxx มีจุดแข็งมากมาย ที่จะหาช่องว่างในการเจาะตลาดได้ ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ประกอบกับคนจีนชื่นชอบสินค้าไทยอยู่แล้ว ไม่เพียงเท่านั้น Himaxx ยังมีแผนที่จะขยายสาขาในปี2567 เป็น 30 สาขา จากเดิมมี 20 สาขา คาดว่าสินค้าของวอริกซ์ จะวางจำหน่ายในจีนได้ประมาณไตรมาสที่ 3 หรือไตรมาสที่ 4 ของปีนี้  และเชื่อว่ากำลังซื้อในจีนยังคงมี”

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

อย่างไรก็ตามวอริกซ์ ตั้งเป้าว่าภายในปี2026 บริษัทจะมีรายได้ 2,700 ล้านบาท จากเมื่อปี2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้เพียง 1,200 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าเพิ่มช่องทางการขายในไทยให้มากขึ้น โดยเฉพาะการเพิ่มจุดขายตามห้างสรรพสินค้า อีกทั้งจะเพิ่มสินค้ากลุ่มไลฟ์สไตล์มากขึ้น รวมถึงเพิ่มสัดส่วนการส่งออกให้มากกว่า 10 % โดยเฉพาะตลาดเอเชีย อย่าง สิงคโปร์ มาเลเซีย เมียนมา กัมพูชา และเวียดนาม

“วอริกซ์” จากแบรนด์สปอร์ตชื่อดัง สู่...ไลฟ์สไตล์ ผนึก Himaxx บุกตลาดจีน

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ เวลานี้ “วอริกซ์” นับว่าเป็นแบรนด์ไทยที่น่าจับตามองอย่างมาก เพราะมีโอกาสที่จะเติบโตในทุกมิติ! ทั้งใน และต่างประเทศ

 

 

 

related