svasdssvasds

'พวงเพ็ชร' ห้อย ลาบูบู้ เตือนผู้บริโภค เตือนมิจฉาชีพหลอกขาย ของปลอมระบาด

'พวงเพ็ชร' ห้อย ลาบูบู้ เตือนผู้บริโภค เตือนมิจฉาชีพหลอกขาย ของปลอมระบาด

'พวงเพ็ชร' ห้อย ลาบูบู้ เตือนผู้บริโภค ระวังมิจฉาชีพหลอกขาย ของปลอม หลังเกิดกระแส 'ลิซ่า' ถ่ายรูปคู่ จนเกิดความต้องการในท้องตลาดอาร์ททอย ทำให้สินค้าไม่เพียงพอต่อความต้องการ หากพบเบาะแส แจ้งสาย สคบ. 1166

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ห้อยตุ๊กตา ลาบูบู๊ สีเขียว ใส่กระเป๋าถือ สร้างสีสันให้กับผู้พบเห็น เนื่องจากขณะนี้ ลาบูบู้ กระแสความนิยมความต้องการของตลาดอาร์ททอย

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเตือนประชาชนผู้บริโภค ที่ต้องการซื้ออาร์ททอย ตุ๊กตา ลาบูบู้

หลัง ลิซ่า BLACKPINK ทำให้เกิดกระแสถ่ายรูปคู่ตุ๊กตา ลาบูบู้ แล้วโพสต์ลง Instagram ส่วนตัว จนเกิดเป็นกระแส ในโซเชียลมีเดีย และเกิดความต้องการเป็นจำนวนมาก จนทำให้สินค้าในไทย ไม่เพียงพอต่อความต้องการจน และมีการปรับราคาสูงขึ้นจากรับซื้อมาขายต่อ

ซึ่งบางรุ่นบางตัวมีการปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นถึงราคา 30,000 บาท จากราคาในช๊อปเริ่มต้นเพียง 550 บาท

ว่าระวังสินค้าลอกเลียนแบบ หรือของปลอมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ผิดกฎหมายไม่ได้มาตรฐาน ขอให้ผู้บริโภคตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียด ซีเรียลนัมเบอร์ รวมถึงตรวจดูผู้ขาย ว่าเป็นผู้ขายที่รับสินค้าจริงหรือไม่ เพราะบางร้านอาจจะลักลอบใช้กล่องสินค้าจริงแต่ตุ๊กตาข้างในเป็นของปลอม อีกทั้งบางร้านอาจจะปลอมทั้งกล่องและสินค้าด้านใน

 

ขณะที่การซื้อขายในโซเชียลมีเดีย มิจฉาชีพก็ใช้โอกาสโฆษณาการซื้อขายออนไลน์ แต่เมื่อโอนเงินไปแล้วกลับปิดบัญชีทิ้ง ไม่ส่งของทำให้ได้รับความเสียหาย จึงมีผู้ร้องเรียนมายัง สคบ. เป็นจำนวนมาก ซึ่งสำคัญที่สุดคือก่อนซื้อตรวจสอบ ว่าเป็นร้านที่ขายจริงหรือไม่ ขอให้ระมัดระวัง ซึ่งสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน สคบ.1166

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related