svasdssvasds

วอยซ์ทีวีปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน 100 ชีวิต สิ้นสุด 15 ปีในวงการสื่อไทย

วอยซ์ทีวีปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน 100 ชีวิต สิ้นสุด 15 ปีในวงการสื่อไทย

ปิดกิจการวอยซ์ทีวี ปลดหนักงาน 100 ชีวิต 31 พ.ค. 2567 นี้ ยุติเส้นทางสื่อ 15 ปี ขาดทุนสะสมต่อเนื่องติดต่อกันจนไปต่อไม่ไหว

SHORT CUT

  • Voice TV จะยุติการผลิตสื่อในทุกช่องทาง พร้อมปลดพนักงานกว่า 100 คน มีผล 31 พ.ค. 67 นี้
  • ทางหน้าเพจ เฟสบุ๊กของ Voice TV มีการเผยแพร่เอกสารอำลาแฟนๆ อย่างเป็นทางการ 
  • เมื่อมองดูผลประกอบการของ Voice TV ช่วง 5 ปีย้อนหลัง พบว่าขาดทุนรวมกว่า 800 ล้านบาท 

ปิดกิจการวอยซ์ทีวี ปลดหนักงาน 100 ชีวิต 31 พ.ค. 2567 นี้ ยุติเส้นทางสื่อ 15 ปี ขาดทุนสะสมต่อเนื่องติดต่อกันจนไปต่อไม่ไหว

นับว่าเป็นข่าวช็อกวงการสื่อไทย เมื่อเย็นวันนี้ (26 เม.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้บริหาร บริษัท วอยซ์ทีวี จำกัด  (Voice TV) ได้เรียกพนักงานทั้งหมดมาประชุม เพื่อแจ้งข่าวสำคัญเกี่ยวกับการปิดกิจการบริษัท   

โดยมีรายงานว่า Voice TV จะยุติการผลิตสื่อในทุกช่องทางโซเชียลมีเดียที่มีอยู่ในปัจจุบัน พร้อมกับเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต

ซึ่งทั้งหมดจะมีผลภายวันที่ 31 พ.ค. 67 ที่จะถึงนี้ โดยพนักงานทุกคนจะได้รับค่าชดเชยตามกฎหมาย 

และในเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันนี้ ทาง Voice TV ได้เผยแพร่เอกสารที่ระบุถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้ 

 

ประกาศจาก Voice TV

ในเวลา 16.11 น. ของวันนี้ ทางหน้าเพจเฟสบุ๊ก Voice TV ได้เผยแพร่เอกสารชี้แจงสาเหตุที่ปิดกิจการ ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดตำนาน 15 ปี บนเส้นทางสื่อไทย โดยมีเนื้อหาดังนี้ 

ประกาศอำลาผู้ชมจากทีมงานวอยซ์

ตลอด 15 ปี ที่ผ่านมา วอยซ์เป็นสื่อมืออาชีพที่สร้างสรรค์แนวทางการนำเสนอใหม่ๆ ผลักดันให้สังคมตั้งคำถามกับการเปลี่ยนแปลงต่างๆ และกระตุ้นให้เกิดการตื่นรู้ มีความหวัง และเลือกใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ เพื่อศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ และประชาธิปไตย

เราผ่านภาวะวิกฤตมามากมาย ผ่านเหตุการณ์สำคัญ ผ่านความรัก และความปลุกปั่นเกลียดชัง ทั้งทางการเมือง การชุมนุมและการรัฐประหาร ผ่านวิกฤตโควิด และวิกฤต disruption ของวงการสื่อ จากดาวเทียม สู่ดิจิทัลทีวี สู่ออนไลน์และแพลตฟอร์มโซเชียล

เราฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อมุ่งสร้างกิจการให้มั่นคงตลอดมา ทุกครั้งที่เราเห็นผู้ประกอบการหลายรายพยายามฝ่าภาวะวิกฤตจากผลประกอบการ และหยุดกิจการไป เราก็ยังปักหลักปรับเปลี่ยนการบริหาร จัดการจากข้อจำกัดต่างๆ เพื่อมุ่งสู่การแสวงหากำไรความยั่งยืนให้กับ Voice TV เพื่อเป็นหลักให้ผู้สื่อข่าวและผู้ปฏิบัติงานทุกคนได้มีโอกาสทำหน้าที่ตามปรัชญาสื่อมวลชน ท่ามกลางการลดขนาดกิจการ เราประเมินสถานการณ์ตัวเองและเลือกที่ฝ่าฟันเดินหน้า

วันนี้ ผู้บริหาร ผู้ถือหุ้น ประเมินกิจการและภาวะวิกฤตในอุตสาหกรรมอย่างรอบด้านแล้ว มีความเห็นสรุปปิดกิจการ เนื่องจากกลไกตลาด เทคโนโลยีแพลตฟอร์มมีผู้ผลิตมากมายและหลากหลาย ที่สามารถสานต่อภาระกิจสังคมต่างๆ ได้ ขณะที่ประชาธิปไตยกำลังลงหลักเพื่อเริ่มต้นต่อไปได้ จากนี้ทางบริษัทจะมีการจ่ายชดเชยให้พนักงานทุกคนตามกฎหมายอย่างเป็นธรรม โดยเราจะทยอยหยุดออกอากาศทั้งบนทีวีและออนไลน์ภายในเดือนพฤษภาคมนี้

ตลอด 15 ปี เราภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมผลิตผลงานเพื่อสังคม รวมถึงผู้ถือหุ้น กรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน อดีตพนักงาน ผู้สื่อข่าว ผู้ดำเนินรายการ ทั้งที่อยู่ปัจจุบัน และที่เคยมีส่วนร่วมสร้างมาด้วยกัน เราภาคภูมิใจในการสร้างคุณประโยชน์ต่อสังคม เราภูมิใจในสิ่งที่เราเป็นและสิ่งที่เราทำตลอดมา

26 เมษายน 2567

วอยซ์ทีวีปิดกิจการ เลิกจ้างพนักงาน 100 ชีวิต สิ้นสุด 15 ปีในวงการสื่อไทย

Voice TV ขาดทุน 800 ล้านบาท 

เมื่อมองย้อนดูผลประกอบการของVoice TV  ช่วง 5 ปีย้อนหลัง จะพบว่ามีการขาดทุนทุกปี 

  • ปี 2565 รายได้รวมกว่า 97 ล้านบาท และขาดทุนกว่า 106 ล้านบาท
  • ปี 2564 รายได้รวมกว่า 71 ล้านบาท และขาดทุนกว่า 92 ล้านบาท
  • ปี 2563 รายได้รวมกว่า 44 ล้านบาท และขาดทุนกว่า 110 ล้านบาท
  • ปี 2562 รายได้รวมกว่า 160 ล้านบาท และขาดทุนกว่า 157 ล้านบาท
  • ปี 2561 รายได้รวมกว่า 60 ล้านบาท และขาดทุนกว่า 352 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

related